Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel กำหนดแผนซีพียู เดินหน้าภายในปีนี้ พร้อมอัพเดทรุ่นต่างๆ

อินเทลพร้อมโชว์ศักยภาพใหม่ ด้วยการเตรียมพร้อมสำหรับเปิดตัวซีพียู Clarksfield และ Lynnfield ภายในปีนี้

nehalem small 230

Advertisement

อินเทลประกาศแผนเดินหน้าการผลิตซีพียูสำหรับโน๊ตบุ๊คและเดสท็อปพีซีอย่างจริงจัง โดยวางเป้าหมายระหว่าง Clarksfield และ Lynnfield ภายในปีนี้

เริ่มจากซีพียูโค้ดเนม Clarksfield บนแพลตฟอร์ม Capella ที่ใช้กับโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป ที่มีด้วยกัน 3 รุ่น คือ Core 2 Extreme XE 2.0 GHz, Core 2 Quad (P2) 1.73 GHz และ Core 2 Quad (P1) 1.6 GHz โดยกำหนดการประมาณปลายเดือนกันยายนถึงธันวาคมนี้

ต่อมา Clarksfield เช่นกัน แต่จะใช้สำหรับโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางและเบาแบบ Ultra-thin ด้วยซีพียู Celeron SU 2300 และ Celeron 743 พร้อมจะเปิดตัวปลายเดือนกันยายนนี้

และสุดท้าย ซีพียูสำหรับเดสท็อป ภายใต้โค้ดเนม Lynnfield ที่ใช้ซิปเซ็ต P55 พร้อมจะเปิดตัวประมาณกันยายนถึงตุลาคมนี้เช่นกัน

ระหว่างนี้ทาง Intel จะคอยจนกระทั่ง Q1 ของปี 2010 ถึงจะมีการปล่อยรุ่น 32nm dual-core processors (แพลตฟอร์ม Arrandale) ออกมา ซึ่งการออกในครั้งนี้ก็จะมีผลให้ตัวเครื่องที่ใช้ Montevina ยังสามารถจำหน่ายได้อีกระยะหนึ่งและเป็นการล้างสต๊อกพร้อมปรับราคาลงได้อีกระดับหนึ่งด้วย

ที่มา : digitimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก