Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สร้างช๊อตคัทหยุดการนับถอยหลัง Shutdown

วิธีหยุดวินโดวส์ไม่ให้ Shutdown เมื่อมีการนับถอยหลังเพื่อ Shutdown

การนับเวลาถอยหลังแล้วชัตดาวน์หรือรีสตาร์ทของวินโดวส์ คุณๆ ที่ใช้วินโดวส์คงเจอมาบ้าง ในกรณีที่วินโดวส์หรือโปรแกรมอื่นๆ มีการอัพเดทข้อมูลแล้วสั่งนับถอยหลังชัตดาวน์อัตโนมัติ ซึ่งบ้างครั้งคุณกำลังทำงานสำคัญอยู่ จะหยุดก็เสียเวลาทำงานหรือเซฟข้อมูลไม่ทัน ถ้าคุณต้องการที่จะหยุดการนับถอยหลังไม่ให้เครื่องชัตดาวน์ก็สามารถทำได้นะครับ

วิธีการก็เพียงสร้างช๊อตคัทยกเลิกการนับถอยหลังเอาไว้ใช้ ยามที่เกิดปัญหานี้?(ในที่นี่ใช้ Windows 8 Release Preview เป็นตัวอย่าง

Advertisement

abort shortcut 01

1.คลิกขวาที่ว่างๆ ของหน้า Desktop เลือกคำสั่ง New > Shortcut????????????????????????????????????????????????????????

2.ที่ Type the location of the item: ให้พิมพ์คำสั่งตามด้านล่างแล้วคลิก Next

shutdown ?a

abort shortcut 02?

3.ต่อมาให้พิมพ์ Abort ลงที่ Type a name for this shortcut:

abort shortcut 03?

4.คุณจะได้ช๊อตคัทหยุดการนับถอยหลังชัตดาวน์ไว้ใช้ วิธีใช้งานก็ให้ดับเบิลคลิกที่ช๊อตคัท ในเวลาที่มีการนับถอยหลังชัตดาวน์ วินโดวส์จะหยุดชัตดาวน์พร้อมแสดง Popup บอกที่ Taskbar

กรณีถ้าคุณดูไอคอนของช๊อตคัทที่ได้มา แล้วไม่ชอบอยากเปลี่ยนให้สวยหรือดูดี ก็ให้ทำการเปลี่ยนไอคอนได้โดยให้คลิกขวาที่ช๊อตคัท เลือกคำสั่ง Properties มาที่แท็บ Shortcut คลิก Change Icon จะมีต่างหน้าเล็กๆ แสดงออกมาให้คลิก OK เลย จะมาที่หน้าต่าง Change Icon ซึ่งมีไอคอนให้เลือกมากมาย ถ้ายังไม่ถูกใจอีกก็ให้ก็อปปี้ %windir%\System32\imageres.dll ?ไปปะที่ Look for icon in this file: กด Enter หนึ่งครั้ง คุณจะพบไอคอนอีกมายมาก ให้คลิกที่ไอคอนที่ต้องการแล้วคลิก OK

abort shortcut 04?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

ปิดคอมไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา Shutdown ไม่ได้ บน Windows 10 ปิดคอมไม่ได้ เรียกว่าแทบจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาท็อปฮิต 10 อันดับของคนใช้คอมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กับอาการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในบางช่วงโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากไม่ได้รับการ Update Windows ซึ่งเป็นการปรับปรุงระบบในเบื้องต้นด้วยแล้ว ก็อาจจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาในระหว่างการใช้งาน โดยอาการเช่นนี้ เกิดขึ้นได้ทั้งบนพีซีและโน๊ตบุ๊ค...

Tips & Tricks

ในยุคนี้เราใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์นานมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะใช้คอมจนเพลินแล้วลืมปิดเครื่อง ดังนั้นสิ่งที่ดีสุดคือเราควรตั้งเวลาปิดคอมทิ้งเอาไว้เลย เวลาดูหนัง, ทำงาน หรือเล่นเกมแล้วต้องการจำกัดเวลาเอาไว้ ว่าตอนนี้ต้องนอน หรือต้องเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแล้ว จะได้ไม่เสียนิสัยนั่งติดอยู่หน้าคอมพิวเตอร์จนเลยเวลา แล้วเวลาส่วนเกินนี้ก็สามารถเอาไปทำอะไรอย่างอื่นได้อีกมากมายเลย สำหรับวิธีการตั้งค่าให้ปิดคอมแบบง่าย ๆ นั้นมี 4 วิธีด้วยกัน ทั้งใช้ Tools ที่ Windows มีให้ใช้งานอยู่แล้วหรือจะโหลดโปรแกรมมาติดตั้งในเครื่องก็ได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการนั้นไม่ยากอย่างที่คิด...

Windows Zone

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก