Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Ive ย้ำนโยบาย Apple จะเน้นผลิตสินค้าที่เน้นคุณภาพ ไม่เน้นกำไรและตัวเงิน

ในงานสัมมนา British Embassy’s Creative Summit เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รองประธานอาวุโสคนดังของ Apple

ในงานสัมมนา British Embassy’s Creative Summit เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รองประธานอาวุโสคนดังของ Apple อย่าง Sir Jonathan Ive หรือที่เรียกย่อๆ ว่า Jony Ive ได้ขึ้นกล่าวในงานเพื่อแสดงถึงปรัชญาและการดำเนินงานของ Apple ว่าที่จริงแล้ว Apple เป็นบริษัทที่เน้นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะทั้งดีไซน์หรือการใช้งานให้ดี ไม่ได้เน้นว่าสินค้าต้องทำกำไรสูงสุดเป็นเป้าหมายแรกของการวางแผนแต่อย่างใด

jony ive 10 20 09

Advertisement

 

ซึ่งจากที่ผ่านมาจะเห็นว่า Apple เป็นบริษัทที่มีรายได้และเงินสดสำรองสูงมาก ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการควบคุมการผลิตตั้งแต่การสรรหาวัตถุดิบ ที่ Apple ควบคุมด้วยตนเอง รวมไปถึงกระบวนการผลิตที่ Apple จัดการบริหารกระบวนการเอง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพและต้นทุนการผลิตให้อยู่ในระดับที่สามารถทำกำไรได้ดี อีกทั้งการที่ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพอย่างที่หลายคนยอมรับ จึงทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ Apple ทั่วโลกสามารถทำกำไรให้กับ Apple มหาศาลอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ตั้งแต่เครื่อง Mac มาจนถึงบรรดา iPhone ที่สร้างกำไรอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งนี้ก็มีต้นน้ำมาจากการที่ Apple ใส่ใจในการออกแบบมากกว่าความตั้งใจที่จะทำกำไรเป็นอันดับแรก

?mac retina 1

ทั้งนี้ Ive ได้กล่าวไว้อีกว่า การที่จะดีไซน์ให้ผลิตภัณฑ์ออกมาดีนั้นเป็นเรื่องที่ยาก ซึ่งบรรดาผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่มีอยู่แล้ว ล้วนเป็นศัตรูสำหรับการที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งกว่าเดิม ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากที่จะเอาชนะสิ่งเหล่านั้น

ที่มา : Apple Insider

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก