Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ใช้งานคีย์ Alt ใน Windows Explorer ของ Windows 8

ใน Windows 8 คุณๆ คงทราบแล้วว่า Windows Explorer จะมีเมนูใช้งาน

ใน Windows 8 คุณๆ คงทราบแล้วว่า Windows Explorer จะมีเมนูใช้งานเป็นแบบริบบอนเมนูที่เหมือนกับไมโครซอฟท์ออฟฟิศ 2010 ซึ่งเป็นเมนูพิมพ์นิยมของซอฟแวร์ที่มาจากค่ายไมโครซอฟท์ในระยะนี้ ในวันนี้ไม่ใช่มาบอกว่า Windows 8 มีเมนูแบบริบบอน แต่จะมาบอกเพิ่มเติมว่า เจ้าริบบอนเมนูยังมีลูกเล่นอย่างอื่นให้ใช้งานด้วย

alt key 01

Advertisement

alt key 02?

เมื่อคุณอยู่ที่ Windows Explorer และใช้ริบบอนเมนูอยู่ให้ลองกดคีย์ Alt ที่ริบบอนเมนูจะมีตัวอักษรแสดงออกมาที่เมนูต่างซึ่ง ตัวอักษรพวกนี้ก็คือคีย์ลัดในการเข้าใช้คำสั่งต่างๆ โดยไม่ต้องเอาเมาส์ไปคลิกที่คำสั่งให้คุณใช้นิ้วมือกดที่ตัวอักษรได้เลย ซึ่งคีย์ลัดลักษณะนี้จะมีอยู่ทุกเมนูหลักของ Windows Explorer

ด้วยเฉพาะเมนู File นั้นในเมนูย่อยก็ยังมีเมนูลัดให้ใช้ได้อีกด้วย

alt key 03

ทดลองใช้ดูนะครับ ส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้ไปสักระยะนึงจนเริ่มคล่อง ผมว่าเราจะทำงานกับ Windows 8 ได้เร็วกว่าการใช้เมาส์คลิกเสียอีกในงานบ้างงาน

 

 

//

//

//

//

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

Windows Zone

ในส่วนของ Livraries และสิ่งอื่นๆ ที่อยู่ใน Navigation Pane ซึ่งอยู่ใน Windows Explorer นั้น สามารถที่จะลดหรือขยายจำนวน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการในหน้าต่างนี้ได้ง่ายขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้จะมีหน้าที่ทำให้การเข้าถึงโฟลเดอร์ที่ต้องการหรือใช้บ่อยๆ

Tips & Tricks

Windows Explorer เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นสำคัญของระบบปฏิบัติการ Windows นอกเหนือจากการทำให้ผู้ใช้ได้สามารถดูแลและจัดการไฟล์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้สะดวกแล้ว

Tips & Tricks

ผู้ที่ใช้ Windows 10 อาจสังเกตได้ว่า เมื่อเข้าไปใน Windows Explorer แล้ว จะมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ดูแปลกตาไป นั่นคือ จะมีแท็ป Home ปรากฏให้เห็นบนแถบเมนูทางด้านซ้ายของหน้าต่าง ซึ่งเป็นอีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่เติมเข้ามาเพื่อให้การใช้งานสมบูรณ์ขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก