Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

MacBook Pro 13 นิ้ว สปกตัวใหม่หลุด มาพร้อม Intel Ivy Bridge แต่จอแค่ 1280 x 800 พิกเซล

งาน WWDC ที่ Apple จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ตัวเก็งหนึ่งตัวที่คาดว่าน่าจะเป็นไฮไลท์ของงานรอบนี้ก็คือผลิตภัณฑ์ในตระกูล MacBook

งาน WWDC ที่ Apple จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ตัวเก็งหนึ่งตัวที่คาดว่าน่าจะเป็นไฮไลท์ของงานรอบนี้ก็คือผลิตภัณฑ์ในตระกูล MacBook ที่หลายคนคาดหวังว่าจะได้เห็นดีไซน์ใหม่บ้าง หลังจากแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาหลายปีแล้ว อีกทั้งเป็นยุคเริ่มต้นของชิปประมวลผลใหม่อย่าง Intel Ivy Bridge พอดิบพอดี จึงเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความคาดหวังจากผู้ใช้งานมากที่สุดตัวหนึ่งของ Apple เลย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข่าวลือออกมาหลายกระแสมาก ไม่ว่าจะเรื่องหน้าจอ เรื่องดีไซน์ที่อาจจะบางลงกว่าเดิมมาก เรียกได้ว่าเขียนข่าวลือรวมกันทั้งหมดได้หลายหน้า A4 แน่นอน

ล่าสุดก็มีภาพหลุดที่ว่ากันว่ามาจากการที่พนักงาน Apple แอบถ่ายใบสเปกของ MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นใหม่ด้วยตนเอง ซึ่งสเปกที่ออกมาตามในรูปก็มีดังนี้

Advertisement
  • ชิปประมวลผล Intel Ivy Bridge Core i5 แบบ dual-core ความเร็ว 2.5 GHz สามารถ Turbo Boost ได้ถึง 3.1 GHz มี L3 cache 3 MB
  • RAM DDR3-1600 จำนวน 4 GB
  • HDD 500 GB 5400 RPM
  • จอกระจก 13.3 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800
  • การ์ดจอ Intel HD Graphics 4000
  • กล้องเว็บแคมระดับ HD รองรับ FaceTime
  • DVD SuperDrive แบบ slot-in
  • มีพอร์ต Thunderbolt / FireWire 800 / 2x USB 3.0
  • Card reader รองรับ SDXC
  • WiFi 802.11n และ Bluetooth 4.0
  • ขนาดตัวเครื่อง 32.5 x 22.7 x 2.41 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก 2.06 กิโลกรัม

mbpซึ่งสเปกที่หลุดออกมานี้ ถ้าตัวจริงออกมาแบบนี้จริง คาดว่าหลายคนน่าจะผิดหวังแน่นอน ที่ชัดที่สุดก็คือเรื่องจอที่ยังคงความละเอียดเท่ากับ MacBook Pro 13 นิ้ว รุ่นปัจจุบัน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ เพราะกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยมากจะกล่าวถึง MacBook Pro รุ่นจอ 15 นิ้วมากกว่าที่จะมาพร้อมจอความละเอียดระดับ Retina Display ทำให้เมื่อดูแล้ว ส่วนที่มีความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัดก็คือส่วนของ CPU, การ์ดจอ และ USB 3.0 เท่านั้นเอง

แต่ก็ยังมีข่าวดีอยู่ครับ เพราะถ้าดูจากในรูป จะเห็นว่ามีการเขียนไว้ว่า

Preinstalled Mac OS X and iLife

ซึ่งที่จริงแล้ว Apple เคยประกาศแล้วว่า ต่อไปนี้จะใช้ชื่อเรียกแต่เพียงว่า OS X เท่านั้น ทำให้รูปนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้ว่าเป็นรูปที่มีคนสร้างขึ้นมาสร้างกระแสแบบเนียนๆ ก็เป็นได้

ที่มา : The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก