Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

MacBook Pro with Retina Display มีราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สูงถึง $500 !!

สำหรับคนที่ติดตามเรื่องของ MacBook Pro with Retina Display อยู่ น่าจะพอทราบกันว่า Apple ได้ทำการดีไซน์เครื่องในใหม่

สำหรับคนที่ติดตามเรื่องของ MacBook Pro with Retina Display อยู่ น่าจะพอทราบกันว่า Apple ได้ทำการดีไซน์เครื่องในใหม่ให้สามารถจับใส่ในบอดี้ที่บางเฉียบได้ โดยหลังจากการวางจำหน่ายใหม่ๆ เว็บไซต์ช่างแกะอย่าง iFixit ก็เคยแกะชิ้นส่วนภายในออกมาแล้ว และลงความเห็นว่า เป็นโน๊ตบุ๊คที่แทบจะไม่สามารถซ่อมเองได้เลย โดยเฉพาะส่วนของแบตเตอรี่ที่ยึดติดกับตัวเครื่องไว้ด้วยเทปกาว ทำให้เวลาถอดแบตออกมา ก็แทบจะไม่สามารถประกอบกลับเข้าไปได้เหมือนเดิมอีก

screen shot 2012 08 08 at 9 21 59 am

Advertisement

ล่าสุด iFixit ได้อัพเดตข้อมูลคู่มือการแกะและซ่อม MacBook Pro with Retina Display ลงในเว็บไซต์ของตนแล้ว โดยมีการแยกออกเป็น 15 ขั้นตอน ไล่ตั้งแต่การถอดชิ้นส่วนทีละชิ้น เช่น บอร์ด AirPort (WLAN), แบตเตอรี่,? พัดลมระบายความร้อน,? logic board, ลำโพง,? SSD เรื่อยไปจนแทบทุกชิ้นส่วนที่สามารถแยกออกจากกันได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยความระมัดระวังที่สูงกว่าการแกะโน๊ตบุ๊คทั่วไปซักเล็กน้อย เพราะความยืดหยุ่นภายในของ MacBook Pro with Retina Display มีค่อนข้างต่ำ โดยเฉพาะจอ ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ถ้าแกะไม่ดี ถึงขั้นกระจกจอแตกได้เลยทีเดียว โดยทาง iFixit ก็กำลังอยู่ในช่วงของการรวบรวมอะไหล่จากแหล่งต่างๆ อยู่ เพื่อสำรองไว้ใช้สำหรับการรับซ่อมในภายหลัง

ส่วนเรื่องของแบตเตอรี่นั้น ทาง iFixit ได้ข้อมูลมาว่ามีผู้ผลิต 3rd party ผลิตแบตเตอรี่ทดแทนให้กับ MacBook Pro with Retina Display ได้ แต่ก็สนนราคาสูงถึง $500 หรือราวๆ 15,000 บาทเลยทีเดียว แถมการเปลี่ยนก็ไม่ใช่ง่ายๆ ด้วย เพราะต้องทำด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างสูง และอาจถึงขั้นต้องเปลี่ยนตัวเคสส่วนบนไปพร้อมกันอีกด้วย จึงยังไม่น่าเป็นตัวเลือกที่ดีนักในการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายใน MacBook Pro with Retina Display

โดยรายละเอียดทั้งหมด ตามเข้าไปอ่านได้จากลิ้งค์นี้ครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก