Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เอาแล้ว เขาว่า hTC ก็เล็งๆตลาด Netbook อยู่ด้วยเหมือนกัน

หลังจากที่ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Nokia ทำ Netbook แล้ว ทำไม HTC จะทำบ้างไม่ได้

Advertisement

ากพูดถึงบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงไม่แพ้เจ้าตลาดรายอื่นๆ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เอชทีซี (hTC) ล่าสุดในระหว่างที่ Peter Chou ซีอีโอของ hTC ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัว HD2 มีประเด็นคำถามหนึ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือ มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทางบริษัทจะออกผลิตภัณฑ์เป็น hTC Netbook

Peter Chou?ตอบคำถามนี้ว่า “(hTC)?พิจารณาตลาดนี้อย่างระมัดระวัง และมองหาวิธีที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของตลาดนี้อยู่เหมือนกัน” เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า ที่ทางบริษัทยังไม่ออกเน็ตบุ๊กก็เนื่องจากต้องการให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมามี “คุณค่าที่ไม่เหมือนใคร” (Unique Value) ไม่ใช่อุปกรณ์ที่ทำตามๆ กันไปแบบ “me-too” อย่างที่พบเห็นการแข่งขันที่เกิดขึ้นในตลาดปัจจุบัน

HTC netbook is coming 2

ความ จริงก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีเห็นจะได้?hTC เคยเข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์แลปทอปมาแล้ว ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า hTC Shift (รูปประกอบ) ซึ่งผลปรากฎว่า ค่อนข้างล้มเหลวเนื่องจากราคาที่สูงเกินไป แถมสมรรถนะของเครื่องยังไม่แรงพอที่จะใช้รัน Windows Vista เวอร์ชันสมบูรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย แต่ดีไซน์ของเครื่องที่ดูล้ำกลับโดนใจผู้บริโภคส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม หวังว่า hTC คงจะหาคุณค่าที่เป็นหนึ่งเดียวนั้นพบ ก่อนที่โอกาสในการเข้าตลาดเน็ตบุ๊กจะปิดลงไปเสียก่อน

HTC netbook is coming 3

ที่มา : arip.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก