Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แหล่งข่าวเผย Ultrabook รุ่นสามจะมาพร้อมจอที่ดีขึ้นเป็นระดับ Full HD และอาจรองรับภาพ 3D

ตลาดของ Ultrabook และโน๊ตบุ๊คขนาดบางเบาทั้งหลายกำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่ผู้ใช้ในปัจจุบัน เนื่องด้วยขนาดตัวเครื่องและน้ำหนัก

ตลาดของ Ultrabook และโน๊ตบุ๊คขนาดบางเบาทั้งหลายกำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่ผู้ใช้ในปัจจุบัน เนื่องด้วยขนาดตัวเครื่องและน้ำหนักที่อยู่ในระดับพกพาง่าย แถมประสิทธิภาพก็ไม่ได้น้อยอย่างพวกเครื่องเบาๆ สมัยก่อน เรียกได้ว่าสามารถนำไปใช้ทำงานได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งล่าสุดก็อยู่ในยุคที่สองของ Ultrabook กันแล้ว กับสถาปัตยกรรม Intel Ivy Bridge ที่ภายในได้รับการพัฒนาขึ้นให้ดีกว่ารุ่นก่อน เช่นระดับสถาปัตยกรรมที่ 22nm อีกทั้งระบบกราฟิกภายในที่ใช้ GPU รุ่นใหม่เป็น Intel HD Graphics 4000 ที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนอยู่พอตัว แต่ก็เนื่องจากการที่ Intel จะส่งสถาปัตยกรรม CPU รุ่นใหม่ทุกๆ ปี แน่นอนที่คนจะเริ่มพูดถึงสถาปัตยกรรมใหม่ในปีหน้าที่มีชื่อว่า Haswell กันแล้ว ซึ่งก็ส่งผลถึง Ultrabook ด้วยเช่นกัน เพราะ Intel Haswell ก็จะลงมาอยู่ใน Ultrabook รุ่นที่ 3 ด้วยIntel_Ultrabook_Touchscreen

โดยมีแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับผู้ผลิต Ultrabook แบบ ODM ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้ม Ultrabook ในปีหน้าออกมาได้น่าสนใจทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

Advertisement
  • จอจะมาพร้อมความละเอียด 1920×1080 เป็นมาตรฐานทั่วไป โดยไม่ส่งผลกระทบกับต้นทุนและราคาขาย เนื่องด้วยความพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ทำให้สามารถผลิตลงได้ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่าในปัจจุบัน
  • จอจะรองรับการแสดงผลแบบ 3D รวมไปถึงรองรับการสัมผัสแบบหลายจุดด้วย (multi-touch)
  • จะมีการเพิ่มเซ็นเซอร์รับข้อมูลจากผู้ใช้เข้ามา เช่น เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวของร่างกายและหน้าของผู้ใช้ ที่จะมีไดรเวอร์และซอฟต์แวร์สำหรับเรียกใช้งานฝังมาใน Windows 8 เลย
  • ส่วนเซ็นเซอร์อื่นๆ ก็เช่น Accelerometer และเข็มทิศดิจิตอลก็จะมีให้มาด้วย

ส่วนรูปร่างตัวเครื่อง ก็เป็นอีกข้อที่ Intel ต้องไปทำการบ้านร่วมกับผู้ผลิตแต่ละรายในการออกแบบหน้าตาเครื่องให้ไม่เป็นรูปลิ่มแบบ MacBook Air ที่อาจสุ่มเสี่ยงต่อการโดนฟ้องร้องจาก Apple นอกจากนี้ในเรื่องของวัสดุที่ใช้ เราก็จะได้เห็น Ultrabook ที่ใช้วัสดุคือพลาสติกเป็นหลักมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิต ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขายลดลงมาด้วย ส่วนเครื่องที่ทำมาจากโลหะก็น่าจะยังอยู่ใน Ultrabook ระดับพรีเมียมต่อไป

intel_ultrabook ข้อสุดท้ายที่น่าสนใจก็คือ Intel กำลังมีแผนที่จะบังคับให้ Ultrabook ทุกเครื่องใช้ SSD เป็นสื่อบันทึกข้อมูลของเครื่องแทนที่ HDD หรือระบบ Hybrid อย่างในปัจจุบัน เพื่อประสิทธิภาพและการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีกว่า ยาวนานกว่า และยังเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นแบตเตอรี่ Ultrabook รูปแบบใหม่ หรือมีความจุเพิ่มขึ้นมากกว่าในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ระยะเวลาการใช้งานยาวนานขึ้น

ที่มา : VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก