Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Photo App ของ Windows 8 ออกแบบใหม่ ใช้งานง่ายดายและสวยงาม ตามสไตล์ Metro UI

ระบบ Windows 8 ที่หลายคนรอคอย มีอะไรหลากหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก ด้วยการพัฒนาใหม่ของ Microsoft

ระบบ Windows 8 ที่หลายคนรอคอย มีอะไรหลากหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก ด้วยการพัฒนาใหม่ของ Microsoft ที่แถบจะเรียกว่ารื้อทำใหม่กันเกือบหมด แต่มีอยู่สิ่งนึงที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างเยอะทีเดียว นั่นคือแอ็พรูปภาพของตัวระบบนั่นเอง

All of your memories in one place

Advertisement

เริ่มแรกคือเราสามารถเข้าถึงรูปภาพได้จากที่เดียวเลย ไม่จำเป็นต้องเข้าไปหลากหลายที่ให้ยุ่งยากในการจะหา หรือกลับไปดูรูปเก่าๆ และด้วย Microsoft account หรือชื่อบัญชีผู้ใช้แบบใหม่ของ Microsoft ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับบริการอย่าง Facebook และ Flickr ได้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูรูปภาพเก่าๆจากบริการเหล่านี้จากตัวแอ็พได้เลย และบริการออนไลน์อีกตัวของ Microsoft เองอย่าง SkyDrive ก็สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน พร้อมกับระบบ Windows Phone ที่สามารถอัพโหลดรูปทั้งหมดในเครื่องโทรศัพท์มือถือเข้าไปใน SkyDrive

8461.Summer Vacation thumb 77BC0E0F

และเพราะระบบ Windows 8 มีการออกแบบใหม่ให้เป็นไปในรูปแบบของแนวนอน ตัวแอ็พรูปภาพก็มีการออกแบบใหม่ในแนวคิดเดียวกัน ด้วยการเลื่อนดูรูปต่างในแบบแนวนอน และรูปภาพ thumbnail แต่ละรูปก็จะมีขนาดใหญ่พอให้เห็นรูปไปชัด แต่ก็ยังมีขนาดไม่ได้ใหญ่จนเกินไป เพราะยังสามารถให้ดูรูปหลายรูปได้ไปพร้อมๆกันในหน้าเดียว แต่ถ้าเกิดว่าอยากจะดูรูปมากกว่านั้นในหน้าของเรา ก็สามารถใช้สองนิ้วถ่างออกเพื่อเป็นการซูมออกได้

1524.Summer Vacation 2 thumb 7DF2BED0

และไม่ใช่ทุกรูปที่จะถูกคร็อปออกมาแสดงผลเหมือนกันหมด เพราะว่าตัวแอ็พจะทำการคร็อปในสัดส่วนที่เหมาะสม แล้วนำมาจัดเรียงให้สวยงาม หรือถ้าหากว่าไม่อยากมานั่งเลื่อนรูปภาพดูทีละภาพบ่อยๆ ก็ยังสามารถใช้ฟังชั่นสไลด์โชว์ได้ จะต่อเข้ากับ TV แล้วเปิดดู หรืออุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองว่าสามารถใช้งานเล่นกับ Windows ได้ ก็ไม่มีปัญหา

0474.Play to thumb 45D07F53

New enhancements for Windows 8 Release Preview

Photos from all of your devices

ทั้งหมดนั้นเป็นรูปแบบที่เคยมีมาในเวอร์ชั่นของ Consumer Preview แต่หลังจากนั้น Microsoft ได้เอาเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานมาพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเข้าไปอีก เริ่มตั้งแต่การเพิ่มแอ็พใหม่สำหรับ SkyDrive ที่จะเข้ามาช่วยให้เครื่อง PC ทุกเครื่องที่ลงแอ็พเอาไว้ จะไปโผล่ในแอ็พรูปภาพ ด้วยเหตุผลที่ว่ารูปภาพที่เราเก็บไว้นั้น ไม่ได้มีแค่เพียงในเหล่าบริการออนไลน์เหล่านี้ แต่ว่าอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ในบ้านของเรานั่นเอง ด้วยการปรับปรุงใหม่นี้ เราก็สามารถเข้าถึงรูปภาพในเครื่องเหล่านั้นได้?

3124.Mothers Day thumb 55AF9E4A

Import

การนำเอารูปเข้ามาเก็บไว้ในเครื่องก็ง่ายดายมากขึ้น เพียแค่่ต่อกล้องเข้ากับเครื่อง Windows 8 ทุกอย่างที่ต้องทำก็เพียงแค่ เลือกแอ็พรูปภาพให้เป็นตัวนำรูปเข้าแค่นั้น ที่เหลือมันก็จัดการให้เองทั้งหมด ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมพิเศษเพิ่มเติมอะไร และคุณภาพของภาพ ก็จะไม่มีการลดทอนใดๆ และถ้าไม่มีเวลาจัดเรียงรูปภาพที่เอาเข้ามา เราก็ยังสามารถไล่ดูตามวันที่ และเวลาในภายหลังได้

6354.Import thumb 20FF1C42

New home screen

หน้า home screen ก็มีการปรับปรุงใหม่เพิ่มด้วยเหมือนกัน โดยจับเอาภาพในอัลบั้มมาทำเป็นภาพพื้นหลังแบบเต็มจอไปเลย ซึ่งถ้าต้องการจะเปลี่ยนเองก็สามารถทำได้

6278.Home screen thumb 17263CA5

Sharing your memories

อีกฟีเจอร์หลักที่ขาดไปไม่ได้ในยุคนี้ นั่นก็คือการแบ่งปันรูปภาพ ก็สามารถทำได้ทันที โดยเพียงแค่เลือกรูปที่เราต้องการก่อนเท่านั้น แล้วจะสั่งให้แชร์ออกมาเป็นรูปแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบเลย โดยเฉพาะฟังชั่น Share charm ที่ช่วยให้สามารถแชร์รูปผ่านทางอีเมลได้อย่างายดาย และสวยงาม โดยการจัดวางภาพลงไปในเมลแบบเอามาเรียงต่อกัน หรือจะส่งแบบเป็นไฟล์แนบเหมือนปกติก็ทำได้ ด้วยการส่งลิงค์ไปดูสไลด์ที่เราเก็บเอาไว้ใน SkyDrive อีกทีนึง และด้วย SkyDrive นี้ก็ช่วยให้ส่งรูปหลายๆรูปได้ โดยไม่ต้องมานั่งกังวลถึงขนาดความใหญ่ของภาพ

2313.Photo picker thumb 72C10C88

ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นการพัฒนาเพื่อปฏิวัติรูปแบบการใช้งานแอ็พสำหรับดูรูปภาพแบบเดิมๆ เพื่อให้การทำงานไม่ว่าจะเป็นนำเข้าเครื่อง, จัดเก็บ, จัดเรียง หรือแบ่งปัน ให้เป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลากับมันมากเหมือนที่เคยเป็นมา

4478.Photo Mail thumb 305DCE78

ที่มา: MSDN Blogs

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก