Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เล่นของแรง พร้อมคลอด iMac รุ่นใหญ่ที่เทพด้วย Core i5 / i7

ด้วยขนาดจอภาพใหญ่ๆๆๆๆถึง 27 นิ้ว

Advertisement

nov10fglbzvuqhvb

นอกจากจุดเด่นของ iMac ด้วยจอภาพความคมชัดสูง IPS display panels แล้ว รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนี้ยังมาพร้อมจอภาพใหญ่ถึง 27 นิ้ว และแน่นอนว่าต้นฉบับความเป็น all in one เจ้าแรกย่อมไม่ทำอะไรตามใครแน่นอนด้วยการยัดซีพียูระดับสูงอย่าง Core i7 และ i5 เป็นเจ้าแรก ลดขีดจำกัดเดิมๆของเครื่อง all in one ที่อาจจะมีแค่สเปกธรรมดา โดยจะมีทั้งรุ่นที่ใช้ซีพียู 2.66GHz Core i5 750 แรม 4GB การ์ดจอตัวแรงอย่าง Radeon HD 4850 และฮาร์ดดิสค์ระดับ terabyte (1,000 GB) เลยทีเดียว หรือหากซีพียูยังแรงสะใจไม่พอก็ยังสามารถอัพเกรทซีพียูเป็นรุ่น 2.8GHz Core i7 860 ได้ด้วยครับ

ส่วนราคาและกำหนดการวางจำหน่ายยังไม่เปิดเผยมาแต่อย่างใด

ที่มา : appleinsider.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

CONTENT

ในงาน WWDC 2023 ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศเปิดตัว MacOS Sonoma ที่จะปล่อยให้อัปเดต และใช้งานอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยหนึ่งในไฮไลท์ที่ดึงความสนใจของผู้ชม รวมถึงนักพัฒนาสายเกม ก็คือการเปิดตัวชุดพัฒนา Game Porting Toolkit ที่จะนักพัฒนาในการพอร์ตเกมพีซีของตนเอง ให้มาทำงานกับระบบปฏิบัติการ MacOS ได้ และทำให้ Mac เล่นเกมพีซีได้ในที่สุด โดยอาศัยการปรับจูนอีกเล็กน้อยเท่านั้น...

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก