Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft อาจนำเสนอเครื่องแท็บเล็ต Windows ของตัวเองสู่ตลาด ท้าชน Apple iPad !!!

จากรายงานล่าสุดจากหลากหลายสื่อ ได้มีข่าวลือออกมาใหม่ว่า Microsoft นั้น ได้กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวเครื่องแท็บเล็ตของตัวเอง

จากรายงานล่าสุดจากหลากหลายสื่อ ได้มีข่าวลือออกมาใหม่ว่า Microsoft นั้น ได้กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวเครื่องแท็บเล็ตของตัวเอง ที่มาพร้อมกับระบบ Windows 8 ของตัวเองด้วยเช่นกันในเร็วๆนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานในการยืนยันข่าวนี้แต่อย่างใดจาก Microsoft เองก็ตาม

Windows 8 Tablet 01

Advertisement

โดยเนื้อหาของข่าวที่ว่าไว้ ก็ยังมีการพูดถึงการเรียกเชิญมางานการประกาศครั้งใหญ่ และมีการเชิญสื่อต่างๆด้วย แต่ว่าเนื้อหาที่จะมีการพูดถึงครั้งนี้ ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผย หรือเกริ่นนำแต่อย่างใด ว่าจะเป็นเรื่องอะไร แต่ถ้าเหตุผลของการประชุมครั้งนี้ เป็นการเปิดตัวเครื่องแท็บเล็ตของ Microsoft เองจริงๆ มันก็จะกลายเป็นเรื่องใหม่สำหรับบริษัททันที จากที่เคยเน้นไปที่การพัฒนาและทำซอฟท์แวร์เท่านั้น ก็กลายเป็นการเปลี่ยนหันมาเน้นที่ตัวฮาร์ดแวร์ด้วย ซึ่งนั่นก็จะกลายเป็นการแข่งขันกับแนวร่วมของ Microsoft เองแทน อย่าง Samsung และ HP

และนอกเหนือไปจากเหล่าแนวร่วมของตัวเองแล้ว ก็จะยังเป็นการแข่งขันกับ Apple ด้วยโดยตรง เพราะว่าอย่างที่เรารู้กันมาโดยตลอด ว่า Apple นั้นเป็นบริษัทที่พัฒนาทั้งซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่เป็นของตัวเองโดยเฉพาะ มาโดยตลอด และแถมตลาดเครื่องแท็บเล็ตของ Apple เอง ก็ถือว่ายึดหัวหาดได้เป็นที่เรียบร้อยด้วยเครื่อง iPad และข่าวก่อนหน้านี้กับอีกค่ายของตลาด ที่ก็ถือว่าเป็นเบอร์ใหญ่ไม่แพ้กัน อย่าง Google ก็มีข่าวออกมาว่าจะทำการเปิดตัวเครื่องแท็บเล็ค Google Nexus หลังจากที่มีเครื่องมือถือของตัวเองออกมาแล้ว

ซึ่งการที่จะเข้ามาแข่งกับตลาดที่ต้องบอกว่าร้อนแรงอยู่แล้วนี้ เรื่องประสิทธิภาพความสามารถของตัวระบบ และตัวเครื่อง พร้อมทั้งกับราคาเปิดตัวที่ออกขาย ถือเป็นหัวใจหลัก ถ้า Microsoft คิดจะออกเครื่องของตัวเองตัวนี้ออกมาจริงๆ เพราะว่าถ้าทำการเปิดตัว 2 สิ่งนี้ออกมาไม่ดีซะตั้งแต่แรกแล้วล่ะก็ โอกาศที่จะเป็นไปได้ในการเข้าตีเบอร์ใหญ่ๆของตลาดก็คงดูมีความเป็นไปได้ยากมาก

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก