Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

บูตตรงเข้าหน้าเดสก์ทอปใน Windows 8 แบบง่ายๆ

ตามปกติ Windows 8 นั้นเวลาบูตเข้าทำงานจะเข้าหน้า Metro Start

ตามปกติ Windows 8 นั้นเวลาบูตเข้าทำงานจะเข้าหน้า Metro Start เป็นหน้าแรกซึ่งเป็นค่าดีฟอลต์ของ Windows 8 แต่ถ้าคุณต้องการที่ให้บูตขึ้นมาหลังจากใส่พาสเวิร์ดแล้วให้วิ่งตรงไปที่หน้าเดสก์ทอปแบบวินโดวส์เดิมๆ ก็สามารถทำได้แบบง่ายๆ มาก ไม่ต้องไปเขียนแก้ Registry หรือใช้โปรแกรมอื่นๆ ช่วยเลย เพียงแค่กดคีย์เดียวเท่านั้นก็ใช้ได้แล้ว

เรามาดูว่าวิธีที่ผมบอกนี้มันง่ายจริงหรือไม่ ก่อนอื่นคุณต้องไปที่หน้า Metro Start แล้วทำงานแดรกไอคอน Desktop ย้ายให้มาอยู่ที่มุมบนด้านซ้ายของหน้าจอตามในรูปเป็นพอ

Advertisement

desktop 01?

หลังจากนั้นเมื่อคุณบูตเครื่องใหม่ เมื่อมาถึงตอนใส่พาสเวิร์ดเพื่อเข้าวินโดวส์ ปกติเมื่อคุณกรอกเสร็จจะเคาะหรือกดคีย์ Enter แต่คราวนี้ขอให้ใช้การกดคีย์ Enter แบบกดค้างไว้เลย เมื่อวินโดวส์เริ่มแสดงหน้าเดสก์ทอปแบบเดิมออกมา คุณก็ปล่อยคีย์ Enter ได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก