Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Internet Explorer 10 ก็มีข้อดี.. เพราะมันปิดฟีเจอร์ติดตามการใช้งานผู้ใช้มาให้แต่ต้น

ใครว่า Internet Explorer เป็นเว็บเบราเซอร์จอมล้าหลัง อาจจะต้องคิดใหม่กันแล้วนะครับ เพราะใน Internet Explorer 10

ใครว่า Internet Explorer เป็นเว็บเบราเซอร์จอมล้าหลัง อาจจะต้องคิดใหม่กันแล้วนะครับ เพราะใน Internet Explorer 10 ที่มาพร้อมกับ Windows 8 Release Preview ทาง Microsoft ได้จัดการปรับแต่งแบบเอาใจผู้ใช้ โดยได้ทำการปิดการทำงานของฟีเจอร์ติดตามและสอดส่องการใช้งานเว็บเบราเซอร์ของผู้ใช้มาให้แต่แรกโดยอัตโนมัติ หรือที่เรียกเป็นคำภาษาอังกฤษง่ายๆ ก็คือ Do Not Track นั่นเอง ต่างจากเว็บเบราเซอร์ตัวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Mozila Firefox, Google Chrome, Opera, Safari หรือแม้แต่ Internet Explorer 9 เอง ที่ต่างเปิดใช้งานฟีเจอร์ติดตามการใช้งานของผู้ใช้อัตโนมัติมาตั้งแต่เริ่มติดตั้งโปรแกรมครั้งแรกเลย ทำให้ผู้ใช้ Internet Explorer 10 มั่นใจในความปลอดภัยได้แน่นอนว่าจะไม่ถูกสอดส่องการใช้งานจาก Microsoft หรือบุคคลอื่นๆ แน่นอนie-10-dnt

โดยในการเลือกปิดฟีเจอร์นี้ ทาง Microsoft ก็ได้ให้เหตุผลสุดหล่อว่า ทาง Microsoft ต้องการที่จะสร้างโปรแกรมที่ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ใช้งานเป็นหลัก และผู้ใช้งานควรจะต้องเป็นผู้กำหนดและตัดสินใจด้วยตนเองว่าต้องการเปิดเผยข้อมูลส่วนใดบ้าง จนถึงขั้นยอมไม่ทำตามรูปแบบเดิมๆ ที่เกิดผลประโยชน์กับบรรดาบริษัทและผู้สร้างโฆษณามากกว่าผู้ใช้งานอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

Advertisement

ซึ่งเจ้าฟีเจอร์การติดตามและสอดส่องพฤติกรรมผู้ใช้งานแบบอัตโนมัตินี้ มันเป็นฟีเจอร์ที่ดูแล้วจะเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทต่างๆ มากกว่า ตัวอย่างก็เช่น การดูจากข้อมูลว่าผู้ใช้มีการเปิดหน้าเว็บอะไร แนวไหนเป็นประจำ จากนั้นก็จัดการส่งโฆษณาที่เข้ากับ lifestyle มาถึงผู้ใช้งานโดยตรง ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความรำคาญในการใช้งาน หรือถ้าบริษัทที่เก็บข้อมูลไม่ประสงค์ดี ก็อาจนำข้อมูลที่ได้รับไปใช้ในทางที่ไม่ดีอื่นๆได้ โดยอันที่จริงแล้ว ในเว็บเบราเซอร์อื่นๆ ก็มีความสามารถในการปิดการติดตามการใช้งานอัตโนมัติอยู่เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่มักจะยังซ่อนเอาไว้อยู่ ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถค้นหาวิธีการปิดได้อย่างง่ายดายนัก ทำให้ Internet Explorer 10 เป็นเว็บเบราเซอร์ตัวแรกที่ปิดฟีเจอร์นี้มาโดยอัตโนมัติ

คราวนี้ Internet Explorer ก็มีความน่าใช้ขึ้นมาบ้างละนะ Open-mouthed smile

ที่มา : The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Microsoft News

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer

Windows Zone

มีหลายคนที่อาจจะไม่ได้ชอบเจ้าตัว Internet Explorer กันซักเท่าไหร่ แถมบางคนอาจจะไม่ได้ใช้งานด้วยซ้ำไป บางคนเลือกที่จะไปใช้เบราเซอร์ทางเลือกอย่าง Google Chrome , FireFox เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก