Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ซื้อโน๊ตบุ๊คระหว่าง ร้านต่างจังหวัด VS ร้านกรุงเทพ ต่างกันอย่างไร?

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ชาวต่างจังหวัดสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะค่านิยมที่ผ่านมา

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ชาวต่างจังหวัดสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะค่านิยมที่ผ่านมามักจะเข้าใจกันว่าต้องเข้ามาซื้อโน๊ตบุ๊คในกรุงเทพหรือปริมณฑลเท่านั้นจึงจะได้ราคาถูกที่สุด และมีของแถมครบครัน แถมมีรุ่นให้เลือกมากมาย ซึ่งบางส่วนก็จริงบางส่วนก็ไม่จริงเสมอไปครับ เพราะปัจจุบันเรียกได้ว่าแม้เราจะซื้อโน๊ตบุ๊คในจังหวัดห่างไกลขนาดไหน ราคาก็ไม่ต่างจากโน๊ตบุ๊คที่ซื้อในกรุงเทพเลยครับ

image

Advertisement

ด้วยปัจจุบันการกระจายของร้านใหญ่ๆ อย่าง? BananaIT, CSC, JIB ที่กระจายจากกรุงเทพออกไปต่างจังหวัดทำให้กลุ่มของร้านประจำจังหวัดเองก็ต้องปรับตัวให้สามารถสู้แข่งขันกับร้านใหญ่ๆได้ จากเดิมที่อาจจะเคยโก่งราคาสูงไปบ้าง ก็ต้องกลับมาขายในราคาที่แข่งขันกับร้านใหญ่ๆ ได้ เพื่อความอยู่รอดทำให้ผู้บริโภคได้โน๊ตบุ๊คแจ่มๆ ในราคาที่ไม่ต่างจากในกรุงเทพ ส่วนเรื่องการรับประกันเองก็ไม่ต่างกันนะครับเพราะอย่างไรเสียก็รับประกันโดยตรงจากแบรนด์เหมือนกัน ไม่ได้ประกันร้านหรือไม่มีประกัน ไม่ว่าจะซื้อร้านใหญ่ๆจากกรุงเทพ หรือร้านประจำจังหวัดก็ไม่ต่างกันแล้วนะครับ

ผู้ที่กำลังจะหาซื้อโน๊ตบุ๊คเองจึงไม่ต้องกังวลครับว่าซื้อร้านประจำจังหวัดแล้วจะไม่ถูกเหมือนซื้อในกรุงเทพ บางครั้งราคาส่วนต่างที่ลดได้แค่หลักร้อย อาจจะไม่คุ้มกับค่ารถที่ต้องนั่งเข้ามาซื้อถึงกรุงเทพ การรับประกันก็เหมือนๆ กัน ซื้อไปเถอะครับไม่ว่าจะร้านใหญ่ๆ หรือร้านประจำจังหวัดราคาก็เท่าๆกัน

image

แต่ส่วนตัวผมก็อยากแนะนำให้ซื้อกับร้านประจำจังหวัดมากกว่านะครับเพราะปัจจุบันร้านค้าประจำจังหวัดเริ่มอยู่ยากขึ้นทุกวัน เพราะโดนร้านใหญ่ๆ จากกรุงเทพเข้ามาตี เหมือนร้านโชว์ห่วยที่ถูก 7-11 หรือ Lotus เข้ามาตี ซื้อร้านใหญ่อาจจะได้ราคา แต่ก็ไม่ได้ความสบายใจเท่าร้านประจำจังหวัดครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

น้ำท่วมในบ้านเราครั้งนี้ทำให้คนไทยเดือนร้อนกันมากมาย อีกทั้งยังหมายรวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค

How to

ช่วงเดือนที่ผ่านมาหลาย ๆ ท่านที่สังเกตราคาโน๊ตบุ๊คคงจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงกับราคา Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก