Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แฟน Final Fantasy 7 รอนิด Square Enix ยันแล้ว เตรียมพอร์ตลง PC ใหม่อีกรอบแน่นอน !!!

ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึงซะที กับข่าวที่ทาง Square Enix ประกาศยืนยันแล้วว่า จะมีการรีเมค Final Fantasy VII ใหม่สำหรับนำมาเล่นกับเครื่อง PC

ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึงซะที กับข่าวที่ทาง Square Enix ประกาศยืนยันแล้วว่า จะมีการรีเมค?พอร์ตเกม Final Fantasy VII สำหรับนำมาเล่นกับเครื่อง PC ใหม่อีกรอบแน่นอน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ีมีแต่เวอร์ชันที่พอร์ตมาจากเวอร์ชันบน PlayStation เท่านั้น เรียกได้ว่าน่าจะทำให้ฝันของหลายๆ คน (รวมไปถึงทีมแอดมิน) เป็นจริงเสียทีScreen Shot 2555-07-04 at 11.45.41 PM

โดยในขณะนี้รายละเอียดของ Final Fantasy VII เวอร์ชันพอร์ตใหม่อีกครั้งนี้ยังมีการประกาศออกมาเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น คือ

Advertisement
  • เพิ่มระบบ achievement เข้ามาเป็นจำนวน 36 รางวัลให้เราได้เก็บจากในเกม แถมยังสามารถแชร์ให้เพื่อนเราดูได้ด้วยว่าฝีมือเราเจ๋งขนาดไหน
  • เพิ่ม Characteral Booster เข้ามา ซึ่งมันก็คือระบบช่วยเหลือผู้เล่นให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น (ก็เหมือนๆ Action Replay นั่นเอง) โดยจะช่วยเพิ่ม HP, MP และเงินในเกม แต่ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าทำอย่างไรถึงจะใช้งานได้
  • ใช้การเก็บเซฟเกมบนระบบ Cloud เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมที่เครื่องไหนก็ได้ ทั้งนี้ก็ต้องมีการล็อกอิน account ในการเล่น (ดูท่าจะจับ DRM ด้วย)

นอกจากนี้ยังมีการประกาศสเปกเครื่องที่สามารถเล่นเกมนี้ออกมาได้แล้วด้วย เรียกได้ว่าเอาใจคอเกมเต็มที่ เพราะเครื่องไม่แรงมากก็สามารถเล่นได้ นั่นคือ

  • CPU ความเร็ว 2 GHz (แต่เอาเข้าจริงๆ dual-core ตอนนี้ก็น่าจะเล่นได้แทบทุกเครื่องละ)
  • RAM อย่างต่ำ 1 GB
  • การ์ดจอรองรับ DirectX 9 เป็นต้นไป
  • Windows XP, Vista, 7 ได้ทั้ง 32 และ 64 บิท

media_cloud_big ส่วนกำหนดการวันวางจำหน่ายต่างๆ ยังไม่มีการแจ้งออกมาทั้งสิ้น ทราบแต่เพียงว่าจะวางจำหน่ายเฉพาะใน Square Enix Store เท่านั้น โดยใครที่ต้องการเข้าไปชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก็สามารถเข้าไปชมได้จากในลิ้งค์ด้านล่างนี้ครับ ก็หวังว่าคงจะไม่นานเกินไปนะ ขอให้เห็นภาพในเกมก่อนก็ยังดี

Final Fantasy VII PC

ว่าแต่ แต่ละท่านชอบตัวละครไหนกันบ้างเอ่ย (ผมชอบ Sephiroth น่ะ)

ปล. เป็นแค่เวอร์ชันพอร์ตใหม่มาเท่านั้นนะครับ ขออภัยในการนำเสนอข่าวตอนแรก เพราะขณะนั้นข่าวค่อนข้างสดมาก -/\-

แต่ก็ยังหวังว่าจะปรับกราฟิกอีกซักหน่อยนะ แถมท้ายด้วย Announcement Trailer แล้วกันนะครับ

ที่มา : Techpowerup, Final Fantasy VII PC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

CONTENT

เลือกเครื่องเกมพกพา Handheld game console ปี 2024 ดูที่สิ่งใดบ้าง มี 5 ข้อนี้ซื้อได้เลย หลายท่านที่วางแผนจะซื้อคอมใหม่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะถ้าต้องพกพาเครื่องไปใช้นอกสถานที่บ่อย ๆ เชื่อว่าคงมีแอบเล็งเครื่องเกมพกพา ที่เป็น Handheld PC กันไว้บ้าง เพราะส่วนใหญ่ก็จะมาพร้อม Windows 11 ที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบ และจากที่มีจอสัมผัสในตัว ระบบควบคุมที่ใช้งานได้พอตัว...

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก