Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดให้ Ultrabook พลัง Core i Gen 3 แรงได้บางเบาด้วย

ปีนี้ Intel หมายมั่นจะให้ Ultrabook เข้ามากินส่วนแบ่งตลาดถึง 40% ที่แม้ต้นปีอาจจะทำได้ไม่ถึงเป้า แต่ในครึ่งปีหลังนี่ละครับที่ Ultrabook

ปีนี้ Intel หมายมั่นจะให้ Ultrabook เข้ามากินส่วนแบ่งตลาดถึง 40% ที่แม้ต้นปีอาจจะทำได้ไม่ถึงเป้า แต่ในครึ่งปีหลังนี่ละครับที่ Ultrabook จะเติบโตตามที่ Intel ต้องการด้วยหัวหอกหลักอย่าง Core i Gen 3 (Ivy Bridge) ซีพียูตัวใหม่ที่ให้ประสิทธิภาพมากกว่าเดิมอีกทั้งการมาถึงของการ์ดจอออนบอร์ดอย่าง Intel GMA HD 4000 ซึ่งให้ประสิทธิภาพดีเทียบเท่าการ์ดจอแยกระดับล่างๆพร้อมรองรับ DX11 ซึ่งเป็นอะไรที่คนใช้การ์ดจอออนบอร์ดรอคอยมานาน

จากเดิมคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คบางเบาหรือ Ultrabook ของ Core i Gen 2 ต้องทนใช้การ์ดจอออนบอร์ดห่วยๆดูหนัง HD ได้ก็บุญแล้วอย่าหวังเล่นเกมส์เลย แต่าด้วย HD4000 จะทำให้ Ultrabook ทำอะไรได้หลากหลายอีกทั้งจะเป็นตัวช่วยให้ User ตัดสินใจซื้อ Ultrabook ได้ง่ายขึ้น ว่าแล้วเราไปรู้จัก Ultrabook ตัวใหม่ๆที่มาพร้อมกับ Core i Gen 3 (Ivy Bridge) กันเลยครับ

Advertisement

 

คุ้มค่า

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4675-LENOVO-IdeaPad-U310-N9329161,-N9329168,-N9329162.html

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4616-SONY-VAIO-T-SVT13115.html

ถ้าเน้นเรื่องของราคาถูกสุดผมขอแนะนำ U310 จาก Lenovo เพราะด้วยราคาที่ถูกที่สุด แต่ก้ได้ออปชั่นต่างๆที่เต็มที่อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกด้วยในราคาเบาๆ แต่ถ้าอยากได้ความหรูหราเพิ่มขึ้นมาอีกสักหน่อยพร้อมพอร์ต VGA ในตัวละก็ขอแนะนำ VAIO T ที่ถือเป็น Ultrabook จาก Sony ที่ราคาคุ้มค่าทีเดียวพร้อมมีให้เลือกทั้ง 13.3 และ 11 นิ้ว

?

จอมาตรฐานการ์ดจอแยก

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4688-SAMSUNG-NP530U4C-S03TH.html

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4676-LENOVO-IdeaPad-U410-N9335685,-N9335691,-N9335687.html

จอมาตรฐานนี่คือ 14 นิ้วที่เราใช้ๆกันในโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป แม้จะหน้าและหนักกว่า Ultrabook ทั่วๆไปแต่ก็ยังบางและเบากว่าโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่งที่ขนาดจอภาพนี้ที่ขายอยู่จะมี 2 แบรนด์ก็คือ Lenovo U410 ที่จะมีราคาถูกกว่าของ Samsung มากพอสมควรเหมาะสำหรับผู้ที่เน้นเรื่องของราคา และยังสามารถเลือกสีสันได้ตามต้องการ ส่วน Samsung NP530 นั้นจะเด่นกว่าที่ได้ฮาร์ดดิสค์ถึง 1 TB การ์ดจอแยกที่แรงกว่าพร้อมทั้งไดร์ฟ DVD ด้วย

?

บางเบาหรูหรา

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4615-SAMSUNG-NP900X3C-A01TH.html

ถ้าเน้นเรื่องของความบางเบาแบบสุดๆพร้อมการออกแบบที่หรูหราสวยงามตามสไตล์ Ultrabook ละก็คงต้องยกให้ Samsung Series 9 ตัวนี้เลยนะครับ เพราะทั้งการออกแบบวัสดุ รวมถึงออปชั่นต่างๆที่ได้จัดเต็มให้ รวมถึงความบางและน้ำหนักที่จัดให้บางเบาแบบสุดๆในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปเมื่อเทียบกับ Series 9 รุ่นก่อน

?

ออปชั่นจัดให้เต็มที่

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4595-ACER-Aspire-S5-391-73514G12akk:T004.html

ถ้าเน้นเรื่องของออปชั่นลูกเล่นต่างๆก็คงต้องยกให้ Aspire S5 ของ Acer เขาละครับเพราะนอกจากได้ซีพียู Core i7 แล้วยังมาพร้อมออปชั่นอย่างปุ่มเปิดปิดพอร์ตพิเศษ ที่นอกจากมี USB 3.0 แล้วยังเพิ่มพอร์ต Thunderbolt ใส่มาใน Ultrabook รุ่นแรกๆเลยเป็นตัวเลือกอีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการพอร์ตพิเศษ และที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือเครื่องสีดำเงานี่ละครับ

?

image

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ Ultrabook ที่เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งกว่าจะถึงสิ้นปีก็จะมีอีกหลายรุ่นให้เลือกกัน และแน่นอนว่า Ultrabook ที่ราคาประหยัดก็จะเข้ามาด้วยทั้งตัวที่เป็นซีพียูรุ่นต่ำหรือตัว Core i3 ที่คาดว่าจะเข้ามาในอีก 1-2 เดือนซึ่งจะทำให้ตลาด Ultrabook โตมากยิ่งขึ้นและวันนั้นหลายๆท่านอยากจะมี Ultrabook ไว้ในครอบครองแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก