Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

มารู้จักกับ Fast Startup ใน Windows 8

ตั้งค่าอย่างไรให้ Windows 8 บูตได้เร็วจื๊ด

?Windows 8 เป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกออกแบบมาให้มีการทำงานที่เร็วกว่ารุ่นก่อนๆ เร็วทั้งในเรื่องของการบู๊ตเครื่อง, การคัดลอกหรือเคลื่อนย้ายไฟล์ และไม่กินทรัพยากรน้อยกว่าในการใช้งาน Fast Startup เป็นฟีเจอร์ที่ไมโครซอฟท์ภูมิใจมากในเรื่องช่วยให้เครื่องที่ใช้ Windows 8 ที่รันบน Solid State Drive (SSD) บูตเครื่องได้เร็วกว่า 6 วินาที

มาทำความเข้าใจกับ Fast Start กันก่อน Fast Start เป็นการตั้งค่าใน Windows 8 ที่ช่วยให้เครื่อง Start upได้เร็วหลังจาก Shutdown Windows? โดย Fast Start นั้นจะไม่มีผลต่อการ Restart ปกติ แต่จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีการปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่นั้นเอง

Advertisement

โดยค่าดีฟอลต์ของฟีเจอร์ Fast Startup นั้นจะถูกเปิดไว้แล้ว แต่หากคุณต้องการตรวจสอบว่ามันถูกเปิดอยู่จริงหรือเปล่าหรือต้องการจะไปปิด ก็สามารถทำได้ดังนี้

1.กดคีย์ Windows + W เพื่อเปิด Search Charm bar ให้พิมพ์ Power Options ลงในช่อง Search ระบบจะค้น Power Options เมื่อเจอก็ให้คลิกที่ Power Options

fast start 01?

2.ที่หน้าต่าง Power Options คลิกที่ Choose what the power buttons do

fast start 02?

3.ต่อมาให้คลิกที่ Change settings that are currently unavailable

fast start 03?

4.ต่อมาที่หัวข้อรายการ Shutdown settings ทำเครื่องหมายถูกหน้า Turn on fast startup (recommended) จากนั้นคลิก Save changes

fast start 04?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

Tips & Tricks

สำหรับบางคนที่อัพเดท Windows 10 เป็นตัวล่าสุดแล้ว พบว่าเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากกการอัพเดท ทีมงานจะมาสอนวิธี ปิด Fast startup ใน Windows 10 เพื่อแก้ไขปัญหา เช่น เครื่องไม่ยอม Shutdown , เครื่องค้างหน้าจอดำ , เปิดเครื่องแล้วปุ่ม Num Lock ไม่ทำงานอัตโนมัติ ต้องกดเปิดเองทุกครั้ง ซึ่งปัญหานี้เพื่อนๆ บางคนอาจพบเจอหลังอัพเดท Advertisement   ปิด fast startup...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก