Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

บัญชีผู้ใช้ Facebook กว่า 8.7% เป็นบัญชีซ้ำซ้อน บางส่วนเป็นบัญชีปลอม

จำนวนผู้ใช้ Facebook ทั่วโลกนั้นเรียกได้ว่าเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งหลายๆ ท่านคงทราบกันว่าก็คงมีเป็นจำนวนไม่น้อย

จำนวนผู้ใช้ Facebook ทั่วโลกนั้นเรียกได้ว่าเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งหลายๆ ท่านคงทราบกันว่าก็คงมีเป็นจำนวนไม่น้อยที่เป็นบัญชีที่ไม่มีการใช้งานจริง บางส่วนก็สร้างขึ้นมาแค่เพื่อไว้สำหรับเล่นเกมแล้วส่งของให้บัญชีจริงเท่านั้นเอง ซึ่งล่าสุด Facebook ได้เปิดเผยจำนวนออกมาแล้วว่า มีบัญชีผู้ใช้งานราวๆ 8.7% ที่เป็นบัญชีปลอม,? บัญชีซ้ำซ้อนรวมไปถึงกลุ่มบัญชีของผู้ไม่หวังดีที่อาจสร้างปัญหาต่อผู้ใช้รายอื่นๆ จากยอดบัญชีผู้ใช้งานทั้งหมดกว่า 955 ล้านบัญชี (คิดเป็นราว 83 ล้านบัญชี)

facebook front 1796837b

Advertisement

โดยกลุ่มของบัญชีซ้ำซ้อน ที่เป็นบัญชีซึ่งถูกสร้างโดยผู้ที่มีบัญชีผู้ใช้อยู่แล้ว เช่น บัญชีของเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ที่ตามกฎแล้วจะไม่สามารถมีบัญชี Facebook เป็นของตนเองได้ แต่มีผู้ปกครองเป็นผู้สร้างขึ้นมาให้ ซึ่งผิดกฎการใช้งาน Facebook โดยกลุ่มนี้มีเป็นจำนวนกว่า 4.8% (45.8 ล้านบัญชี)

กลุ่มถัดมาก็คือกลุ่มบัญชีปลอมที่มีกว่า 2.4% (ราวๆ 22.9 ล้าน) โดยส่วนมากจะเป็นบัญชีที่คนสร้างให้กับสิ่งไม่มีชีวิตหรือบัญชีที่คนสร้างให้กับสัตว์ เช่น สัตว์เลี้ยงของตน (แต่ก็สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นบัญชีแบบ public figure ได้ เพื่อให้ถูกต้องตามกฎและป้องกันการถูกลบจากทาง Facebook)

อีกกลุ่มก็คือกลุ่มของบัญชีผู้ใช้ที่สุ่มเสี่ยงต่อการสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น คิดเป็น 1.5% หรือราวๆ 14.3 ล้านบัญชี ตัวอย่างของบัญชีกลุ่มนี้ก็คือเหล่าบัญชีที่มีพฤติกรรมในการสแปมผู้ใช้รายอื่นๆ (พวกแท็กโฆษณาก็เข้าข่ายนะ)

ซึ่งคาดว่า Facebook คงมีมาตรการจัดการบัญชีเหล่านี้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้วละครับ

ที่มา : VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก