Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo ThinkPad X1 Carbon พร้อมขาย 21 สิงนี้ ราคาเริ่มต้นที่ $1,399

Lenovo ได้ประกาศออกมาแล้วว่า จะเริ่มวางขาย Lenovo ThinkPad X1 Carbon ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ $1,399

หนึ่งใน Ultrabook ที่หลายๆ คนจับตามองมากที่สุด อย่าง Lenovo ThinkPad X1 Carbon ในที่สุดก็จะได้ฤกษ์วางจำหน่ายกันแล้ว หลังจากเปิดตัวไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดทาง Lenovo ได้ประกาศออกมาแล้วว่า จะเริ่มวางขาย Lenovo ThinkPad X1 Carbon ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ $1,399 หรือประมาณ? 43,000 บาท โดยจุดเด่นของ Lenovo ThinkPad X1 Carbon นี้ก็อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุตัวเครื่องบางส่วนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรงสูง แต่น้ำหนักเบา โดยมีขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว แต่มีน้ำหนักเพียงแค่ 1.36 กิโลกรัมเท่านั้นเหมาะกับการใช้ในงานธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง

Screen Shot 2555 08 08 at 8.00.26 PM

Advertisement

ส่วนสเปกพื้นฐานก็มีดังนี้

  • Intel Core i5-3317U
  • มาพร้อมฟีเจอร์ Intel vPro สำหรับการใช้งานเชิงธุรกิจ
  • RAM 4 GB (อัพเกรดไม่ได้)
  • SSD 128 GB
  • จอแบบด้าน ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1600 x 900
  • มี fingerprint scanner
  • แบตเตอรี่ 45Wh สามารถใช้งานได้ 6.3 ชั่วโมง และสามารถชาร์จแบตจากเกือบหมดจนถึงระดับ 80% ได้ภายในเวลา 30 นาที

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกให้อัพเกรดสเปกตอนสั่งซื้อได้อีกนิดๆ หน่อยๆ (รายละเอียดที่ถูกต้องและแน่ชัดที่สุดต้องรอหลังเริ่มเปิดให้สั่งอย่างเป็นทางการครับ) เช่น

  • เพิ่ม SSD เป็น 256 GB : ราคารวม $1,649 หรือราวๆ 51,000 บาท
  • อัพเกรดขั้นสูงสุดเป็น Core i7 (2 GHz), SSD 256 GB, 3G, ไฟ backlit keyboard : ราคารวม $1,849 หรือราวๆ 57,000 บาท

โดยจุดประสงค์หลักของเครื่องนั้น ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองการใช้งานเชิงธุรกิจเป็นหลัก ทั้งตัวของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ จึงอาจจะทำให้ราคาดูสูงกว่า Ultrabook ทั่วไปพอสมควร แต่น่าจะถูกใจคนใช้งานจริงไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้สำหรับราคาในไทยนั้น อาจจะต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ

ส่วนภาพอย่างเป็นทางการ สามารถคลิกเพื่อชมภาพขนาดใหญ่ได้จากในแต่ละภาพด้านล่างนี้ครับ

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก