Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Tim Cook กับการเตรียมปรากฏตัวในงานประชุมสุดยอดผู้บริหารครั้งแรกในฐานะ CEO Apple

ขึ้นชื่อว่าตำแหน่ง CEO ก็ย่อมต้องมีงานทั้งส่วนบริหารและส่วนพบปะกับผู้บริหารหรือลูกค้ารายอื่นๆ เป็นเรื่องปกติ

ขึ้นชื่อว่าตำแหน่ง CEO ก็ย่อมต้องมีงานทั้งส่วนบริหารและส่วนพบปะกับผู้บริหารหรือลูกค้ารายอื่นๆ เป็นเรื่องปกติ ซึ่งหนึ่งใน CEO ที่น่าจับตามองที่สุดในวงการไอทีก็คงหนีไม่พ้น Tim Cook ที่เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก Steve Jobs ผู้ยิ่งใหญ่ของ Apple ซึ่งเท่าที่ผ่านๆ มาการทำงานของ Tim Cook ก็จัดได้ว่าค่อนข้างบริหารออกมาได้ดีตามมาตรฐานเดิมของ AppleScreen Shot 2555-07-16 at 12.51.05 AM

ซึ่งในอีกไม่นานนี้ จะมีงานประชุมเหล่าสุดยอดผู้บริหาร ที่จัดว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการเทคโนโลยี, วงการสื่อ. วงการธนาคาร หรือแม้แต่กระทั่งกับฝั่งรัฐบาลฯ ต่างๆ มาเข้าร่วมประชุมที่ Sun Valley ที่งานนี้เรียกได้ว่ามีแต่ผู้บริหารระดับสูงเท่านั้นที่จะร่วมงานได้ โดยภายในงานจะเน้นไปที่การเจรจาเพื่อร่วมดำเนินงาน หรือเพื่อหารือทิศทางต่างๆ ของแต่ละบริษัทร่วมกัน โดยเท่าที่ผ่านมาก็มีการร่วมทุนหรือการเปลี่ยนแปลงวงการเกิดขึ้นจากการประชุมนี้มานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็น

Advertisement
  • เป็นการเปิดเจรจาข้อเสนอซื้อ ABD และ ESPN ของ Disney ในปี 1996
  • เป็นที่เจรจาตกลงเข้าซื้อ YouTube ของ Google ในปี 2006

ซึ่งการที่ Tim Cook เข้าร่วมในงานนี้ ก็มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นดีลอะไรบางอย่างในอนาคตจากฝั่ง Apple ก็เป็นไปได้ แต่ดูแล้วอาจจะเป็นไปได้ยากที่เราจะทราบข่าวตั้งแต่ในงาน เพราะถ้า Tim Cook ต้องการจะทำข้อตกลงกับบริษัทอื่นใด น่าจะเป็นการเจรจากันลับๆ นอกรอบมากกว่า เนื่องด้วยนโยบายของ Apple ที่จะเก็บรักษาสิ่งที่เป็นความลับให้ลับยิ่งกว่าที่แล้วๆ มา221268-apple-ceo-tim-cook-728x489

ทั้งนี้ก็มีการนำ Tim Cook ไปเปรียบเทียบกับ Steve Jobs ที่ดูจะเป็นที่รู้จักของผู้บริหารระดับสูงโดยทั่วไปได้ดีกว่า โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปปรากฏตัวในงาน Sun Valley เนื่องด้วยบุคลิกที่โดดเด่นของ Jobs ซึ่งเป็นสิ่งที่ Tim Cook ไม่มี แต่ถ้ามองที่ตัว Tim Cook จริงๆ จะพบว่าเขาก็มีความสามารถในการทำงานที่ไม่ด้อยไปกว่า Jobs เลย เพราะที่ผ่านมาเขาก็เป็นคนนำพา Apple เผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้นหลายๆ กรณีมาแล้วได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการว่าจ้างแรงงานของ Foxconn หรือจะเป็นปัญหาเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ ทั้งที่เป็นผู้ฟ้องและถูกฟ้อง

โดยในงานประชุมที่ Sun Valley ครั้งนี้ สิ่งที่น่าสนใจก็น่าจะเป็นส่วนของวงการสื่อ โดยเฉพาะสื่อที่หันมาเล่นธุรกิจทางออนไลน์ด้วย เพราะสื่อเหล่านี้ก็ต้องการช่องทางการจัดจำหน่ายและเผยแพร่ของที่มีอยู่ในมือ ประกอบกับทาง Apple ก็มีแผนจะผลักดัน Apple TV ของตนในปีนี้ด้วยเช่นกัน จึงมีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น Apple โดดลงมาทำในส่วนของเคเบิ้ลทีวีที่รวบรวมสื่อจากผู้ผลิตสื่อต่างๆ มาอยู่บนแพลตฟอร์มของตน เช่นเดียวกับที่หลายๆ บริษัทเคยทำมาก่อนแล้ว (ส่วนที่ว่าจะมีในไทยหรือไม่นั้น คาดว่าน่าจะยากครับ)

ที่มา : The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก