Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ยังต่อต้าน Timeline Facebook อยู่มั้ย ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป ยังไงก็ไม่รอด

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นกระแสต่อต้าน Facebook อย่างหนัก ในเรื่องของการอัพเดทหน้าตาของเว็บไซต์ใหม่

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นกระแสต่อต้าน Facebook อย่างหนัก ในเรื่องของการอัพเดทหน้าตาของเว็บไซต์ใหม่ ซึ่งมันได้สร้างความแตกต่างจากหน้าตาแบบเดิมๆไปมาก จนหลายคนปรับตัวไม่ทัน และเจ้าหน้าตาแบบใหม่ก็ยังได้มีการโชว์ข้อมูลของผู้ใช้งานแต่ละคนในแบบที่หลายคนไม่ต้องการอีกด้วย

no old facebook profile design

Advertisement

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีกระแสออกมาต่อต้านมากมายหลากหลาย แต่ก็ดูเหมือน Facebook จะไม่ค่อยแยแสกับการต่อต้านของเหล่าผู้ใช้งานเหล่านั้นสักเท่าไหร่ อาจด้วยเหตุผลที่ว่าผู้ใช้งานเหล่านั้นยังไม่เข้าใจถึงประโยชน์จากหน้าตาแบบใหม่นี้ พอเมื่อเจอหน้าตาที่ไม่คุ้นชิน ก็เลยออกมาต่อต้าน แต่ต่อให้แม้ว่า Facebook จะคิดแบบนั้นจริง แต่สุดท้ายแล้วผู้ใช้งานก็ไม่มีทางเลือกอื่นใด แม้ว่าจะพยายามยื้อไม่ยอมเปลี่ยนสักเท่าไรก็ตาม ที่สุดแล้ว Facebook ก็จะเริ่มทะยอยปรับเปลี่ยนหน้าตาของผู้ใช้งานทุกคนอยู่ดี แต่ก็จะเพิ่มในส่วนของการแจ้งเตือน(เตรียมใจ)มาให้ โดยจะแจ้งบอกผู้ใช้งานว่าการล็อกอินครั้งหน้าเข้ามาอีกครั้ง หน้าตาเว็บไซต์ก็จะเปลี่ยนไปเป็นแบบ Timeline แบบใหม่ และจากนั้นก็จะมีเวลาภายใน 7 วันที่จะตรวจสอบโพสท์เก่าๆ ก่อนที่มันจะไปโผล่ให้เพื่อนของเราได้เห็น ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในก่อนสิ้นปีนี้

facebook timeline swtich

ทีนี้เราก็มาลองมองดูข้อดีของเจ้า Timeline นี้กันบ้าง เริ่มตั้งแต่กล่อง ?Recent Activity? ที่จะเรียกเอาแอ็พต่างๆที่เราใช้งานออกมาให้เห็น ซึ่งจะเป็นการช่วยดึงดูดใจให้เหล่านักพัฒนาหันมาสนใจทำแอ็พบนแพล็ตฟอร์มของ Facebook ตามมาด้วยระบบรูปภาพแบบใหม่ ที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อช่วยให้มีการใช้งานดูรูปภาพ และแท็กรูปต่างๆมากขึ้น

facebook activity log settings1

คงไม่จำเป็นต้องกลัวอีกต่อ เพราะยังไงก็ต้องก้าวเข้าสู่โลกของ Timeline ดังนั้นประกาศความเป็นตัวคุณออกไปเลย หรือมีใครใน NBS มีแนวคิดที่จะทำให้ Facebook หยุดการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ มาแชร์ให้ฟังได้เลย

ที่มา: TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก