Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer มาแรง บอก Microsoft ว่าโครงการแท็บเล็ต Surface ที่ใช้ Windows 8 ไม่รุ่งแน่… ฟันธง !

หลังจาก Microsoft เปิดตัวโครงการพร้อมเครื่องต้นแบบของ Surface ที่จะมาเป็นแท็บเล็ต Windows 8

หลังจาก Microsoft เปิดตัวโครงการพร้อมเครื่องต้นแบบของ Surface ที่จะมาเป็นแท็บเล็ต Windows 8 ของ Microsoft เอง ก็เกิดกระแสออกมามากมาย ทั้งจากผู้ที่ชอบและไม่ชอบ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีกระแสมาจากฝั่งผู้ผลิตคอมพิวเตอร์/แท็บเล็ตกันบ้าง เพราะครั้งนี้จะถือว่าเป็นการโดดเข้ามาในตลาด hardware อย่างเต็มตัวของ Microsoftmicrosoft-surface

หนึ่งในนั้นก็คือ Acer ที่มีหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงในภาคพื้นยุโรป, ตะวันออกกลาง และอัฟริกา นั่นก็คือ Oliver Ahrens ออกมาให้ความเห็นว่า Surface ไม่น่าจะไปรอด เนื่องจาก Microsoft ไม่น่าจะเดินไปในตลาด hardware โดยที่มีผลิตภัณฑ์ 2 แบบออกมาพร้อมๆ กันได้ ซึ่งก็หมายความว่าตัว Microsoft เองนั้น นอกจากจะต้องพัฒนาระบบเพื่อใช้งานกับผลิตภัณฑ์ของตนเองแล้ว ต้องไม่ลืมว่ายังจะต้องสร้างซอฟต์แวร์ที่รองรับกับ PC จากแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลกอีก ต่างจาก Apple ที่สร้างแค่สภาวะแวดล้อมของตนเองเท่านั้น จึงอิสระที่จะมีการปรับปรุงระบบตามที่ตนเองต้องการมากกว่า Microsoft ที่จะต้องทำระบบออกมารองรับ PC ทั่วทั้งโลก จะปรับแต่เฉพาะของตนเองก็ทำไม่ได้Surface_keyboard_g04

Advertisement

ส่วนในประเด็นของ Windows 8 นั้น Oliver ก็ให้ความเห็นว่าแทนที่ Microsoft จะสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ดันไปเปิดสมรภูมิในสงครามวงการไอทีเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก เรียกได้ว่าจัดหนักพอสมควรทีเดียว

ส่วนทาง Acer เองนั้น ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า หลังจากการเปิดตัว Windows 8 ตัวเต็ม Acer จะมีการเปิดตัวทั้งแท็บเล็ตและ Ultrabook รวมกันอีก 4-5 รุ่น โดยทั้งหมดนั้นจะไม่ได้มีจุดขายอยู่ที่สเปกอีกต่อไป แต่จะเน้นไปที่การเพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้ให้มากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการยกระดับแบรนด์ของตนให้มีภาพลักษณ์ของสินค้าที่ดี

สุดท้าย Oliver ยังปิดท้ายด้วยอีกว่า ในช่วงไตรมาส 3 ที่จะถึงนี้ คาดว่าน่าจะได้เห็นการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา เพราะจะเริ่มเข้าสู่ยุคเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีจาก Windows 7 ไปยัง Windows 8 ซึ่งรับรองด้วยว่าน่าสนใจแน่นอน

ที่มา : Reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก