Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Commart Next Gen Thailand 2012 : ฟันธงแท็บเล็ต Android ภายในงาน ฉบับรวบรัดตัดความ

Tablet น่าสนใจใน Commart Next Gen 2012 ฉบับรวบรัดตัดความ โดยแอดแมว

Tablet น่าสนใจใน Commart Next Gen 2012?ฉบับรวบรัดตัดความ โดยแอดแมว (Zyxzenze)

งานนี้เนื่องจากไม่ได้มีการเปิดตัวพิเศษ และ ICS ก็เริ่มคุ้นตาพี่ๆ น้องๆ แล้ว รายการลดแลกแจกแถมจึงบังเกิดมาด้วยประการฉะนี้ แอดแมวด้วยความงุนงงขั้นสูงสุด จึงขอฟันธงแท็บเล็ตเป็น 3 ระดับราคานะครับ ต่ำกว่า 5 พันบาท, ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท และ ?แพงๆ?

Advertisement

1. แท็บเล็ตราคาต่ำกว่า 5 พันบาท Next Gen 2012

ตัวที่มาแรงแซงโค้งกว่าใคร แม้เราจะเดาไว้ล่วงหน้าว่าจะมีการเปิดตัว Ainol Novo 7 Aurora II แต่ผิดคาดแฮะ? งานนี้ตัวที่มาลงได้จริงๆ เป็น Cortex-A9 กันเลย กับ Aigopad M80 ตัวล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ดี ตีราคาลงมาขยี้รุ่นเก่ายี่ห้อตัวเองตายสนิท ลองดูสเป็กเปรียบเทียบและราคาดูครับ?

Screen Shot 2555 06 08 at 10.04.58 AM?

* ราคาตั้ง 4,990 แต่มีคูปองส่วนลดเฉพาะในงานเป็น 4,490 บาทครับ

งานนี้แอดแมวบอกได้คำเดียวว่า WTF! คนซื้อรุ่นเก่าไปมีอกแตกตายแน่ๆ ทั้งเบากว่า แรงกว่า และถูกกว่า โอย?.!!! พอร์ตก็เท่าเดิมครับ มี MicroUSB-OTG ให้ ละก็ MicroSD ละก็ Wi-Fi ที่สัญญาณค่อนข้างดี

M80?

หน้าตา Aigopad M80 ผู้พิฆาตบรรพบุรุษ(ตัวเอง) – -? @4,490 บาท

ถ้าถามแอดแมวเรื่องความลื่น บอกตรงๆ ว่าจอดี แต่เฟิร์มแวร์ยังอาจจะสู้พวก Ainol ที่ออกตัวโมมาตลอดไม่ได้มากนัก ถึงกระนั้น อย่าลืมว่า นี่คือ Tablet ที่ฮาร์ดแวร์ดีที่สุดในตลาดในระดับราคานี้ครับ เพราะฉะนั้น เอาเป็ด WIN เอ้ย! ถ้วย ไปเลย

คู่แข่งโดยตรง: Ainol Novo7 Elf, Herotab C8S, Vivipad, Onda หลายๆ ตัว ส่วน Eken แอดแมวยังไม่เคยลงเฟิร์มแวร์ถูกใจ สงสัยมันยังออกไม่บ่อยพอ – -a

2. แท็บเล็ตราคาต่ำกว่า 1 หมื่นบาท Next Gen 2012

รายการนี้ผู้ท้าชิงเยอะหน่อย ทั้ง Viewsonic ทั้ง Acer ฯลฯ และสุดท้ายก็ แท่น แท้น?. Acer A100 เอาไปกินครับ

ICONIA TAB A100 แม้ยี่ห้อชื่อชั้นจะโดนมองเหยียดๆ จาก Huawei รวมทั้งการออกแบบ แต่อย่าลืมว่า นี่คือ ตัวสเป็กครบเครื่องที่สุดในงานแล้ว ด้วย CPU: Tegra2 T20 1.0 GHz A9 Dual-Core แท้ๆ ไม่ใช่ 1.0/2 ต่อคอร์แบบ Renesas อย่างพวก Rena3 และมาพร้อม RAM 1 GB/ROM 16 GB เลย และ ICS เรียบร้อย (เอ งานก่อนนี้คุ้นๆ ว่ามันใส่ Honeycomb มาหรือเปล่านะ?) แถมที่สำคัญ แบตเตอรี่ 6,120 mAh (ใหญ่ไปไหน?) และจอ Gorilla Glass ทีเด็ด ทำให้ได้รับสายสะพายจากแอดแมวไปนะคร้าบบบ

?A100

Iconia A100 วีรบุรุษต่ำหมื่นของแอดเมี้ยว @8,900 บาทเท่านั้น

คู่แข่งล่ะ: Huawei Mediapad (แอบราคาสูงนะ), Asus ตัวใหม่ เมื่อไหร่จะมา, MSI Windpad, Toshiba AS100 และสุดท้ายคือ Lenovo K110 ครับ

3. สุดท้าย Hi-End Tablet!?

แม้จะถูกหลอกล่อด้วย UI สวมของ Sony, Quad-Core ของ Prime และ new iPad +อื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายแอดแมวก็ไปสะดุดเจ้านี่จนได้

Acer (อีกแล้ว!) A511: Spec มาแรงด้วย Quad-Core Tegra3 ซึ่งจุดเด่นที่เด่นมากๆๆๆๆ ของตัวนี้คือ
– กล้องหน้า 1 MP หลัง 5 MP Autofocus และมี MicroHDMI
– 3G HSPA+ ทุกค่าย (850/900/1900/2100) + GPS Module
– ลำโพงคู่แบบ Dolby
– RAM 1 GB ROM 32 GB
– จอชนิดวัสดุพิเศษ Soda-Lime กันรอย (ที่เป็นรองเพียง Borosilicate ในชื่อชั้นวัสดุของแก้ว) 10.1? Multitouch 10 จุด
– แบตเตอรีความจุเฉียดๆ 10,000 mAh แต่น้ำหนักเพียง 6 ขีดครึ่ง

หน้าตาแบบนี้ครับ

acer a510?

Acer A511 Olympic Edition 32 GB HSPA+ @18,900 บาท

ตัวเลือกใกล้เคียงกันก็คือ new iPad, Galaxy Tab 10.1 และAsus Transformer Prime นั่นเอง

ทั้งนี้บทความเกิดจากความมันส์มือในการทดลองใช้ส่วนหนึ่ง และการตัดสินจากสเป็กความคุ้มค่าอีกส่วนหนึ่งของผู้เขียนครับ ดังนั้นหลายท่านที่อาจต้องการประสิทธิภาพ ฟังก์ชั่น หรือการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่แตกต่างออกไป ก็อาจจะมีความเห็นต่างกันแอดแมวนะ ดังนั้นก็ลองพิจารณาดูในระดับราคาและจุดประสงค์ในการใช้งานเพื่อจะได้ของที่ถูกใจและคุ้มค่าครับ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก