Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

พาชมบรรยากาศงาน MSI : Mini Computex 2012 in Thailand ทั้งเมนบอร์ด, กราฟิกการ์ด

ในวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ได้มีงานจัดงาน MSI Minicomputex 2012 ขึ้นที่โรงแรม สวีตโซเทล เลอ คองคอร์ด ที่ทาง MSI นั้นได้ยกผลิตภัณฑ์

ในวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ได้มีงานจัดงาน MSI Minicomputex 2012 ขึ้นที่โรงแรม สวีตโซเทล เลอ คองคอร์ด ที่ทาง MSI นั้นได้ยกผลิตภัณฑ์ ที่ได้เปิดตัวและแสดงในงาน Computex 2012 ที่ไต้หวันมาให้สื่อมวลชนชาวไทยได้ยนโฉมกัน กับเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทาง MSI ได้พัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มที่? โดยภายในงานนั้นได้มีการเปิดตัว เมนบอร์ดในตระกูล M-Power ที่จะมาเป็นเมนบอร์ดระดับกลางที่ราคาไม่สูงมากแต่กลับได้สมรรถนะไม่ต่างจากรุ่นใหญ่อย่าง X-power หรือ Bigbang เลยทีเดียว

IMG_4406

Advertisement

ภายในงานบรรยากาศเป็นกันเอง มีการบรรยายถึงตัวงาน Computex 2012 ของทาง MSI ที่ได้หวัน ซึ่งโดยกตัวเด่นๆจากภายในงานที่ไต้หวัน มาไว้ให้ได้ชมกัน

e2012011683656

โดยในครั้งนี้ได้มีข้อกำหนดและบททดสอบสำหรับ เมนบอร์ดและกราฟฟิกการ์ด ใหม่ อย่าง Military Claas III อีกด้วยรวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ที่ถือว่าอยู่ในระดับสูงด้วย

IMG_4407

เริ่มด้วยเมนบอร์ดตระกูลต่างไม่ว่าจะเป็น H series และ HZ seires ที่เน้นความคุ้มค่าในการใช้งานกับราคาที่ไม่สูงมาก อย่าง ZH77A-G43

IMG_4408

ตามมาด้วยบอร์ดในตระกูลใหม่ที่เป็นจุดเด่นภายในงานที่ได้เปิดตัวเป็นทีแรกในประเทศไทย คือ X79 MPower ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าเมนบอร์ดรุ่นใหญ่อย่าง Bigbang แต่กลับมีราคาที่ไม่สูงมากทำให้บอร์ดตระกูล MPower เข้ามาคั่นระหว่าง ตัว low-price และ high-price ที่มาเพิ่มเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้บริโภค

IMG_4409

จุดเด่นอีกอย่างที่เด่นไม่แพ้ใครก็คือ กราฟฟิกการ์ด จากทาง MSI ที่ขึ้นชื่อด้านสมรรถนะที่ดีและระบบระบายความร้อนที่ถือว่าเป้นอันดับต้นๆ กับการ์ดจอที่ติดซิ้งค์ระบายความร้อนในตระกูล HAWK ทีแกนระบายความร้อนด้านในเป็นทองแดงเคลือบด้วยนิคเกิล ที่สามารถส่งผ่านความร้อนได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อนขนาด 8 เซนติเมตร อีก 2 ตัว

IMG_4410

และอีกหนึ่งตัวใหม่อย่าง transthermal series ที่จะมากับการ์ดจอระดับกลาง ผู้ใช้งานเองสามารถเลือกติดตั้งพัดลมได้ว่าจะให้เป็นในแบบ Double Airflow Mode(พัลมซ้อนกัน) ที่จะสามารถเพิ่มในส่วนแรงลมให้แรงยิ่งขึ้น หรือในแบบ Dual Fan Mode(พัดลมคู่) ที่สามารถกระจายลมไปยังอุปกรณ์อื่นๆในตัวกราฟฟิกการืดได้อย่างทั่วถึง

IMG_4424

IMG_4416IMG_4415

และทาง MSI ยังได้นำในส่วนของชุดเซ็ตที่ประกอบด้วย การ์ดจอตัวท๊อปที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้อย่าง MSI GTX680 Lightning กับพัดลมระบายความร้อนขนาด 10 เซนติเมตร ที่สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี พร้อมเช็ตการทำงานในสเปกระดับท๊อปกันทีเดียว

IMG_4419

สื่อมวลชนรุมถ่ายรูปเครื่องจากทาง MSI ที่นำมาโชในงานนี้อย่างมากมาย พร้อมผู้บรรยายระดับผู้บริหารจากทาง MSI

IMG_4412IMG_4414

ถายในงานยังได้มีอุปกรณ์ต่อพ่วงจากทาง MSI ซึ่งเป็น Station Raid ที่รองรับ HDD จำนวนถึง 6 ตัว และทีพิเศาสุดก็คือสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คได้ด้วย Thunderbolt port ที่จะให้ความเร็วมากกว่า USB 2.0 ถึง 30 เท่า ที่กำลังจะถูกติดตั้งเป็นมาตรฐานสำหรับเมนบอร์ดและโน๊ตบุ๊คจากทาง MSI อีกด้วย

msi-gus-1

ซึ่งภายในงานยังได้มีการพูดถึงเกี่ยวกับ GUS ( Graphics Upgrade Solution) อีกด้วยที่จะมาเป็นตัวเสริมให้โน๊ตบุ๊คหรือแมกบุ๊คของท่านสามารถเล่นเกมส์หรือทำงานประเภทกราฟฟิกได้ีดมากยิ่งขึ้น โดย GUS ตัวนี้จะเป็นกราฟฟิกการ์ดภายนอกที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต Thunderbolt ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการส่งผ่านข้อมูล โดยในตัวปัจจุบันข้างในได้บรรจุกราฟฟิกการ์ดอย่าง AMD Readeon HD 7850 มาเสริมพลังให้โน้ตบุ้คของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยราคาที่สามารถจับจองได้ไม่ยากนักที่ ประมาณ 15,000 บาท

ก็ถือได้ว่า MSI สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากขึ้นด้วยอุปกรณ์ที่กำลังจะออกสู่ตลาดอย่างหลากหลาย ด้วยการรองรับการ Overclock สำหรับชาว Hardcore ทั้งหลาย รวมถึงในรุ่นราคาประหยัดที่ได้มีการพัฒนามากขึ้น และด้วยรุ่น MPower ที่เข้ามาอยู่ในจุดตรงกลางได้อย่างพอดี? ร่วมถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะมาในอนาคตของทาง MSI นั้นก็ค่อนข้างจะตอบสนองในจุดที่ยังขาดอยู่ของตลาดได้?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

PR-News

เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับกิจกรรมพิเศษจาก MSI ในงาน Claw A1M –  Gaming Party Battle Tournament  ที่จะชวนคุณมาเล่นและสัมผัสกับประสิทธิภาพของ Claw A1M ที่เป็น Gaming Handheld รุ่นใหม่จาก MSI ชิงเงินรางมูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท พร้อมกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมอีกมากมาย! พร้อมพบสองคู่ซี้ ที่จะมาสร้างความฮาและพาคุณกำหมัด...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก