Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft เตรียมวางขายคีย์บอร์ดและเม้าส์รุ่นใหม่ รองรับ Windows 8 แบบเต็มๆ

ก่อนที่จะเปิดจำหน่าย Windows 8 ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนั้น แน่นอนว่าหลายๆ คนคงคาดหวังว่าจะมีอุปกรณ์ input ออกมารองรับเต็มที่เสียที

ก่อนที่จะเปิดจำหน่าย Windows 8 ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนั้น แน่นอนว่าหลายๆ คนคงคาดหวังว่าจะมีอุปกรณ์ input ออกมารองรับเต็มที่เสียที เพราะจากเท่าที่หลายคนได้ทดลองใช้งาน Windows 8 ตัวทดสอบมานั้น พบว่าเกิดความลำบากในการใช้งาน swipe มาก เพราะอุปกรณ์ที่มีอยู่ยังไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่นัก ซึ่งเรื่องนี้ Microsoft ก็ได้เตรียมการไว้แล้ว ด้วยชุดของเม้าส์และคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ๆ ดังนี้

 

Advertisement

009WMK wFlatRotate gallery post

Microsoft Wedge Mobile Keyboard?

ถูกออกแบบมาเน้นให้สามารถพกพาได้ง่าย ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AAA 2 ก้อน เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านทาง Bluetooth แถมยังมีชุดปุ่ม multimedia กับปุ่มเรียกใช้งานแถบ Charm ด้วย แต่ใครที่ต้องใช้งานปุ่ม F1-F12 ด้วยก็ไม่ต้องห่วง เพราะสามารถเรียกใช้ได้ด้วยการกดปุ่ม Fn ค้างไว้ นอกจากนี้ยังมีแถบ cover ยางไว้คอยปิดเวลาพกพา ซึ่งเจ้าแถบยางนี้จะมีแม่เหล็กคอยดูดติดกับตัวคีย์บอร์ด ที่นอกจากจะมีไว้ใช้ติดเข้าด้วยกันแล้ว ยังเป็นตัวตรวจจับการใช้งาน โดยถ้าผู้ใช้ติดแถบยางเข้าไป ตัวคีย์บอร์ดก็จะปิดการใช้งานไปโดยอัตโนมัติ ส่วนราคาก็อยู่ที่ $79.95 หรือประมาณ 2,500 บาท

wedge mouse 005WTM SoftTouch ABack3 FY12 gallery post

Microsoft Wedge Touch Mouse Optical

จัดว่าเป็นเม้าส์ที่มีดีไซน์โดดเด่นมากอีกตัวหนึ่ง โดยจุดประสงค์หลักก็คือเพื่อการพกพาไปใช้นอกสถานที่ เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AA 1 ก้อน สามารถใช้งานได้นานกว่า 18 เดือน ส่วนเซ็นเซอร์นั้นใช้เลเซอร์เทคโนโลยี BlueTrack ที่สามารถใช้งานได้หลายหลายพื้นผิว และอีกฟีเจอร์ที่โดดเด่นก็คือความสามารถในการสั่งให้ตัวเองหลับไปพร้อมๆ กับคอมพิวเตอร์ที่เข้าสู่สถานะ sleep ในเรื่องของการควบคุมนั้นก็สามารถควบคุมได้สี่ทิศทาง เหมาะกับการใช้งาน Windows 8 สนนราคา $69.95 หรือราวๆ 2,200 บาท

a15l 6401

Sculpt Mobile Keyboard

ตัวนี้จะเป็นคีย์บอร์ดที่มีขนาดใหญ่กว่าตัว Wedge Mobile เล็กน้อย โดยถูกออกแบบมาให้ใช้งานบนโต๊ะทำงานทั่วไปแต่ก็ยังมีความสามารถในการพกพาที่ดีอยู่ เพราะใช้การเชื่อมต่อแบบไร้สาย มีการออกแบบให้โค้งไปตามลักษณะการวางมือเพื่อให้พิมพ์ได้สะดวก เปิดราคามาที่ $49.95 ?หรือราวๆ 1,500 บาท

STM composite e1343406306600

Sculpt Mobile Mouse

ตัวของ Sculpt Mobile Mouse จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่า Wedge Touch Mouse เล็กน้อย รูปร่างจะคล้ายคลึงกับเม้าส์ที่วางจำหน่ายอยู่อย่าง Microsoft Explorer Touch Mouse สามารถควบคุมทิศทางได้สี่ทิศ มีการเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth สนนราคาที่ $49.95 คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1,500 บาท

microsoft touch mouse

Microsoft Touch Mouse

เม้าส์รุ่นนี้ คาดว่าหลายๆ คนน่าจะพอคุ้นเคยกันบ้าง คราวนี้มันถูกอัพเกรดความสามารถให้รองรับการใช้งานกับ Windows 8 มากขึ้น โดยเฉพาะการ swipe และการ gesture ต่างๆ ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งแบบ 1, 2 และ 3 นิ้วเลยทีเดียว ส่วนใครที่ซื้อ Microsoft Touch Mouse ไปแล้วก็ไม่ต้องกังวล เพราะหลังจาก Windows 8 ตัวจริงเปิดตัวแล้ว ก็จะมีไดรเวอร์ให้ดาวน์โหลดไปอัพเดตเม้าส์ที่มีอยู่แล้วได้ด้วย ส่วนราคานั้นก็อยู่ที่ $79.95 หรือราวๆ 2,500 บาท

ที่มา : Blognone, The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก