Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำโน๊ตบุ๊ค Core i5 Gen 3 สเปกคุ้มราคาแจ่มไม่น้อย

หลังจากเปิดตัวแบบเต็มที่ของ Core i Gen 3 (Ivy Bridge) เมื่อต้นเดือนนี้ก็เดินทางมาถึงจุดที่ตัว Core i5 Gen 3

หลังจากเปิดตัวแบบเต็มที่ของ Core i Gen 3 (Ivy Bridge) เมื่อต้นเดือนนี้ก็เดินทางมาถึงจุดที่ตัว Core i5 Gen 3 ซึ่งมีรุ่นหลักๆที่ขายในตอนนี้คือ Core i5-3210M มาขายเรียกได้ว่าเต็มตลาดแล้วครบทุกแบรนด์ (แม้ตัวเก่า Gen 2 ก็ยังติดอยู่เพียบ) วันนี้ทีมงานเลยขออาสาพาไปชมโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ Core i5-3210M ซึ่งมีขายในท้องตลาดกันก่อนนี้ แต่จะมีรุ่นไหนน่าสนใจในสไตล์ไหนไปชมกันเลย

 

Advertisement

สเปกราคาคุ้มค่า

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4591-LENOVO-Z380-59335741.html

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4599-LENOVO-IdeaPad-G480-59328629,-59327956.html

ที่ระดับนี้ผมขอแนะนำจากแบรนด์ Lenovo ก่อนเลยครับ เพราะเมื่อท่านเลือกซีพียู Core i5-3210M ซึ่งใน 3 รุ่นแรกที่เลือกมานั้นจาก Lenovo ทั้งนั้นซึ่งต้องยอมรับว่า Lenovo เปิดตัว Core i5-3210M ได้ราคาดีมากๆเลยครับ แม้จะมีการ์ดจอแยกก็ยังไม่ถึงสองหมื่นเลย ซึ่งผมเลยต้องยกให้ 2 รุ่นนี้สเปกคุ้มค่าสุดๆแล้ว (ตอนนี้ของเริ่มทยอยเข้าแล้วนะครับตามไปจัดกันได้เลย)

?

สเปกคุ้มรอบด้าน

 

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4670-TOSHIBA-Satellite-L840-1022XR.html

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4555-DELL-Inspiron-N5420-V560111TH.html

ที่แนะนำตัวนี้ผมบอกเลยว่าตัวนี้เหมาะทั้งใช้งานทั่วๆไป รวมถึงการเล่นเกมส์ก็ได้ในราคาไม่สู้งเกินไปเพราะเพียงแค่การ์ดจอ HD7670 /GT630M ก็สามารถเล่นเกมส์ระดับกลางๆได้สบายๆแล้วครับ แต่ส่วนตัวผมค่อนข้างเอียงไปทาง Dell มากกว่าเพราะให้ฮาร์ดดิสค์มากกว่าพอสมควรในราคาเท่ากันแต่ Toshiba จะได้เครื่องที่บางเบาพร้อมความสวยงามที่แจ่มกว่า

?

 

จอใหญ่เน้นเกมส์

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4578-MSI-GE60-0NC-032XTH-i5.html

ถ้าจอใหญ่เน้นเกมส์ละก็คงจะเป็นตัวอื่นไปเสียมิได้นอกจาก MSI ตัวนี้เลยครับเพราะได้ทั้งจอภาพ 15.6 นิ้ว ที่ความละเอียดระดับ Full HD อีกทั้งยังได้การ์ดจอตัวแรงอย่าง GT650M เล่นเกมส์หนักๆได้อย่างไม่มีปัญหา ในราคาที่สามารถจับต้องได้ไม่ยากสำหรับคอเกมส์ เสียแต่ว่าหาของยากหน่อยนะครับของเข้าแค่ไม่กี่วันก็หมดแล้วเรพาะมีคนสนใจรุ่นนี้เยอะเหมือนกัน

?

ผมคัดมาเฉพาะตัวเด่นๆสเปกราคาโดนๆก่อนนะครับ ซึ่งตอนนี้อาจจะยังไม่มีสเปกให้เลือกมากนัก แต่อีกสัก 1-2 เดือนต่อจากนี้น่าจะมีสเปกแปลกๆราคาโดนๆเข้ามามากขึ้นหลังจากที่ตัว Gen 2 หมดไปจากตลาดแล้ว ยังไงก็รอติดตามสเปกใหม่ๆได้ที่ NBS นี้จัดมาให้ครบแน่นอนจ้า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

สำหรับชิป HEDT Sandy Bridge-E Core i7 แบบ 6-core นั้น จริงๆแล้วมันก็คือชิป Sandy Bridge-EP Xeon E5 แบบ 8-core

INTEL

ตอนนี้ Haswell เริ่มเข้าตลาดแล้ว Intel ก็เริ่มเคลียร์ตลาดโดยเลิกผลิต Core i กลุ่ม Ivy Bridge รุ่นยอดนิยมทิ้งไปบ้างแล้วเช่นกัน โดยวางแผนเอาไว้ว่าจะไม่เหลือ Ivy Bridge เลยก่อนสิ้นเดือนกันยายนนี้ เพราะจะเคลียร์เอากลุ่ม Intel Core i Haswell รุ่นล่างกับ Intel Pentium ?Ivy...

Buyer's Guide

เป็นไปตามธรรมเนียมของ Intel เมื่อครบปี Intel จะปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่ของซีพียูสักครั้ง Advertisement บนจังหวะของ Tick -Tock? ซึ่งทุกปี Intel จะเปลี่ยนซีพียู 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่สมัย Pentium 4 > Core 2 Duo > Core I...

Buyer's Guide

หนึ่งในระบบใหม่ของ NBS ที่เพิ่มเข้ามานั่นก็คือระบบการเลือกโน๊ตบุ๊คตามการใช้งานต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก