Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel จัดแล้วกับแพลตฟอร์มล่าสุด สำหรับ Netbook และ Nettop มาเร็วกว่าที่คาดเอาไว้มาก

Intel Atom?โปรเซสเซอร์แพลตฟอร์มได้ประสบความเร็จอีกครั้งในการพัฒนาก้าวหน้าไปอีกขั้นกับ “Pine Trail” แพลตฟอร์มล่าสุดซึ่งมาเร็วกว่าที่คาดเอาไว้มากทีเดียว และทาง Intel ยังได้กล่าวอ้างว่าเป็นการพัฒนาที่ก้าวหน้าและเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด โดยทางบริษัทได้มีแผนที่จะลงรายละเอียดแพลตฟอร์มล่าสุดนี้สำหรับ netbook และ nettop ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2009 นี้ ผ่านทางสื่อ แต่สำหรับการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้ Intel Atom 540 จะอยู่ภายในช่วงต้นปีหน้า ประมาณวันที่ 4 มกราคม 2010 หรือในช่วงงาน CES พอดี

pinetrail_02

Advertisement

โดยแกนกลางของ Pine Trail แพลตฟอร์มนั้นจะเป็น Pineview โปรเซสเซอร์ ซึ่งไม่เหมือนกับรุ่นก่อนๆหน้านี้ โดย Pineview จะประกอบไปด้วยตัวควบคุมหน่วยความจำ DDR2 กราฟิกโปรเซสเซอร์ และการถอดรหัสวิดีโอโปรเซสเซอร์จาก Boardcom ภายในแพ็คเกจเดียว และโปรเซสเซอร์ตัวล่าสุดนี้จะสนับสนุนการแสดงผลระดับ x86-64 หรือ 64 บิต ทำให้ทั้ง netbook และ nettop สามารถประมวลผลหน่วยความจำเกินขนาด 4 GB ได้นั่นเอง อีกทั้งยังมาพร้อมประสิทธิภาพระดับสูงภายใต้ชิพเซ็ตล่าสุด โดยทางข่าวได้รายงานมาทั้งสิ้นสามรุ่น

  • Intel Atom N450: single-core with Hyper-Threading support, 1.66GHz, 512KB cache, x86-64, BGA437 package, $63 price-point
  • Intel Atom D510: dual-core with Hyper-Threading support, 1.66GHz, 1MB cache, x86-64, BGA437 package, $63 price-point
  • Intel Atom D410: single-core with Hyper-Threading support, 1.66GHz, 512KB cache, x86-64, BGA437 package, $43 price-point

ที่มา : Xbitlabs.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

Notebook News

ONEXPLAYER 8.4 นิ้ว ชิป Intel Tiger Lake ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่อยากพกเกมไปเล่นเสมอ ๆ ยุคนี้เกมมิ่งพีซีค่อย ๆ ย่อขนาดให้ตัวเล็กแล้วบางลงเรื่อย ๆ ONEXPLAYER เกมมิ่งพีซีจอ 8.4 นิ้ว ความละเอียด 2560×1600 พิกเซล ที่เป็นโปรเจคในเว็บไซต์ Indiegogo คู่แข่งหลักของ GPD...

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กหรือ Netbook ในปัจจุบันนี้นั้นเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปจากตลาดค่อนข้างที่จะนานอยู่พอสมควร ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตอย่าง One-Netbook ได้ออกมาทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กในชื่อรุ่น OneGX1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วแถมด้วยการรองรับการเล่นเกม ทว่าสิ่งที่ OneGX1 ต่างไปจาก GPD Win Max นั้นก็คือบนตัวเครื่อง OneGX1 จะไม่ได้มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์โดยตรงทำให้ขนาดของมันนั้นหากเทียบกับ GPD Win Max แล้วจะมีขนาดที่เล็กกว่าพอสมควร Advertisement อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจุดที่น่าสนใจของ OneGX1 ไม่ได้อยู่ที่ขนาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะทาง One-Netbook ได้เผยเอาไว้ว่าเจ้า OneGX1 นี้จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวแรงรุ่นถัดไปของทาง...

INTEL

สำหรับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tremont นั้นหลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไรครับ เนื่องจากว่าสถาปัตยกรรมดังกล่าวนั้นเป็นสถาปัตยกรรมใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก