Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Firefox 13 พร้อมโหลดแล้ว เพิ่มฟีเจอร์ใหม่มาให้ใช้อีกเพียบ พร้อมลิ้งค์ดาวน์โหลดด้านใน

มีอัพเดตให้ตามกันทุกเดือนทีเดียวสำหรับเว็บเบราเซอร์ยอดนิยมอย่าง Mozilla Firefox ที่ล่าสุดได้เดินมาถึงเวอร์ชันที่ 13 แล้ว

มีอัพเดตให้ตามกันทุกเดือนทีเดียวสำหรับเว็บเบราเซอร์ยอดนิยมอย่าง Mozilla Firefox ที่ล่าสุดได้เดินมาถึงเวอร์ชันที่ 13 แล้ว โดย Firefox 13 ก็ได้มีการเพิ่มและปรับปรุงฟีเจอร์หลายๆ ตัว ซึ่งส่วนที่น่าสนใจก็มีดังนี้

  • รองรับโปรโตคอล SPDY จาก Google ที่จะทำให้การโหลดข้อมูลจากเว็บไซต์ที่รองรับบางแห่งรวดเร็วขึ้น ตัวอย่างเว็บก็เช่น Twitter
  • ปรับเปลี่ยนวิธีการ restore หน้าเว็บหลังจากเปิดเบราเซอร์ขึ้นมา โดยจะเลือกโหลดเฉพาะแท็บแรกที่เปิดขึ้นมา ส่วนแท็บอื่นๆ ที่ restore ขึ้นมาด้วยกันจะยังไม่ถูกโหลด ต้องให้ผู้ใช้ไปคลิกเพื่อดูแท็บนั้นก่อน ถึงจะทำการโหลดหน้าใหม่ให้ ซึ่งข้อดีก็คือทำให้การโหลดเบราเซอร์ขึ้นมาพร้อมใช้งานได้เร็วขึ้นกว่าการโหลดทุกแท็บใหม่พร้อมกัน (แต่ฟีเจอร์นี้จะยังไม่ถูกสั่งเปิดโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ต้องไปสั่งเปิดก่อน และจะมาแบบเปิดทำงานอัตโนมัติใน Firefox เวอร์ชันต่อๆ ไป)
  • ปรับรูปแบบและหน้าตาของหน้า new tab และหน้า new home ดังในภาพด้านล่างนี้
firefox-beta-13-new-tab firefox_new_start_screen_13

 

Advertisement
  • มาพร้อมฟีเจอร์การเลื่อนหน้าขึ้น/ลงแบบนิ่มนวล (smooth scrolling)

ซึ่งผู้ที่ใช้ Firefox อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดตัวใหม่ก็ได้นะครับ เพราะตัวโปรแกรมจะอัพเดตตัวเองให้อัตโนมัติแบบลับๆ แต่ถ้าใครที่ต้องการติดตั้งใหม่ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ เลือกตามระบบปฏิบัติการดังด้านล่างนี้เลย

ที่มา : TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

Other News

ในปัจจุบันนี้คงต้องยอมรับว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายๆ ท่านนั้นต่างก็สนใจในเรื่องของความปลอดภัยในข้อมูลการใช้งานของตัวเองมากขึ้นทุกวัน และก็ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าหลายๆ แอปพลิเคชันที่เราๆ ท่านๆ ใช้งานกันอยู่นั้นก็เริ่มที่จะดันมาส่งข้อมูลการใช้งานขของเราๆ ท่านๆ กลับไปยังผู้พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของผู้ใช้ Firefox เบราว์เซอร์ชื่อดังอีกหนึ่งตัวที่ถึงแม้จำนวนผู้ใช้จะไม่มากเท่าไรนักแต่ก็มีผู้ใช้หลายๆ ท่านที่ยังคงใช้งานอยู่ โดยจากรายงานนั้นพบว่า Firefox เวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่างเวอร์ชัน 75 ดันแอบส่งข้อมูลของเบราว์เซอร์หลักที่ผู้ใช้ตั้งค่าใช้งานกลับไปยัง Mozilla ผู้ที่พัฒนา Firefox ซะงั้น Advertisement ถึงแม้ว่า Firefox...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก