Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ฟัดกับ Apple ให้สมน้ำสมเนื้อ Microsoft ต้องจัดหนัก Surface เข้าไว้ !!!

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวไปแล้วว่า Acer ออกมาบอก Microsoft ขอทีหยุดทำ Surface ซะเถอะ

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวไปแล้วว่า Acer ออกมาบอก Microsoft ขอทีหยุดทำ Surface ซะเถอะ เพราะมันจะเป็นการทำร้ายเหล่าผู้ผลิตเครื่อง ที่เป็นพันธมิตรกับ Microsoft มาเนิ่นนาน และมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ Microsoft เคยทำมาก่อน แล้วถ้า Microsoft ตอบรับคำเรียกร้องนี้ของ Acer ก็เชื่อว่านั่นจะเท่ากับสูญเสียฐานลูกค้าไปให้ Apple มากมายก่ายกองเหมือนอย่างเคยแน่ๆ เพราะเป็นที่รู้กันดีในตอนนี้ว่า เครื่องแท็บเล็ตในตลาดหลากหลายรุ่น ยังไม่สามารถทัดเทียมกับ iPad ของ Apple ได้แบบใกล้เคียงเลย และนั่นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้บริโภคหันไปหา Apple มากกว่าที่จะเป็นยี่ห้ออื่น

microsoft surface side black red small 2

Advertisement

แต่ถ้าเป็นในทางตรงกันข้าม Microsoft ไม่สนใจคำเรียกร้องของ Acer นั่นก็จะทำให้ Acer ควรที่จะรีบปรับปรุงตัว หรือหาหนทางใหม่ในการทำให้ผู้บริโภคหันกลับมามองที่แบรนด์ของตัวเองอีกครั้ง เพราะหลังๆมานี้ กระแสของแบรนด์ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่ ออกสินค้าสายมือถือแท็บเล็ตมา ก็ไม่ค่อยจะได้ใจผู้บริโภคเลย ถ้าต้องเอาไปเปรียบเทียบกับ Apple ด้วยแล้ว ก็ยิ่งไปกันใหญ่

และความเป็นไปได้ของสองทางที่ว่า ก็ดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปได้ที่จะเป็นอย่างหลังซะมากกว่า เพราะว่าข่าวล่าสุดคือ Microsoft ได้เริ่มโปรเจ็คต์กับ Surface 2 ตัวต่อไปแล้ว นั่นแปลว่า Microsoft ไม่ทิ้ง Surface กลางคันอย่างแน่นอน

แล้วกับยี่ห้อพันธมิตรร่วมธุรกิจมาอย่างยาวนานอย่าง HP, Dell และ Acer ล่ะ จะทำยังไงกันต่อ ปล่อยลอยแพไปเลยอย่างนั้นหรือ จริงๆแล้วคงไม่มีใครรู้ดีไปกว่า Microsoft อีกแล้ว ว่าถ้าอยากได้เครื่องที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับ Apple ได้นั้น คงต้องหันมาทำเอง เพราะการทำหรือออกแบบเครื่องให้เยี่ยมยอดนั้น ไม่ได้อยู่ในสายเลือดการออกแบบของเหล่าพันธมิตรเหล่านั้นสักเท่าไหร่เลย

และถ้าเหล่าผู้ผลิตจะพอมีอะไรมาเป็นการสวนหมัดแลก แข่งกับแท็บเล็ต Surface ที่ Microsoft หันมาทำเองตัวนี้ล่ะก็ เครื่องในรูปแบบ convertible และ ultrabook แบบจอ touch-screen หรือจอสัมผัส ก็น่าจะพอเป็นตัวเลือกที่มีลุ้นมากกว่าจะเอาเคร่ื่องแท็บเล็ตของตัวเองไปชนตรงๆ

แน่นอนระบบใหม่อย่าง Windows 8 ไม่ใช่งานง่ายที่จะดึงกลุ่มผู้ใช้งาน Mac ให้กลับมาหา Windows เพราะในความรู้สึกของเหล่าผู้ที่ได้ใช้งาน Apple ไปแล้ว น้อยรายที่จะหวนกลับมาสู่ระบบอื่นอีกครั้ง คล้ายยาเสพติดยังไงอย่างงั้นเลยทีเดียว Microsoft เองก็เข้าใจจุดนี้ดี ดังนั้นเป้าหมายจริงๆที่ตั้งใจเอาไว้ นั่นก็คือการหยุดการไหลของเหล่าผู้ใช้งานระบบ Windows ของตนเอง ไปสู่ระบบของ Apple อย่าง OS X ก็ดี หรือ iOS นั่นเอง

เมื่อวิเคราะห์ถึงทางออกสำหรับเหล่ายี่ห้อผู้ผลิตทั้งหลายในเวลานี้ ซึ่งก็น่าจะเหลืออยู่เพียงทางเดียว นั่นคือหันมาเอาจริงเอาจังด้านการออกแบบ และนวัตกรรมต่างๆของเครื่องตัวเองให้ดีกว่า Surface ให้จงได้ และขน Apple ให้ฟัดกันแบบสูสี เมื่อถึงเวลานั้น Microsoft อาจถอนตัวออกไปเองก็ได้นะเออ จริงมั้ย

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก