Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Samsung Control Center ซอฟต์เเวร์ใน Samsung Notebook (Advertorial)

นอกเหนือจากที่ตัวฮาร์ดแวร์ สเปก และราคาที่คุ้มค่าแล้ว ในโน๊ตบุ๊คจะเป็นส่วนสำคัญในการที่เราเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค

นอกเหนือจากที่ตัวฮาร์ดแวร์ สเปก และราคาที่คุ้มค่าแล้ว ในโน๊ตบุ๊คจะเป็นส่วนสำคัญในการที่เราเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คมาใช้งานซักหนึ่งเครื่อง อีกเรื่องที่สำคัญก็คือซอฟต์แวร์ที่ทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คติดตั้งมาให้ เพราะเรียกได้ว่าเป็นส่วนที่เราต้องใช้งาน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการของเราให้ปรับตั้งค่าได้ง่ายอีกด้วย

ซึ่งทางด้านของ Samsung ที่ถือได้ว่าหนึ่งผู้ผลิตโน๊ตบุ๊ครายหนึ่ง ก็ให้ความสำคัญในเรื่องของซอฟต์แวร์ติดเครื่องมาโดยตลอด โดยซอฟต์แวร์ที่ทาง Samsung ให้มาในเครื่องโน๊ตบุ๊คของ Samsung ทุกๆ เครื่องมีชื่อว่า Samsung Control Center ที่ในตอนนี้เราจะมาดูกันว่าอะไรส่วนไหนอย่างไรบ้าง?สำหรับซอฟต์เเวร์ตัวนี้ในโน๊ตบุ๊คของทาง Samsung นั้นจะมีวิธีเรียกขึ้นมาด้วยปุ่ม fn + F1 โดยถ้าโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows มาให้เลย ซอฟต์แวร์ตัวนี้ก็จะได้รับการติดตั้งมาให้เช่นกัน ส่วนถ้าตัวไหนไม่ได้ติดตั้ง Windows มาให้ ก็จะมีแผ่นซอฟต์แวร์มาให้ในกล่อง ซึ่งเราก็สามารถติดตั้งเองจากแผ่นได้เช่นกัน

Advertisement

image

ในส่วนแรกของ Samsung Control Center นั้นคือ General หรือการตั้งค่าทั่วๆไป จะประกอบด้วยโหมดต่างๆ ส่วนแรกคือ Battery Life Extender ถ้าเปิดฟังก์ชันนี้ เครื่องจะจำกัดไว้ว่าสามารถชาร์จไฟเข้าแบตได้แค่ 80% ทั้งนี้ก็เพื่อยืดระยะเวลาการครบรอบของ Charge Cycle?ออกไป (โดยปกติเเล้วเมื่อชาร์จเกิน 80% เเบตเตอรี่จะนับว่าเป็น 1 รอบ 100% เป็นตัวเลขทางทฤษฏี)

ส่วน Fast Start นั้นใช้สำหรับเปิด/ปิดโหมด Hybrid Sleep ที่จะช่วยให้เวลาเปิดเครื่องมาจากการ Sleep ทำได้เร็วขึ้น จากการทดสอบพบว่าใช้เวลาแค่ 1-3 วินาทีเท่านั้นก็สามารถกลับมาใช้งานเครื่องได้แล้ว ซึ่งการทำงานนั้นอาจจะพึ่งความเร็วจาก SSD ด้วย ส่วน Silent Mode นั้น ใช้สำหรับเปิด/ปิดการทำงานของพัดลมระบายอากาศในกรณีที่ต้องการความเงียบในการทำงาน ถ้าใช้งานปกติก็แนะนำว่าเปิดพัดลมให้ทำงานดีกว่าครับ เพราะเสียงก็ไม่ได้ดังมากนัก

image

ในส่วนของ Power Management นั่นจะมี 3 ฟังชั่นให้เลือก คือ

  • High Performance เป็นโหมดที่จะเเสดงพลังของเครื่องออกมาสูงสุด เหมาะแก่การเล่นเกมและงานที่ใช้พลังประมวลผลมากเเต่เเบตเตอรี่จะหมดไวกว่าปกติ เหมาะกับการเสียบอเเดปเตอร์ใช้งาน
  • Power Saver เป็นโหมดประหยัดพลังงานจะทำให้อุปกรณ์ต่างๆในเครื่องทำงานน้อยที่สุดเพื่อการใช้แบตได้นานขึ้นกว่าปกติ
  • Samsung Optimized เป็นการปรับค่าที่ Samsung ออกเเบบมาว่ามีความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพเเละพลังงานมากที่สุด

image

ในส่วนนี้จะปรับการทำงานของ Wireless หรือการใช้งานสัญญาณไร้สายก็สามารถมาปรับได้จากตรงนี้เลย ซึ่งหลักๆ ก็จะมี Bluetooth & Wi-Fi?

image

แม้แต่การเชื่อมต่อผ่าน LAN ก็มีมาให้ตั้งค่าเกี่ยวกับ IP Address ด้วย

image

ในส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าของหน้าจอกรณีที่เราต่อจอออกภายนอกเพิ่มที่พอร์ต VGA หรือ HDMI

  • Computer only คือ ให้แสดงผลที่หน้าจอโน๊ตบุ๊คเท่านั้น (จอที่ต่อเข้ามาจะดับ)
  • Project only คือ ให้แสดงผลที่หน้าจอที่เรามาต่อเข้าโน๊ตบุ้คเท่านั้น (จอโน๊ตบุ๊คจะดับ)
  • Duplicate คือ การแสดงผลพร้อมๆ กันสองจอ
  • Extend คือ การแสดงผลพร้อมๆกันสองจอแต่จะต่างกับ Duplicate ตรงที่ Extend สามารถลากโปรแกรมไปวางไว้จอใดจอหนึ่งได้ ไม่เหมือน Duplicate ที่ทำได้แค่แสดงผลหลายจอ

image

ส่วนนี้ก็มีการตั้งค่าเหมือนกับใน Windows ครับ แต่เป็นการจับรวมมาเลย ทำให้เรียกใช้งานได้ง่าย

image

ในโปรแกรม Easy Settings ยังมีตัวช่วยปรับรูปแบบของเสียงเช่นเดียวกับ Equalizer มาให้ด้วย

image

ส่วนการ Support ก็มีหน้าโปรแกรมรวบรวมมาให้เป็นหน้าเดียวเลย ช่วยให้สามารถอัพเดต, จัดการ System Restore และมีคู่มือการใช้งานมาให้พร้อมสรรพ

*ซอฟต์แวร์ Samsung Control Center ในโน๊ตบุ๊ค Samsung อาจจะมีรูปแบบหรือหน้าตาแตกต่างกันไปบ้างตามแต่ละเวอร์ชั่นหรือโน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับซอฟต์แวร์ของทาง Samsung อย่าง?Samsung Control Center ที่มีมาพร้อมกับโน๊ตบุ๊คทุกๆ เครื่อง แน่นอนว่ามีความเหนือกว่าโน๊ตบุ๊คอีกหลายๆ แบรนด์ที่ไม่มีส่วนนี้มาให้ หากใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คดีๆ ซักเครื่อง ที่มีความสมบูรณ์ทั้งฮาร์ดแวร์ของซอฟต์แวร์ล่ะก็ Samsung Notebook ก็จะเป็นตัวเลือกแรกๆ แน่นอนครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่าง Windows 7 ไปสู่ Windows 8 ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปแล้ว ในวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

Special Story

หลายคนที่จะซื้อโน๊ตบุ๊ค Samsung และกำตังค์ไว้ในมือพร้อมจะจ่ายแล้ว

Special Story

ปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าคอมพิวเตอร์นั้นได้รับความนิยมเป็นที่แพร่หลายมากแล้ว

Special Story

หากใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่คุ้มค่าซักเครื่องแล้ว นาทีนี้ทางทีมงานอยากจะแนะนำและทำความรู้จักกับ Samsung Series 3 350

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก