Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ลอจิเทคเปิดตัวเมาส์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกที่ ปฏิวัติแห่งการใช้เมาส์แม้บนกระจกใสหรือผิวมันลื่น

ลอจิเทค ประกาศเปิดตัวเมาส์คอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุด มาพร้อมคุณสมบัติโดดเด่นโดยสามารถทำงานได้ทุกสถานที่ซึ่งเมาส์ตัวอื่นไม่เคย ทำได้มาก่อน ด้วยเทคโนโลยี Logitech? Darkfield Laser Tracking?

Advertisement

logitech_logo

วันนี้ ช่วยให้สามารถใช้เมาส์รุ่นใหม่นี้บนพื้นผิวทุกประเภท แม้กระทั่งบนกระจกใส (ที่มีความหนาอย่างน้อย 4 มม.) รวมทั้งวัสดุผิวมันลื่นสุดๆ เทคโนโลยีล่าสุดมีมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์เมาส์รุ่น Logitech? Performance Mouse M950 และ Logitech? Anywhere Mouse M905 เพิ่มออพชั่นให้คุณได้เลือกว่าจะใช้เมาส์ขนาดมาตรฐาน เมาส์ไซส์กะทัดรัด หรือเมาส์สำหรับโน๊ตบุ๊ค

นวัตกรรมล่าสุดคือเทคโนโลยี Logitech Darkfield

Darkfield Logo

เทคโนโลยีตรวจสอบการเคลื่อนที่ด้วยแสงเลเซอร์ โดยปรกติต้องอาศัยความสามารถของเซ็นเซอร์ในตัวเมาส์เพื่อตรวจสอบองค์ประกอบ ของพื้นผิว บ่อยครั้งจะเห็นว่าพื้นผิวที่ไม่เรียบสามารถใช้งานได้ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการหาพื้นผิวที่ตัวเซนเซอร์ตรวจพบลำแสงได้เพื่อตรวจสอบ ความเคลื่อนไหวได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม วัสดุผิวมันอย่างกระจกส่วนใหญ่มักราบเรียบ และไม่มีองค์ประกอบของวัสดุมากพอที่เซ็นเซอร์ในเมาส์แบบเลเซอร์ธรรมดาจะ สามารถจับลำแสงได้ การจะใช้งานเมาส์บนกระจกให้ได้นั้น (หนาอย่างน้อย 4 มม.) เทคโนโลยี Logitech Darkfield ได้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า microscopy to detect microscopic particles and micro-scratches บนพื้นผิวกระจก ซึ่งเทคนิคดังกล่าวจะสร้างพื้นที่สำหรับการตรวจสอบการเคลื่อนไหวได้เอง เทียบได้กับการใช้ตามองท้องฟ้าโล่งในเวลากลางคืน ระบบเซ็นเซอร์ของเมาส์จะมองกระจกเป็นพื้นหลังสีดำที่มีจุดสว่างอยู่นั่นคือ เม็ดฝุ่นต่างๆ เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจสอบได้ว่ามีความเคลื่อนไหวของจุดต่างๆ เหล่านี้ เท่ากับการรับรู้ว่าผู้ใช้กำลังเคลื่อนเมาส์อยู่นั่นเอง

Logitech Performance Mouse M950, Logitech Anywhere Mouse M905

Darkfield Family_M905,M950

ด้วยขนาดมาตรฐานของเมาส์รุ่น Logitech Performance Mouse M950 จึงเพิ่มพลังและช่วยให้การทำงานเสร็จสิ้นสมบูรณ์แบบ เมาส์ใหม่ออกแบบเพื่อการใช้งานด้วยมือขวาทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายมากขึ้น ด้วยระบบชาร์จพลังงานด้วย micro-USB ผู้ใช้สามารถเลือกเติมพลังงานให้แก่เมาส์จากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือจากปลั๊ก ไฟข้างผนังได้แม้ขณะกำลังใช้งานอยู่ ปุ่มทำงานในตำแหน่งนิ้วโป้งสามารถปรับเปลี่ยนรูปการทำงานได้ถึง 4 ปุ่ม เพิ่มระบบควบคุมสำคัญๆ เพื่อความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแอพลิเคชั่น หรือการซูมภาพเข้า-ออก นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติ force-sensitive side-to-side scrolling เพิ่มขีดสมรรถนะการทำงาน (อาศัยซอฟต์แวร์เพิ่มเติม) ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมนอกเหนือจากเมาส์รุ่นอื่นๆ ของ Logitech ?ช่วยให้เข้าถึงเว็บเพจต่างๆ ได้รวดเร็ว

Fact Sheet

Performance Mouse Full Package

Logitech Performance Mouse M950

ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดของเมาส์รุ่น Logitech Anywhere Mouse M905 จึงพกพาและใช้งานได้ทุกสถานที่ที่ต้องการมาพร้อมกระเป๋าดีไซน์เก๋ช่วยปกป้อง ตัวเมาส์ขณะเดินทาง โดดเด่นที่ดีไซน์รองรับสรีระและความถนัดของผู้ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปุ่มเดินหน้าและถอยหลังที่วางในตำแหน่งนิ้วหัวแม่มือ ช่วยให้การท่องเว็บทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Fact Sheet

Logitech Anywhere Mouse M905

เมาส์สองรุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับตัวรับสัญญาณแบบ Logitech? Unifying receiver ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่ง Logitech? Unifying receiver นอกจากจะเป็นตัวรับสัญญาณที่มีขนาดเล็กมากแล้ว ยังเป็นตัวรับสัญญาณที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทุกชนิดที่ รองรับระบบ Unifying ได้ถึง 5 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นตัวรับสัญญาณเพียงตัวเดียวก็เพียงพอที่จะรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งรวมถึงเม้าส์ รุ่น Logitech? Marathon Mouse M705 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน และอุปกรณ์ควบคุมกลุ่ม Unifying รุ่นอื่นๆ ทีกำลังจะถูกเปิดตัวในช่วงเดือนหน้า

logitech-unifying-receiver-for-mices-and-keyboards

ราคาและกำหนดจำหน่าย

Logitech Performance Mouse M950 เคาะราคาที่ประมาณ 4,350 บาท สำหรับ Logitech Anywhere Mouse M905 จำหน่ายในราคาประมาณ 3,000 บาท โดยเมาส์ใหม่ทั้งสองรุ่นพร้อมวางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก