Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แสดงชื่อพาธแบบเต็มรูปแบบบน Windows Explorer ใน Windows 8

มาทำให้ไตเติ้ลบาร์แสดงชื่อพาธแบบเต็มรูปแบบ

ปกติถ้าคุณเป็นคนนึงที่ใช้ Windows Explorer ของ Windows 8 เมื่อเข้าไปเปิดที่โฟลเดอร์ใดๆ ที่ไตเติ้ลบาร์ (Title Bar) ของ Windows Explorer จะแสดงเฉพาะชื่อของโฟลเดอร์ไม่แสดงพาธทั้งหมดว่าอยู่ที่ไดร์ฟไหน โฟลเดอร์หลักอะไร ซึ่งบางครั้งคุณอาจจะสับสนได้ในกรณีที่ชื่อโฟลเดอร์ซ้ำกัน

path 01?

Advertisement

วันนี้ก็มาแนะวิธีการที่จะทำให้ Windows Explorer แสดงชื่อพาธหรือโฟลเดอร์ที่ไตเติ้ลบาร์แบบเต็ม ซึ่งจะทำให้คุณรู้เส้นทางของโฟลเดอร์นั้นๆ

1.เมื่ออยู่ที่ Windows Explorer ที่ริบบอนเมนูให้คลิกไปที่แท็บ View แล้วคลิกที่ Options

2.ต่อมาที่หน้าต่าง Folder Options ให้คลิกที่แท็บ View แล้วมาดูที่ Advanced settings: ให้ทำเครื่องหมายถูกที่ Display the full path in the title bar แล้วคลิก OK

path 02?

3.กลับมาดูที่ Windows Explorer คุณจะพบว่าที่ไตเติ้ลบาร์จะแสดงพาธแบบเต็มรูปแบบมาให้แล้ว

path 03?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก