Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel Haswell น่าจับตามองในปีหน้า กับการเข้ามาเปลี่ยนโฉม Ultrabook

นอกจากประเด็นเรื่องของ Windows 8 แล้ว ในขณะนี้หลายๆ ฝ่ายเริ่มพูดถึงโค้ดเนมสถาปัตยกรรมใหม่ของ CPU จาก Intel

นอกจากประเด็นเรื่องของ Windows 8 แล้ว ในขณะนี้หลายๆ ฝ่ายเริ่มพูดถึงโค้ดเนมสถาปัตยกรรมใหม่ของ CPU จาก Intel ที่มีชื่อว่า Intel Haswell กันแล้ว เนื่องด้วยมันจะมาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพทั้งการทำงานและการกินไฟให้ดีขึ้นกว่า Intel Ivy Bridge ในปัจจุบัน ซึ่งก็แน่นอนว่ามันจะถูกบรรจุลงใน Ultrabook โดยถ้านับแล้วก็จะเรียกได้ว่าเป็น Ultrabook รุ่นสามนั่นเอง

acer aspire s7 touchscreen

Advertisement

ซึ่งก่อนที่ Intel Haswell จะมาในปีหน้า เราอาจจะได้เห็น Ultrabook รุ่น 2.9 มาก่อน นั่นก็คือกลุ่มของ Ultrabook ที่มาพร้อมจอสัมผัสเพื่อใช้งาน Windows 8 แต่ทั้งนี้มันจะยังใช้ CPU Intel Ivy Bridge อยู่ ทำให้ยังไม่นับว่าเป็นรุ่นสามของ Ultrabook ได้อย่างเต็มตัว แต่มันก็จะเป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดแนวโน้มว่าในปีหน้า ความนิยมในตัว Ultrabook จะเพิ่มขึ้นขนาดไหน เมื่อมาพร้อมกับจอสัมผัส, Windows 8 และชิปประมวลผล Intel Haswell ที่ประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิม ส่วนในรายของแท็บเล็ต Microsoft Surface นั้น ก็คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับชิิป Intel Haswell ก็คงช่วงกลางปีครับ

ที่มา : CNet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก