Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

VESA ประกาศเปิดตัวมาตรฐานการต่อจอใหม่ Mobility DisplayPort (MyDP) ที่ล้ำไปกว่าเดิม

องค์กรด้านมาตรฐานวิดีโออิเล็กทรอนิกส์ หรือ Video Electronics Standards Association (VESA) ได้ประกาศเปิดตัวพอร์ตการเชื่อมต่อ

องค์กรด้านมาตรฐานวิดีโออิเล็กทรอนิกส์ หรือ Video Electronics Standards Association (VESA) ได้ประกาศเปิดตัวพอร์ตการเชื่อมต่อแบบใหม่ ในชื่อ Mobility DisplayPort (MyDP) ซึ่งก็คือเป็นส่วนเสริมของพอร์ต DisplayPort เดิม ที่เราพอจะรู้จักกันอยู่แล้ว แต่รูปแบบใหม่นี้ จะช่วยให้อุปกรณ์เครื่องพกพาสามารถต่อสัญญาณภาพแบบความละเอียดสูง, เสียง และภาพแบบ 3D ได้ และสามารถดูได้แบบเต็มอรรถรส อย่าง Full HD 1080p แบบไม่มีการบีบอัดสัญญาณ

mobility displayport

Advertisement

มาตรฐาน MyDP แบบใหม่นี้ ก็สามารถนำเอาไปต่อเข้ากับพอร์ตเดิมอย่าง DisplayPort หรือ HDMI ได้เลย ที่มีใช้งานอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นทั้งทีวี, จอมอนิเตอร์ รวมไปถึงพวกเครื่องโปรเจ็คเตอร์ ผ่านพอร์ต micro-USB ที่ีมีอยู่เดิมแล้วในมือถือแถบจะทุกเครื่อง นอกจากนั้นยังสามารถที่จะต่อเข้ากับพอร์ตแบบเก่าๆอย่าง VGA หรือ DVI ก็ได้ด้วยเช่นกัน ผ่านตัวแปลง และในการเชื่อมต่อนี้ก็ยังมีแบนด์วิธขนาด 1Mbps มาให้สามารถใช้งานร่วมกับการสั่งงานต่างๆไปพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบมัลติทัช, คีย์บอร์ด, เมาส์ หรือรีโมทย์ควบคุมต่างๆ และเมื่อเสียบสายเพื่อส่งออกสัญญาณภาพอยู่ ก็ยังสามารถชาร์จไฟเข้าอุปกรณ์ไปด้วยในตัวอีกด้วย

Monitor2Go

ถือว่าเป็นการพัฒนาใหม่ ที่ทำออกมาเพื่อแก้ปัญหาความยุ่งยากต่างๆได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องมาปวดหัวเรื่องพอร์ตสำหรับเครื่องมือถือกันอีกต่อไปแล้ว

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

Buyer's Guide

ใครอยากทำงานสองจอที่ร้านกาแฟล่ะก็ หาจอพกพามาใช้เลย! หากใครทำงานสองหน้าจอจนชินแล้ว ก็กลับมาใช้แค่จอหลักจอเดียวได้ยากพอควรเพราะพื้นที่ทำงานลดลง ยิ่งถ้าไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ จอพกพาก็กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้เขียนเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากหาซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันพกไปไหนมาไหนได้ง่ายมีขนาดไล่เลี่ยหรือเท่ากับโน๊ตบุ๊ค แค่ต่อสาย USB-C หรือ HDMI ก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งจอเหล่านี้ก็มีความละเอียดให้เลือกหลากหลายระดับ ตั้งแต่ Full HD~UHD ให้เลือก มีฟีเจอร์หลากหลายไม่ว่าจะค่า Refresh Rate สูง, ขอบเขตสีจอกว้างสำหรับสายอาร์ทหรือแม้แต่เป็นจอทัชก็มีให้เลือกเช่นกันAdvertisement ข้อดีของจอพกพานอกจากพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว...

Buyer's Guide

สาย DisplayPort to HDMI ยุคนี้หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงมากด้วย DisplayPort to HDMI น่าจะเป็นสายแปลงที่ผู้ใช้หามาใช้งานกันไม่แพ้สาย DisplayPort หรือ HDMI สองฝั่ง อาจจะเพราะหน้าจอและการ์ดจอหรือโน๊ตบุ๊คเครื่องนั้นๆ พอร์ตไม่ตรงกัน ก็ต้องหาสายที่แปลงเป็นอีกพอร์ตที่หัวตรงกันมาใช้แทนจะได้ต่อหน้าจอกับตัวเครื่องแล้วเล่นได้ตามปกติ ซึ่งสายประเภทนี้ก็สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านคอมพิวเตอร์หรือจะสั่งจากเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชั้นนำเจ้าต่างๆ มาก็ได้Advertisement อย่างไรก็ตาม สาย DisplayPort ก็มีเวอร์ชั่น, รายละเอียดและสเปคไม่แพ้กับสาย...

Buyer's Guide

ขาตั้งจอคอมยุคนี้ไม่แพงอย่างที่คิด สายไฟก็ไม่รก สายจัดโต๊ะคอมควรโดน! ถ้าใครอยู่กลุ่มจัดโต๊ะคอม น่าจะเห็นขาตั้งจอคอมผ่านตากันเป็นระยะๆ เพราะขาตั้งนั้นนอกจากจะจัดโต๊ะได้สวยแล้ว ยังทำให้หน้าจอคอมหลายๆ จอเรียงกันเป็นระเบียบประหยัดพื้นที่เพราะใช้ขาตั้งอันเดียวก็ยึดได้ตั้งแต่ 1-4 จอตามสเปคที่ขาตั้งรุ่นนั้นๆ ทำได้ นอกจากนี้ยังหมุนจอเป็นแนวตั้งได้ทันทีโดยไม่ต้องหาจอแบบหมุน Pivot ก็ได้ และขาตั้งจอยุคนี้ยังเลือกได้ว่าจะเอาแบบตั้งโต๊ะ, ยึดขอบโต๊ะหรือจะฝังเข้าผนังไปเลยก็มีให้เลือก นอกจากนี้ข้อดีของขาตั้งจอ คือ ขาตั้งเหล่านี้สามารถปรับระดับความสูงต่ำได้สะดวก ช่วยให้หน้าจออยู่ในระยะสายตาที่เรามองเห็นได้สะดวกและถูกหลักสรีระศาสตร์ยิ่งกว่าเดิมด้วยAdvertisement อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้เขียนอยากแนะนำก่อนจะเลือกซื้อขาตั้งจอมาใช้ คือ ถ้าใครคิดจะซื้อแบบยึดกับขอบโต๊ะมาใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก