Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

COMPUTEX 2012 : Samsung โชว์ Samsung Series 5 Hybrid PC พร้อมใช้งาน Windows 8

ในงาน Computex 2012 มีการนำเสนอโน๊ตบุ๊คที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น

ในงาน Computex 2012 มีการนำเสนอโน๊ตบุ๊คที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น เช่น หมุนจอ มีจอสองด้าน ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้คาดว่าจะมาเป็นเทรนด์ใหม่ของโน๊ตบุ๊คในอนาคต ซึ่งก็มีหลากหลายแบรนด์ที่นำเครื่องต้นแบบมาโชว์ในงาน โดย Samsung ก็เป็นหนึ่งในนั้น เนื่องด้วยการนำ Samsung Series 5 Hybrid PC มาโชว์ในงาน ซึ่งคอนเส็ปท์ของ Samsung Series 5 Hybrid PC ก็จะคล้ายคลึงกับแท็บเล็ตอย่าง ASUS Eee Pad Transformer Prime และ Acer Iconia Tab หลายๆ รุ่น นั่นคือตัวจอจะเป็นแท็บเล็ตที่รองรับระบบสัมผัส โดยจะมีส่วนของคีย์บอร์ดที่เป็นฐาน (dock) สำหรับเสียบแท็บเล็ตลงไป โดยหน้าสัมผัสระหว่างแท็บเล็ตและคีย์บอร์ดจะใช้แรงดึงดูดของแม่เหล็กในการยึดไว้ด้วยกัน แต่ที่น่าเสียดายก็คือตัวของคีย์บอร์ดจะไม่มีแบตเตอรี่ฝังอยู่ภายในด้วย942fe0f656

Samsung Series 5 Hybrid PC จะมาพร้อมกับจอขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจก็มีดังนี้

Advertisement
  • มีแบ่งเป็น 2 เวอร์ชัน จุดต่างอยู่ที่ CPU โดยเวอร์ชันแรกจะใช้ Intel Atom (Clover Trail) ส่วนอีกเวอร์ชันจะเป็น Intel Core I ตระกูล ULV สำหรับโน๊ตบุ๊ค
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง
  • กล้องหลัง 8 MP กล้องหน้า 2 MP
  • มีช่องใส่ซิม (USIM)
  • มีช่องใส่ microSD
  • USB 3.0
  • HDMI
  • น้ำหนักเครื่องเพียงแค่ 750 กรัม (น่าจะแค่ตัวแท็บเล็ตอย่างเดียว)
  • ความหนา 9 มิลลิเมตร
  • แถมปากกา S-Pen และซอฟต์แวร์สำหรับจด (S-Memo) แบบใน Samsung Galaxy Note มาให้ใช้งานด้วย
  • ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายและการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ต่อไปแท็บเล็ตกับโน๊ตบุ๊คคงจะรวมเป็นอย่างเดียวกันแล้วซินะ สงสัยต่อไปคงจะต่างกันแค่สถาปัตยกรรมของ CPU ซะแล้วsamdsc03206

ss ss5
ss2 ss3
ss4 ss6

ที่มา : Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก