Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ผู้บริโภคจีนให้ความเห็น กับบริการจาก Apple ยังไม่มีความยุติธรรม ควรเร่งแก้ไขให้ด่วนที่สุด

ถือว่าเป็นประเทศที่เป็นเรื่องเป็นราวมากที่สุดกันเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในตอนนี้อย่าง Apple

ถือว่าเป็นประเทศที่เป็นเรื่องเป็นราวมากที่สุดกันเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในตอนนี้อย่าง Apple เพราะนอกจากจะมีปัญหาเรื่องชื่อลิขสิทธิ์ของชื่อสัญลักษณ์ทางการค้าอย่าง iPad แล้ว ยังมีปัญหาเรื่องความพึงพอใจของลูกค้าชาวจีนทั้งหลายอีกต่างหาก ที่ถึงแม้ว่าคนชนชั้นกลางขึ้นไปของจีนนั้น จะนิยมชมชอบกับผลิตภัณฑ์จาก Apple ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Mac และ iPhone, iPad ซึ่งมาจากการที่คนจีนนั้นมีกำลังซื้อที่สูงขึ้น ประกอบกับ Apple เองก็พยายามนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคชาวจีนอยู่เสมอ

120215 china ipad1 photoblog600

Advertisement

แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง โดยเรื่องนี้ก็มีจุดเริ่มต้นมาจากลูกค้าชาวจีนยื่นคำขาดกับ Apple ในเรื่องของการซ่อมเครื่อง iPad และ iPhone ภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งจากผลสำรวจของเว็บไซต์ globaltimes.cn ที่ได้ไปรวบรวมคำร้องในเรื่องการบริการของ Apple จากศูนย์ในเมือง Tianjin ที่เดียว ก็มีถึงกว่า 256 คำร้อง โดยเริ่มนับมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2012 จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม Qiu Baochang ประธานองค์กรเกี่ยวกับผู้บริโภคของจีน หรือ China Consumers? Association บอกว่า Apple นั้นไม่ได้ขาดแคลนนวัตกรรม หรือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ แต่พวกเค้านั้นขาดแคลนการสนับสนุนผู้บริโภค และการประเมินคุณค่า ที่ Apple เองนั้นควรที่จะเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้ด่วนที่สุด

ตัวอย่างนึงที่เป็นเรื่องคดีความอยู่ก็คือชาวจีนผู้หนึ่งที่มีนามว่า Bi ได้ฟ้องร้อง Apple ในเรื่องการรับประกันสินค้า ที่มีระยะเวลาสั้นลง ต่ำกว่า 1 ปี สำหรับสินค้าที่เค้าได้ซื้อมา ซึ่งต่ำกว่าระยะเวลาถือเป็นระยะเวลาการรับประกันปกติที่อย่างต่ำที่สุดคือ 1 ปี

ทนายความของ Bi ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า Bi ได้ติดต่อแผนกบริการลูกค้าของ Apple ไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาอะไรแต่อย่างใด และตอนนี้ก็จำเป็นที่จะต้องมามองที่กฏหมายเพื่อคุ้มครองสิทธิ์ของผู้บริโภคของตัวเอง ทางทนายก็ยังหวังว่าคดีความที่มี จะช่วยเปลี่ยนทัศนคติของบริษัท Apple กับผู้บริโภคชาวจีนในอนาคตต่อไปข้างหน้า

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก