Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft ซุ่มทำปากกาสไตลัส สำหรับหน้าจอทุกรูปแบบ แม้แต่จอไม่สัมผัสก็ยังใช้ได้

มีข่าวลงวงในใหม่ล่าสุดจากห้องทดลองและวิจัยของ Microsoft มากันอีกแล้ว และคราวนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

มีข่าวลงวงในใหม่ล่าสุดจากห้องทดลองและวิจัยของ Microsoft มากันอีกแล้ว และคราวนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยหัวเรื่องเกี่ยวกับปากกาสไตลัส ที่แม้แต่ iPad เราก็เห็นหลายๆคนซื้อหามาใช้งานกันมากมายหลากหลาย แต่ก็อย่างที่พอจะได้ทราบกันอยู่แล้ว ว่ามันก็มีข้อจำกัดหลายๆอย่าง ทำให้หัวของปากกาค่อนข้างจะออกแบบให้เหมือนกับหัวปากกาทั่วไปได้ลำบาก ส่วนเจ้าปากกาตัวใหม่จาก Microsoft นี้ มีข้อมูลว่ามันจะทำให้สามารถใช้งานกับหน้าจอแสดงผลเกือบทุกแบบที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้เลยทีเดียว และจากแหล่งข่าวผลการทดสอบภายในก็ค่อนข้างให้ผลดีที่น่าพอใจด้วย เป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็นเป็นสินจริงๆออกขายตามมาก็ได้

wacom stylus pen ipad 1

Advertisement

ถ้าหันมามองดูตลาดในปัจจุบันก็จะเห็นได้ว่า มีขายอยู่เป็นจำนวนมาก และทำงานได้กับเหล่าเครื่องหน้าจอแบบสัมผัสทั่วๆไปอยู่แล้วอย่างเครื่อง iPad หรือ iPhone แต่่ว่าปัญหาของปากกาเหล่านั้นก็คือเรื่องของความแม่นยำ ซึ่งถ้าจะใช้งานปากกแบบจริงๆที่มีหัวแหลมเหมือนปากกาทั่วๆไป ตัวหน้าจอก็จำเป็นที่จะต้องมีชั้นเซ็นเซอร์พิเศษที่ต้องใส่มาในตัวเครื่องสำหรับตรวจจับปากกาเหล่านี้ด้วย แต่นั่นก็จะเป็นการเพิ่มต้นทุนของเครื่องเข้าไปอีก แต่ถ้ามีปากกาตัวใหม่ที่ Microsoft พัฒนาอยู่นี้ออกมาล่ะก็ เราก็จะได้ปากกาที่มีความแม่นยำ สามารถใช้งานบนหน้าจอใดๆก็ได้ แม้แต่กับหน้าจอที่ไม่ได้เป็นแบบสัมผัสก็ตาม

Adonit Jot Flip Stylus

ปฎิเสธไม่ได้ว่า ตั้งแต่มีการเปิดตัวเครื่อง iPhone เหล่าเครื่องมือถือและแท็บเล็ตที่เป็นแบบหน้าจอสัมผัสก็ตามมากันเป็นพรวน ซึ่งก็เป็นสาเหตุเบื้องหลังของการพัฒนาการสั่งงานเครื่องด้วยปากกาสไตลัส และบริษัทต่างๆก็มีความพยายามที่จะพัฒนาปากกาเหล่านี้ไปในรูปแบบต่างๆมากมาย และเหล่าซอฟท์แวร์ต่างๆมากมาย ก็ได้ปรับเปลี่ยนตัวเองพัฒนาไปในทางระบบสัมผัสมากขึ้นๆด้วย นี่จึงเป็นเทรนด์ที่ปฎิเสธไม่ได้ เพราะว่ายังไงมันก็คงมาแน่นอน แต่ปัญหาเรื่องความแม่นยำนี้นี่แหละ ที่ต้องรอดูว่าปากกาของ Microsoft จะสามารถเข้ามาช่วยได้จริงมั้ย เพราะว่าถ้าทำได้จริงตามแหล่งข่าวนี้แล้วล่ะก็ แฟนปากกาสไตลัส หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้ชอบใช้ อาจจะต้องเหลียวหลังกลับมาลองมองดูกันอีกสักครั้ง ว่ามันจะสามารถแม่นยำ หรือให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนการเขียนปากกาจริงๆได้มากขนาดไหน

ที่มา: Technology Review

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก