Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สถิติชี้ Ultrabook และ Windows 8 มีส่วนชะลอยอดขาย PC ลง ส่วน Apple ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

ในปัจจุบันนี้ ยอดขายของโน๊ตบุ๊คและ Ultrabook มีอัตราส่วนที่สูงขึ้นกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด

ในปัจจุบันนี้ ยอดขายของโน๊ตบุ๊คและ Ultrabook มีอัตราส่วนที่สูงขึ้นกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งส่วนที่มีผลกระทบเต็มๆ ก็คือกลุ่มของเครื่อง Desktop PC ที่มีสัดส่วนการใช้งานลดลงไป เนื่องด้วยความสามารถในการทำงานของโน๊ตบุ๊คที่พัฒนามากขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก คนจึงไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่อง PC เพื่อใช้งานธรรมดาทั่วๆ ไป ประกอบกับการเข้ามาของ Ultrabook ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการพกพา แถมปลายปีจะมี Windows 8 เปิดตัวออกมาอีก ทำให้หลายๆ คนตัดสินใจชะลอการซื้อ PC ลงintel-cove-point-windows-8-ultrabook-tablet-1

โดยในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ยอดขายเครื่อง PC ทั่วโลกลดลงไป 0.1% ผิดไปจากที่คาดการณ์ล่วงหน้ากันว่าจะโตขึ้น 2%

Advertisement

ส่วนในรายของ Ultrabook นั้น เอาจริงๆ ยอดขายในปัจจุบันยังไม่ถึงกับพุ่งสูงขึ้นอย่างที่คาดการณ์ไว้ เนื่องด้วยการมีข่าวว่าในช่วงปลายปีจะมี Ultrabook จอสัมผัสที่มีประสิทธิภาพภายในสูงขึ้นกว่าเดิมออกมาในช่วงไล่เลี่ยกับ Windows 8 จึงทำให้มีการเติบโตของยอดขายไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของผู้ผลิตแต่ละราย โดยในสหรัฐฯ นั้นพบว่ามียอดขายในไตรมาสนี้ลดลงมากว่า 10.6% ส่วนในญี่ปุ่นนั้นก็อยู่ในระดับที่ทรงตัว แต่ก็ไม่ได้ดีมากนัก จะมีก็แต่ในยุโรปที่ดูดีหน่อย คือโตขึ้นมาราวๆ 1.9%Lenovo-Yoga-IdeaPad-004

ด้านของตลาดเครื่อง PC ในสหรัฐฯ มีสถิติที่น่าสนใจก็คือ Apple เป็นผู้ผลิต PC รายเดียวจากท็อป 5 อันดับที่ยังคงอัตราการเจริญเติบโตในเชิงบวกอยู่ โดยโตขึ้นจากไตรมาสแรกมาราวๆ 4.3% และถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วพบว่าโตขึ้นกว่า 12%

ถ้ามองในตลาดรวมทั่วโลก บริษัทใหญ่อย่าง HP และ Dell เป็นสองบริษัทที่มีส่วนแบ่งลดลงจากปีก่อน ในขณะที่ Lenovo มียอดส่วนแบ่งกระโดดขึ้นมา 25.2% เช่นเดียวกับ ASUS ที่พุ่งขึ้นมา 39.8% ส่วน Acer นั้นทรงๆ ไม่หวือหวามากนัก

ที่มา : PC Pro

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

CONTENT

เลือกเครื่องเกมพกพา Handheld game console ปี 2024 ดูที่สิ่งใดบ้าง มี 5 ข้อนี้ซื้อได้เลย หลายท่านที่วางแผนจะซื้อคอมใหม่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะถ้าต้องพกพาเครื่องไปใช้นอกสถานที่บ่อย ๆ เชื่อว่าคงมีแอบเล็งเครื่องเกมพกพา ที่เป็น Handheld PC กันไว้บ้าง เพราะส่วนใหญ่ก็จะมาพร้อม Windows 11 ที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบ และจากที่มีจอสัมผัสในตัว ระบบควบคุมที่ใช้งานได้พอตัว...

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก