Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Drive DVD (ออฟติคอลไดร์ฟ) ยังจำเป็นอยู่ไหม

เดี๋ยวนี้โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะที่เน้นในเรื่องความบางเบาหรือ Ultrabook นั่นส่วนใหญ่ไม่ได้ใส่ไดร์ฟ DVD

เดี๋ยวนี้โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะที่เน้นในเรื่องความบางเบาหรือ Ultrabook นั่นส่วนใหญ่ไม่ได้ใส่ไดร์ฟ DVD (ออฟติคอลไดร์ฟ) หรือบางแบรนด์ก็พยายามขายโน๊ตบุ๊คบางๆที่มีไดร์ฟ DVD ติดมา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่าหน่อย หรือเครื่องที่หนาขึ้นอีกนิด ซึ่งทำให้ User เองก็ลังเลว่าจะเอาแบบไหนดีเน้นบางเบาไปเลย หรือว่าเอา Drive DVD มาใช้งานดี เดี๋ยวผมจะพาท่านไปหาคำตอบว่าท่านน่าจะเหมาะกับแบบไหน จำเป็นไหมต้องมีโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อม Drive DVD

image

Advertisement

ก่อนอื่นข้อมูลสมัยนี้ส่วนใหญ่ก็ใส่ USB Drive หรือไม่ก็ HDD Ext เพราะว่าพกพาสะดวกอีกทั้งโอนถ่ายข้อมูลได้ไวกว่า Drive DVD หลายเท่านัก แต่ DVD เองก็ยังจำเป็นสำหรับการใช้งานบางอย่างเช่นลงไดร์ฟเวอร์ที่ไรท์มาเป็นแผ่น ฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์ DVD ,Blu-ray แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ถึงกับว่าใช้งานไม่ได้เลยนะครับ ขึ้นอยู่กับท่านใช้งานแบบไหนมากกว่ากัน เพราะไดร์ฟเวอร์ถ้าไม่มีแผ่นมาให้ก็สามารถโหลดจากเว๊บได้ หรือภาพยนตร์เราก็สามารถหาเป็นไฟล์มาชมก็ได้ไม่ต้องง้อ Drive DVD

เครื่องแรก

ผมแนะนำให้หาโน๊ตบุ๊คที่มี Drive DVD ติดมาจะดีกว่าครับเผื่อไว้ก่อนเพราะมือใหม่มักจะไม่รู้ว่าถ้าไม่มี Drive จะทำไงดี จึงมีติดไว้ก่อนดีกว่านะครับ เพราะถึงเวลาจำเป็นไม่รู้จะทำอย่างไรก็ยังมี Drive DVD สำหรับอ่านเขียนแผ่นได้

ชมภาพยนตร์เป็นชีวิตจิตใจ

ชอบชมภาพยนตร์แบบว่าซื้อทุกเรื่องหรือมีเก็บไว้ผมก็แนะนำให้ซื้อโน๊ตบุ๊คที่มี DVD ดีกว่าครับ เพราะเผื่อท่านอยากจะชมภาพยนตร์เรื่องโปรดก็จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวในการแปลงไฟล์หรือหา Drive DVD

ทำงานออฟฟิตเป็นหลัก

มนุษย์ออฟฟิตส่วนใหญ่วันๆแค่พิมพ์ๆงาน โหลดไฟล์ก็ไม่จำเป็นต้องมี Drive DVD หรอกครับ ใส่ USB Drive ให้กันสะดวกรวดเร็วกว่าเยอะ เน้นโน๊ตบุ๊คบางเบาไว้พกพาไปทำงานดีกว่าครับ

คิดไรไม่ออก

ก็เอาที่ชอบครับเต็มที่เลยอยากได้บางเบาก็ซื้อบางเบาไปเลย เพราะถ้าจำเป็นต้องใช้ DVD ก็เพียงแค่หาซื้อไดร์ฟ DVD Ext มาต่อเพิ่มเติมได้ซึ่งเพิ่มอีก พันนิดๆตามที่เราต้องการได้เลยจะบางเบาหรือราคาถูก แต่ถ้าอยากได้พวกแรงๆการ์ดจอแยกพวกนี้ก็มี DVD Drive มาให้อยู่แล้ว

image

ที่จริงถ้าท่านๆลองนึกความต้องการการใช้งานของท่านก็น่าจะพอนึกออกว่าสำหรับท่านแล้ว Drive DVD ยังจำเป็นอยู่ไหม ส่วนตัวผมมีเครื่อง PC อยู่แล้วจึงตอบได่้เลยว่าไม่จำเป็นเพราะไรท์แผ่นหรืออ่าน DVD เครื่อง PC ที่บ้านทำได้ดีกว่าและเร็วกว่าเยอะครับ สุดท้ายเอาที่ท่านชอบดีที่สุดครับ DVD Drive หามาต่อเพิ่มทีหลังได้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก