Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดตัว MacBook Air และ MacBook Pro พลัง Ivy Bridge แล้ว พร้อมสั่งได้ทันที

ในงาน WWDC 2012 นอกจากจะมีการเปิดตัว MacBook Pro with Retina Display ซึ่งเป็นที่ฮือฮา

ในงาน WWDC 2012 นอกจากจะมีการเปิดตัว MacBook Pro with Retina Display ซึ่งเป็นที่ฮือฮาแล้ว ในไลน์ของ MacBook เก่าอย่าง MacBook Pro และ MacBook Air ก็มีการรีเฟรชไลน์ผลิตภัณฑ์กันใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งโดยรวมแล้วก็จะเป็นการเปลี่ยนไปใช้ CPU ในสถาปัตยกรรม Intel Ivy Bridge และการเข้ามาของ USB 3.0 ที่มีมาอยู่ในทุกรุ่นเรียบร้อยแล้ว เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าครับ ว่าแต่ละไลน์เป็นอย่างไรกันบ้าง

MacBook Airmba-4

Advertisement

กลุ่มของ MacBook Air นั้น รูปร่างรูปทรงก็เหมือนรุ่นเดิมแทบจะ 100% ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงโดยหลักก็คือสเปกเครื่องที่เปลี่ยนไปใช้ Intel Ivy Bridge แล้ว พ่วงมาด้วยการ์ดจอ Intel HD Graphics 4000 ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยก็จะแยกออกเป็นรุ่นจอ 11 (ความละเอียด 1366 x 768) กับ 13 นิ้ว (ความละเอียด 1440 x 900) ดังนี้

mba-3 mba-1

mba-2นอกจากการเปลี่ยนแปลงเรื่องสเปกแล้ว อีกส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือตัวพอร์ตสำหรับชาร์จไฟ ที่มีการเปลี่ยนไปใช้เป็น MagSafe 2 แทน ซึ่งขนาดของตัวพอร์ตจะมีความบางกว่า MagSafe ปกติเล็กน้อย

MacBook Prombp-1

ส่วนของ MacBook Pro นั้น รุ่น 13 นิ้วไม่ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ในรุ่น 15 นิ้ว ทาง Apple ได้จัดการ์ดจอระดับกลางเกือบสูงอย่าง NVIDIA GeForce GT 650M มาให้ ทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมน่าจะดีขึ้นกว่ารุ่นเก่ามากพอตัว ด้านความละเอียดจอนั้น รุ่น 13? จะคงไว้ที่ 1280 x 800 ส่วนรุ่น 15? จะอยู่ที่ 1440 x 900 โดยรายละเอียดคร่าวๆ ของแต่ละรุ่นก็มีดังนี้

multitouch

ใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อกันได้เลยนะครับดูจากรายละเอียดของ Apple Store Online น่าจะได้ของประมาณ 2-3 อาทิตย์ต่อจากนี้ ส่วนหน้าร้านเท่าที่ทราบมาล่าสุดของจะเข้ามาในอาทิตย์หน้าไม่ก็อาทิตย์ถัดไปครับ (สอบถามจากพนักงาน iStudio ระดับสูง)

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก