Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

SATA-IO ออกแจ็คต่อฮาร์ดดิสก์เอ็กเทอร์นอล USM Slim ใหม่ เล็กลงเพื่ออุปกรณ์พกพาสมัยใหม่

สำหรับการเชื่อมต่อข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ในปัจจุบันนั้น ก็มีการใช้งานหลากหลายรูปแบบ หลากหลายพอร์ตด้วยกัน ซึ่งเราก็พอจะเห็นกันมา

สำหรับการเชื่อมต่อข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ในปัจจุบันนั้น ก็มีการใช้งานหลากหลายรูปแบบ หลากหลายพอร์ตด้วยกัน ซึ่งเราก็พอจะเห็นกันมาหลากหลาย แต่มีอยู่มาตรฐานนึงที่ไม่ค่อยจะได้ยินชื่อกันบ่อยนัก ก็คือชื่อของ USM ที่ตอนนี้ได้มีการพัฒนาแบบใหม่ออกมาจาก SATA-IO (Serial ATA International Organization) ที่เป็นองค์ดูแลเกี่ยวกับเจ้าพอร์ต SATA แล้ว

Serial ATA1.001 copy

Advertisement

ชื่อใหม่ที่ใช้เรียกนี้ก้คือ USM Slim ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คือ SATA 3.2 ที่เป็นการนำเอามาปรับปรุงใหม่นั่นเอง โดยตัวพอร์ตใหม่นี้มีความสามารถในการจ่ายพลังงานได้ในตัว กับอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อภายนอก และด้วยแบบใหม่ทำให้ตัวขนาดของพอร์ตเล็กลงไปอีก จาก 14.5 มิลลิเมตร ก็เหลือเพียงที่ 9 มิลลิเมตรเท่านั้น ด้วยความต้องการของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาสมัยใหม่ ที่ต่างก็เล็กลง บางลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอัลตร้าบุ๊ก หรือเครื่องแท็บเล็ต ที่จำเป็นต้องมีการใช้งานพื้นที่อย่างเต็มที่ที่สุด ทำให้พอร์ตแบบใหม่นี้ จะช่วยให้การออกแบบ และใช้งานพื้นที่ของตัวเครื่องได้ง่าย และดีมากยิ่งขึ้น

002035579

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก