Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์พันธ์ดุในราคาสุดคุ้ม

ช่วงนี้โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์ออกมาหลายรุ่นเลยนะครับเรียกได้ว่าน่าสนใจทั้งนั้น วันนี้ผมเลยจะขออาสาพอไปชมกันดีกว่าครับว่า

ช่วงนี้โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์ออกมาหลายรุ่นเลยนะครับเรียกได้ว่าน่าสนใจทั้งนั้น วันนี้ผมเลยจะขออาสาพอไปชมกันดีกว่าครับว่าโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์พันธ์ดุ แต่ก็ยังเน้นเรื่องของความคุ้มค่าไปพร้อมๆกันด้วย โดยผมจะขอเน้นที่ตัวสเปกซีพียู และการ์ดจอ รวมถึงออปชั่นบางประการเป็นหลักนะครับ พวกแพงเวอร์ๆผมขอเลี่ยงไม่พูดถึงนะครับเพราะบางตัวก็แพงเวอร์เกินไปจริงๆละครับ

MSI GE60 Core i5

Advertisement

Link : https://notebookspec.com/notebook/4578-MSI-GE60-0NC-032XTH-i5.html

image

รุ่นนี้เป็นรุ่นขายดีถล่มทลายของ MSI ก็ว่าได้ เรียกได้ว่ามีเท่าไรก็ไม่พอครับ ด้วยสเปกขั้นเทพทั้งการ์ดจอ GT650M 2GB DDR5 เล่นเกมส์ได้ทุกเกมส์บนโลกนี้เลยละครับ แม้จะได้เพียง Core i5 แต่ก็แลกมาด้วยจอภาพ 15 นิ้วที่เป็น Full HD ในราคาไม่ถึงสามหมื่นบาท จะให้ไม่คุ้มสุดๆได้อย่างไรละครับ เห็นมาข่าวแว่วๆมาว่าเร็วๆนี้ MSI จะอัพเดทสเปกใหม่ซึ่งต้องรอติดตามข่าวเร็วๆนี้ครับ แต่รับรองว่าคุ้มค่าไม่แพ้กัน

ปล.ส่วน GE60 รุ่น Core i7 นั้นกำลังจะเปลี่ยนสเปกใหม่นะครับโดยอัพเกรทการ์ดจอตัวใหม่ตามข่าวในต่างประเทศ ยังไงอดใจรออีกนิดนะครับมาแน่นอน

?

Lenovo Ideapad Y480 GT650M

Link : https://notebookspec.com/notebook/4691-LENOVO-IdeaPad-Y480-59335861.html

image

แม้รุ่นแรกของ Y480 จะออกมาไม่ได้ประทับใจชาวโลกมากเท่าไร แต่การมาถึงของ Y480 รุ่นใหม่ที่เปลี่ยนการ์ดจอเป็น GT650M 2GB DDR5 นั้นกลับมาทำให้ user ที่เคยผิดหวังประทับใจไม่น้อยมีเท่าไรก็หมด ด้วยการเปลี่ยนการ์ดจอใหม่เป็น GT650M เล่นเกมส์บนโลกนี้ได้หมดอีกทั้งยังเพิ่มแรมมาให้เลย 8GB สำหรับผมแล้วมันคือ 14 นิ้วที่แรงคุ้มค่าที่สุดตอนนี้ก็ว่าได้ครับ เสียแต่ว่าตอนนี้ของขาดแทบไม่มีขายแล้ว แต่สำหรับใครที่รออยู่ละก็อดใจรออีกนิดนะครับ เดือนหน้าจะเข้ามาอีกเพียบ

ปล.แต่สำหรับ Y480 GT640M LE ก็ใช่ว่าจะไม่ปรงนะครับแม้จะไม่ใช่ 640M ตัวเต็มแต่ก็สามารถเล่นเกมส์ได้สบายๆ และลองคุยหน้าร้านได้นะครับราคาพิเศษดีเหมือนกันครับ

?

DELL Inspiron N7520

Link : https://notebookspec.com/notebook/4731-DELL-Inspiron-N7520-V560404TH.html

image

อีกรุ่นของ 15 นิ้วที่น่าจับตามองจาก Dell ที่น่าสนใจด้วยการ์ดจอตัวใหม่อย่าง HD7730M ซึ่งดูแล้วน่าจะแรงทีเดียว เสียแต่ว่ายังไม่ได้เทสเองจริงๆจังๆ แต่ดูจากผลทดสอบที่อื่นถือว่ามีประสิทธิภาพดีทีเดียว อีกทั้งน่าสนใจด้วยซีพียู Core i7 + RAM 8 GB + HDD 1TB ซื้อไปแล้วไม่ต้องอัพเกรทอะไรเลยครับในราคา 31,900 บาทในแบบ Dell น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ

?

MSI GT60

Link : https://notebookspec.com/notebook/4560-MSI-GT60-0NC-074XTH.html

image

ถ้าพูดถึงสเปกแรงที่สุดของการ์ดจอก็คงต้องเป็น GTX670M ที่เรียกได้ว่าเล่นได้ทุกเกมส์บนโลกยังไม่พอ แต่สามารถเล่นได้ที่ความละเอียดสูงสุดไม่แพ้เครื่อง PC เลยนะครับ ซึ่งรุ่นที่ได้ GTX670M และราคาคุ้มค่าสุดก็คงต้องเป็น MSI GT60 แรงสะใจแน่นอน นอกนั้นยังมาพร้อมจอภาพ Full HD ลำโพง Dynaudio และคีย์บอร์ด Steelseries ครบแบบนี้ในราคา 42,900 บาทเท่านั้นถือว่าคุ้มค่ามากครับ เสียอย่างเดียวที่ยังเป็นแค่ Core i5 ถ้าเป็น Core i7 ต้องกัดฟันไปที่ 49,990 บาท ซึ่งส่วนตัวผมเลือก Core i5 ก็อยู่แล้วครับ

?

Lenovo Ideapad Y580

Link : https://notebookspec.com/notebook/4723-LENOVO-IdeaPad-Y580-59335859.html

image

สุดท้ายเป็นรุ่นที่ถูกกล่าวถึงมากในขณะนี้นั่นก็คือ IdeaPad Y580 ที่ไม่เพียงแค่คุ้มค่าเท่านั้นเพราะในงบแค่ 34,900 บาท ยังได้ทั้ง Core i7 รวมถึงการ์ดจอระดับ GTX660M เล่นได้ทุกเกมส์ที่ความละเอียดสูงสุดไม่แพ้ GTX670M นอกนั้นก็ยังมาพร้อมแรม 8GB และฮาร์ดดิสค์ 1TB เต็มที่แบบไม่ต้องซื้ออัพเกรทเพิ่มเติม ขอเสียอย่างเดียวที่อาจจะเป็นข้อเสียใหญ่ของหลายๆท่านนั่นก็คือจอภาพ 15 นิ้ว ที่ไม่ใช้ Full HD ซึ่งทำให้หลายๆท่านคาดหวังว่าจะมีรุ่นที่อัพเกรทจอภาพเป็น Full HD เข้ามา ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีข่าวๆใดๆจาก Lenovo ว่าจะมีรุ่นที่เป็น Full HD เข้ามาแต่อย่างใด ถึงจะมีก็คงจะถึงสามหมื่นปลายๆแน่นอน

?

หวังว่าทั้ง 5 รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่โดนใจทุกท่านนะครับ ซึ่งส่วนตัวผมว่าทั้ง 5 รุ่นนี้ละครับคือตัวแรงที่คุ้มค่าที่สุดในปัจจุบันตอนนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก