Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer เปิดตัว Ultrabook รุ่นล่าสุด Aspire S5, Timeline U พร้อม Slimnote อย่าง Aspire V5

เอเซอร์ได้จับมือกับทางอินเทล ได้ยกทัพผลิตภัณฑ์อัลตร้าบุ๊ก(Ultrabook)ที่สุดแห่งความบางเต็มรูปแบบครอคุมทุกความต้องการมายัง

Acer-Launching-Event (1)

ในวันที่ 5 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมาเอเซอร์ได้จับมือกับทางอินเทล ได้ยกทัพผลิตภัณฑ์อัลตร้าบุ๊ก(Ultrabook)ที่สุดแห่งความบางเต็มรูปแบบครอคุมทุกความต้องการมายัง ศูนย์การค้า เทอมินอล21 โดยในครั้งนี้ทางเอเซอร์ก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างมากมาย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ อัลตร้าบุ๊กตัวใหม่อย่า เอเซอร์ แอสไปร์ เอส 5 อัลตร้าบุ๊ก(Acer Aspire S5 Ultrabook) ที่มาพร้อมกับความบางเพียง 11 ม.ม. เท่านั้นและดีไซน์ที่เนียบสะดุดทุกสายตา โดยมีการซ่อนพอร์ตเชื่อมต่อไว้ภานในตัวเครื่องอย่างแนบเนียนภายใต้ปุ่มกดสไลท์ Magic Flip ซึ่งมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 3 อีกด้วย และภายในงานยังได้มีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่อย่าง สลิมโน็ต (Slimnote) โดยมีจุดเด่นอยู่ตรงความบางที่ลดลงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปถึง 30% หรือมีความหนาเพียง 21 ม.ม. เท่านั้น ซึ่งภานในก็จัดสเปกกันมาอย่างจุใจ ทั้งยังท่านผู้สนใจสามารถพบกับผลิตภัณฑ์ของทาง เอเซอร์ มากมายเหล่านี้ได้ในงาน Commart Next Gen Thailand 2012 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-10 มิถุนายน 2555 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาตสิริกิติ์อีกด้วย

Advertisement

Acer-Aspire-One (1)

Acer-Aspire-One (9)Acer-Aspire-One (2)

 

เริ่มกันในส่วนของ Acer Aspire One756 Slimnote ที่มาอยู่ในโน๊ตบุ๊คสยพันธุ์ใหม่อย่าง Slimnote ได้มีการพัฒนาขึ้นจากตัวเดิมเป็นอย่างมาก มาพร้อมหน้าจอ 11.6 นิ้วด้วยความบางเพียง 20 ม.ม. ที่น้ำหนัก 1.38 ก.ก. และความแรงของ Intel Celeron และ Intel Pentium ที่ประหยัดไฟเหมือนกว่ามาตรฐาน ENERGY STAR

 

Acer-Aspire-V5 (1)

Acer-Aspire-V5 (4)Acer-Aspire-V5 (10)

Slimnote อีกตัวอย่าง Acer Aspire V5 Slimnote นั้นก็มาพร้อมหน้าจอขนาด 14 นิ้วด้วยความบางเพียง 23 ม.ม. และด้วยพลังของ Intel Core i5 พร้อมการ์ดจอแยกจากทาง Nvidia? ซึ่งสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างสบายๆ

Acer-Aspire-M5 (18)

Acer-Aspire-M5 (1)Acer-Aspire-M5 (15)

ตามมาด้วยอัลตร้าบุ๊กใหม่อีกตัวอย่าง Acer Aspire M5 Timeline U ที่มาพร้อมกับซีพียู Intel Core i3 เพิ่มความยาวนานในการใช้งานถึง 8 ชั่วโมง กับความบางเพียง 20 ม.ม. ดีไซน์ที่แข็งแรงด้วยวัสดุไทเทเนี่ยม ซิลเวอร์ อลูมินั่ม และหน้าจอขนาด LED-backlit ขนาด14 นิ้วแบบ 16:9?

 

6-6-2555 23-10-54

สำหรับโฉมใหม่อย่าง NEW Acer Aspire S3 Ultrabook ที่ได้มีการพัฒนาขึ้นมาจากในตัวเดิม โดยเปลี่ยน ซีพียูมาเป็น? Intel Core i Generation ที่ 3 พร้อมด้วย Super Speed USB 3.0 ที่ทำให้เชื่อมต่อกับอุปกรณือื่นได้รวมเร็วยิ่งขึ้น พร้อมด้วยความหนาเพียง 13 ม.ม. รวมถึงน้ำหนักแค่ 1.4 ก.ก. จึงทำให้อัลตร้าบุ๊กตัวนี้ยังเป็นที่จับตาอยู่เช่นเคย

Acer-Aspire-S5 (1)

Acer-Aspire-S5 (9)Acer-Aspire-S5 (3)

และปิดท้ายกับพระเอกในงานอย่าง Acer Aspire S3 Ultrabook ที่มาพร้อมกับความบางเพียง 11 ม.ม. ตัวเครื่องทำจาก Aluminium Magnesium Alloy ที่คงทนเป็นอย่างมาก มาด้วยสเปกอันร้อนแรงอย่าง Intel Core I7 Generation 3 และเพิ่มความรวดเร็วด้วย super fastSSD 128GB RAID 0 กันอีกด้วย

Acer-Aspire-S5 (2)Acer-Aspire-S5 (4)

คีย์บอดมากันในแบบ Chiclet ตามสมัยนิยม ส่วนทัชแพต์ได้มีการออกแบบให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับกับในส่วนของ Metro UI ใน Windows 8

Acer-Aspire-S5 (13)Acer-Aspire-S5 (14)

Acer-Aspire-S5 (17)

จุดเด่นสำคัญอีกอย่างของ Acer Aspire S5 Ultrabook อีกอย่างนั้นคือพอร์ตบริเวณด้านหลังนั้นสามารถซ่อนลงไปภายในตัวเครื่องได้ด้วยเทคโนโลยี Magic Flip I/O port พร้อมยังมีฟังชั่นก์การแจ้งเตือนเมื่อใช้งานอีกด้วย ภายในยังมาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆอย่างครบครันด้วย USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, HDMI พอร์ต และจุดสำคัญเลยคือ มีการใส่พอร์ตที่คาดว่าจะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อมาตฐานในอนาคตอย่าง Thunderbolt พอร์ต ที่มีความเร็วเหนือ USB 2.0 ถึง 20 เท่าอีกด้วย

?

Acer-Launching-Event (5)

ในส่วนของตัวงานได้จัดบริเวณลานอเนกประสงค์ ณ ศูนย์การค้า Terminal 21 บรรยากาศดูเป็นกันเองและภายหลังยังได้สนทนากับผู้บริหารอย่างใก้ลชิด โดยได้เจาะลึกกันถึงในเรื่องของสเปกและความแตกต่างระหว่าง Acer กับแบรนด์อื่นๆร่วมถึงการก้าวต่อไปของทั้ง Acer และ Intel อีกด้วย

Acer-Launching-Event (11)

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโส ผ่ายบริหารการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่าเอเซอร์พร้อมแล้วที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ของที่สุดแหง่ความบาง พร้อมรุกตลาดอัลตร้าบุ๊กแบบเต็มกำลังด้วย Aspire S5 Ultrabook , New Aspire S3 Ultrabook และ Aspire M5 Timeline U Ultrabook โดยชูธงกันอย่างเต็มที่ในส่วนของAspire S5 Ultrabook ซึ่งเป็นการวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกขั้น หลังจากที่เอเซอร์ได้เปิดตัวอัลตร้าบุ๊กในรุ่นแรกอย่าง Aspire S3 Ultrabook ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาซึ่งก็ได้เสียงตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี และในวันนี้เอเซอร์ได้จับมือกันทางอินเทลเพื่อตอบโจทน์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบครัน พร้อมเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่ที่ให้ความบางกว่าโน๊ตบุ้กทั่วไป ซึ่งอยู่ในกลุ่มของ Slimnote รุ่น Aspire V5 Slimnote Series และ Aspire One 756 Slimnote Series พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา รวมถึงการสร้างความสัมพนธ์กับลูกค้าเชิงรุกให้มากขึ้น โดยคาดว่าในปีนี้อัลตร้าบุ๊กจะมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ประมาณ 10-15เปอร์เซ็นต์ ในกลุ่มตลาดโน๊ตบุ้ก

นายเอกรัศมื์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์(ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ได้สร้างปรากฎการณ์อีกครั้งกับการนำอัลตร้าบุ๊กรุ่นล่าสุดออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว สำหรับปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นเฟสที่สองของอัลตร้าบุ๊ก จะเป็นช่วงที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะเห็นประสิทธิภาพและรูปลักษณ์ที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งด้านการใช้งานที่ยาวนานขึ้น การตอบรับ(responsuveness)ซึ่งถือเป็นเรื่งที่น่าตื่นเต้นประกอบกับความสมบูรณ์แบบของระบบการรองรับความปลอดภัยที่จะทำให้อัลตร้าบุ๊กเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน อินเทลได้ลงทุนมหาศาลเพื่อสร้างและนำเสนอสินค้าที่ตลาดตั้งตารออย่างครบวงจร ซึ่งนอกจากการผลิตอินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 สำหรับอัลตร้าบุ๊กลุ่นล่าสุดแล้ว อินเทลยังมีส่วนร่วมด้านการพัฒนาต่างเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการดำเนินชีวิตในปัจจุบันได้อย่างแท้จริง? และ Aspire S5 Ultrabook ก็เป็นหนุ่งในความูมิใจที่เราตั้งใจนำเสนอ

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการ ผ่ายบริหารผลิตภัณฑ์โมบิลิตี้ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า Aspier S5 Ultrabook จะเป็นผู้นำเทรนด์ และเป็นที่สุดแห่งนวัตกรรมระดับโลกจากเอเซอย์ ที่มีรูปแบบดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยตัวเครื่องโค้งมน ที่ผลิตจากวัสดุอลูมินัม แมกนีเซียม อัลลอย ทำให้แข็งแรง ทนทาน มากับลวดลายบนบอร์ดสีดำ ดูหรูหรา กับความบางเพียง 11 ม.ม. โดยการออกแบบพิเศษที่ซ่อนพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ และเปิดออกใช้งานได้เมื่อต้องการ ด้วยเทคโนโลยี Magic Flip I/O port ทำให้ตัวเครื่องบางเฉียบแต่ยังคงรองรับการเชื่อมต่อเต็มพิกัด ด้วยที่สุดแห่งการดีไซน์และประสิทธิภาพจึงทำให้ Aspire S5 Ultrabook คว้างรางวัลระดับโลก ?Best of CES 2012 Award? ในงาน CES ในฐานะอัลตร้าบุ๊กที่ดีที่สุดและล่าสุดได้รับรางวัล ?The Best Choice Award? จากงาน Computex 2012 ประเทศไต้หวัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก