Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โลโก้อัพเดทใน Apple ถูกเลียนแบบไปใช้บนโปรแกรม BatteryCare ในเน็ตบุ๊กของ Samsung

ข่าวนี้ขอเกริ่นไว้ก่อนเลยนะครับ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าตรงๆ ระหว่าง Apple กับ Samsung ซักเท่าไร

ข่าวนี้ขอเกริ่นไว้ก่อนเลยนะครับ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าตรงๆ ระหว่างคู่ไม้เบื่อไม้เมา Apple กับ Samsung ซักเท่าไร ต้นตอของข่าวก็เนื่องมาจากมีผู้ใช้คนหนึ่งซื้อเน็ตบุ๊กของ Samsung เครื่องใหม่ๆ สดๆ มา โดยเป็นรุ่น Samsung N150 ที่มาพร้อมกับ Windows 7 และชุดโปรแกรมต่างๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องแบบ OEM

โดยมีโปรแกรมหนึ่งที่เป็นประเด็นนั่นก็คือ BatteryCare เนื่องด้วยภาพที่ประกอบหน้าจอการอัพเดตนั้นเป็นภาพเดียวกับที่ Apple ใช้ในหน้าต่างการอัพเดตโปรแกรมของตน หรือใครที่ใช้ iTunes อยู่ เมื่อทำการอัพเดต ก็จะมีภาพดังกล่าวขึ้นมาเช่นเดียวกัน เทียบได้จากภาพข้างล่างเลยครับCapture

Advertisement

เทียบกับ

itunes-1021-228479

ทั้งนี้ก็ไม่แน่ใจว่าทาง Apple ทราบเรื่องนี้หรือยัง ว่ามีการลอกเลียนโลโก้การอัพเดตไปใช้กับโปรแกรมอื่น แต่ทั้งนี้ขอย้ำนิดนึงนะครับว่า Samsung ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวโปรแกรม BatteryCare แต่อย่างใด เป็นแต่เพียงผู้หยิบโปรแกรมมา bundle ในเน็ตบุ๊กเท่านั้นเองครับ

ที่มา : Techinch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง ซัมซุง ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก