Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Logitech Touch Mouse M600 : เมาส์สัมผัสรูปลักษณ์สวยหรู

ช่วงนี้ใครที่กำลังสนใจจะหาซื้อเมาส์คู่กายมาใช้งานกับเครื่องโน๊ตบุ๊คตัวเก่งใหม่อยู่ล่ะก็ วันนี้มีของน่าสนใจมานำเสนอกันอีกแล้ว

ช่วงนี้ใครที่กำลังสนใจจะหาซื้อเมาส์คู่กายมาใช้งานกับเครื่องโน๊ตบุ๊คตัวเก่งใหม่อยู่ล่ะก็ วันนี้มีของน่าสนใจมานำเสนอกันอีกแล้ว กับเมาส์ตัวใหม่ของ Logitech ที่เปิดตัวออกมาพักนึงแล้วในบ้านเรา อย่าง Logitech Touch Mouse M600 ที่หลายคนคงพอได้เห็นหน้าเห็นตากันบนชั้นวางตามร้านต่างๆกันไปบ้างแล้ว ซึ่งก็เชื่อแน่ว่ามีหลายคนได้จัดหามาเป็นเจ้าของกันไปเป็นที่เรียบร้อย แต่อีกหลาบคนก็อาจจะยังลังเล ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ วันนี้เราก็เอามาทำการรีวิวให้ได้เป็นข้อมูลประกอบตัวเลือกในการเลือกซื้อกันครับ กับเมาส์ที่มีราคา 2,199 บาท

Logitech m600 Touch Mouse Review 1

Advertisement

ตัวกล่องเป็นสีออกโทนดำ พร้อมกับพลาสติกใส ช่วยให้เห็นตัวเมาส์ได้อย่างชัดเจน แต่โทนสีจะดูแปลกตาสักหน่อย เพราะที่ผ่านๆมา Logitech มักจะทำกล่องเป็นสีขาว-เขียวซะส่วนใหญ่

Logitech m600 Touch Mouse Review 4

เริ่มกันด้วยอุปกรณ์ภายในกันก่อนเลย เมื่อเปิดกล่องออกมา ก็จะเจอกับอุปกรณ์ต่างๆ คือตัวเมาส์, ตัวรับสัญญาณแบบขนาด Micro ที่มีเทคโนโลยี Unifying, ฝาปิดช่องใส่ถ่าน, ถ่านอัลคาไลน์ 2 ก้อน, ถุงผ้าสำหรับเก็บตัวเมาส์ และเอกสารกำกับรายละเอียดตัวสินค้า

Logitech m600 Touch Mouse Review 5

ตัวเมาส์สามารถใส่ถ่านได้จากด้านล่าง พร้อมกันได้ 2 ก้อน แต่ก็สามารถทำงานได้แม้ใส่เพียงแค่ก้อนเดียว ก็เป็นการถ่วงน้ำหนักตัวเมาส์ด้วยก้อนถ่านไปด้วยเลยในตัว

Logitech m600 Touch Mouse Review 7

สวิทช์เปิดตัวเมาส์ก็จะอยู่ที่ด้านล่าง ส่วนไฟบอกสถานะการทำงานและแบตเตอรี่ก็จะอยู่ที่ด้านข้างของสวิทช์ด้วยเช่นกัน ไม่ได้อยู่ด้านบนเหมือนปกติที่เมาส์ของ Logitech จะทำเอาไว้ ส่วนที่ด้านในปุ่มสวิทช์ จะมีการทำสีข้างปุ่มเอาไว้ เพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่าตัวสวิทช์อยู่ในตำแหน่งที่เปิด หรือว่าปิดอยู่

Logitech m600 Touch Mouse Review 9

และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับเมาส์ไร้สายในปัจจุบันนี้ ก็คือตัวรับสัญญาณขนาดเล็ก ที่ใช้เสียบเข้ากับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คของเรานั่นเอง โดยยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยี Unifying เอกสิทธิ์เฉพาะของ Logitech เหมือนเช่นเคย

Logitech m600 Touch Mouse Review 22

การพกพาก็สะดวกเหมือนเดิม มีช่องเก็บให้ที่ด้านข้างช่องใส่ถ่านด้านในตัวเมาส์

Logitech m600 Touch Mouse Review 15

ขนาดของตัวเมาส์ทำออกมาได้เหมาะมือครับ รูปทรงด้านหน้าจะเทลาดลงไปค่อนข้างเยอะหน่อย เพื่อให้สามารถใช้นิ้วลาก หรือลื่นลงไปตรงบริเวณที่เป็นตัวเซ็นเซอร์รับการสัมผัสได้ รูปทรงอาจจะออกไปทางคล้ายๆกับ Magic Mouse ของ Apple แต่จะแตกต่างกันในเรื่องของรายละเอียดความโค้งมน และลวดลาย รวมไปถึงวัสดุด้วย

Logitech m600 Touch Mouse Review 14

ส่วนปุ่มของเมาส์ตัวนี้ จะมีเพียงแค่ปุ่มเดียวเท่านั้น กลไกจะเหมือนกับ Mighty Mouse ของ Apple รุ่นก่อน คือชิ้นส่วนด้านนอกจะทำครอบหุ้มลงไปถึงฐานด้านล่าง เวลาที่คลิกปุ่มลงไป ก็จะเป็นการกดลงไปที่ส่วนบนของเมาส์ทั้งชิ้นเลย

Flow Scroll Setup 1

สิ่งนึงที่ขาดไปไม่ได้ สำหรับการใช้งานเมาส์ตัวนี้ ก็คือซอฟท์แวร์ Flow Scroll ของ Logitech ที่ต้องทำการลงเพิ่มเติมกับเครื่องที่จะเอาไปใช้งานกับเมาส์ เพราะซอฟท์แวร์ตัวนี้ จะช่วยให้เราสามารถเลื่อนหน้าเว็บ ต่างๆได้ลื่นไหล เป็นไปตามแรงเหวี่ยง หรือความเร็วในการเลื่อนของนิ้วเราเลย ถ้าหากไม่ลง ความรู้สึกที่ได้จากการใช้งานก็จะไม่ค่อยดีเท่าที่ควรนัก

ส่วนวิธีการใช้งานด้วยนิ้วในรูปบบต่างๆ ดูได้จากวิดีโอด้านบนนี้เลย

Logitech m600 Touch Mouse Review 23

Logitech Touch Mouse M600?ตัวนี้ถือว่าเป็นเมาส์สัมผัสตัวที่ 3 ที่ได้เห็นกันในบ้านเรา รูปลักษณ์ของตัวเมาส์ก็ต้องบอกว่ามีการออกแบบที่โดดเด่น สวยงาม แปลกตาอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นความเรียวบาง ที่มาพร้อมกับลวดลายเส้นรอบตัวเมาส์ ให้อารมณ์อย่างกับว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวเลยทีเดียว ตัวเมาส์ทำรูปทรงออกมาได้ดี จับใช้งานแล้วเข้ารูปมือได้เยี่ยม รูปทรงอาจไม่โป่งนูนขึ้นมารับอุ้งมือมากนัก แต่นั่นก็เพราะว่ามันเป็นเมาส์ที่ใช้งานแบบสัมผัสนั่นเอง การออกแบบทรงให้แบนบาง จะทำให้การใช้งานผิวสัมผัสทำได้สะดวกมากกว่า การคลิกปุ่มของตัวเมาส์ที่มีอยู่เพียงตัวเดียว ให้เสียงที่ดังเล็กน้อย หากว่าเล่นในห้องที่ค่อนข้างเงียบ ก็จะได้ยินเสียงอย่างชัดเจน ผิวสัมผัสบนตัวเมาส์นั้นทำงานได้ดี แต่แนะนำว่าต้องใช้งานคู่กับซอฟท์แวร์ Flow Scroll ของ Logitech ด้วย เพราะว่าจะทำให้การใช้งานเลื่อนหน้าเว็บต่างๆ ทำได้ลื่นไหล ให้ความรู้ในการใช้งานที่ดีกว่ามากทีเดียว แต่ว่าระบบสัมผัสของตัวเมาส์นั้น ก็รองรับแค่นิ้วเดียวเท่านั้น ไม่ได้เป็นมัลติทัช หากใครมองหาประสบการณ์การใช้เมาส์ในรูปแบบใหม่ๆ เมาส์ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ โดยเฉพาะใครที่ใช้อุปกรณ์ของ Logitech ที่มีระบบ Unifying รองรับอยู่แล้ว ก็สามารถนำเอาเชื่อมเข้ากับตัวรับสัญญาณได้ โดยใช้เพียงแค่ตัวเดียว แล้วสามารถเชื่อมอุปกรณ์ Logitech ได้ถึง 6 ตัว

จุดเด่น

  • ใช้เซ็นเซอร์ผิวสัมผัส ไร้วงล้อ scroll wheel
  • ลูกทรงเมาส์สวยงาม แปลกตา

จุดสังเกต

  • เซ็นเซอร์ผิวสัมผัสรองรับนิ้วเดียว ไม่ได้เป็นมัลติทัช
  • ราคาค่อนข้างสูง

ขอขอบคุณ Logitech สำหรับ Touch Mouse M600 ในการทดสอบlogitech-logo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก