Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Micron ประกาศ DDR4 DRAM ตัวแรกของตัวเอง พร้อมส่งตัวอย่างไปให้ผู้ผลิตรายต่างๆ แล้ว

อย่างที่รู้กันว่าเทคโนโลยีแรมตัวต่อไปก็จะต้องเป็น DRAM แบบ DDR4 ล่าสุด Micron อีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตชิพเม็มโมรี่ ก็ได้ออกมาประกาศ

อย่างที่รู้กันว่าเทคโนโลยีแรมตัวต่อไปก็จะต้องเป็น DRAM แบบ DDR4 ล่าสุด Micron อีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตชิพเม็มโมรี่ ก็ได้ออกมาประกาศว่าได้เริ่มพัฒนาแรม DRAM DDR4 ตัวแรกของบริษัทแล้ว และจนถึงปัจุบันนี้ ก็ได้ทำการส่งตัวอย่างออกไปให้กับเหล่า partner เพื่อทดสอบการใช่้งาน และประสิทธิภาพของตัวแรม และตั้งเป้าว่าจะสามารถผลิตอย่างเป็นทางการได้ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

DDR RAM large verge medium landscape

Advertisement

โดยแรมตัวดังกล่าวนี้ ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 30 นาโนเมตร และยังเป็นแรมตัวแรกของตระกูล DDR4 ของ Micron โดยตัวที่มีอยู่ตอนนี้จะเป็นแบบขนาด 4GB x8 และจะมีทั้ง x8, x16 และ x32 ตามออกมาอีกในภายหลัง โดยมีความเร็วบัสเริ่มต้นที่ 2133 MHz? และยังจะมีไปจนถึง 3200 MHz ในช่วงเเรก เเต่ความเร็วสูงสุดของ DDR4 นั้นจะอยู่ที่ 4266 MHz ซึ่งทาง iSupply ได้วิเคราะห์ว่าเทคโนโลยี DDR4 จะเข้ามามีบทบาทในระดับคอนซูมเมอร์ในปี 2014 เเละจะเป็นมาตรฐานหลักในปี 2015 ครับ

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

หน่วยงานกำกับดูแลไซเบอร์สเปซของจีนกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ผลิตชิปหน่วยความจำของสหรัฐอเมริกา Micron Technology Inc ไม่ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยเครือข่าย และจะห้ามผู้ประกอบการโครงสร้างพื้นฐานหลักไม่ให้ซื้อจากบริษัทดังกล่าว หน่วยงานไซเบอร์สเปซของจีน (Cyberspace Administration of China : CAC) กล่าวว่าหลังจากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์จากบริษัท Micron Technology มีความเสียงด้านความปลอดภัยทางเครือข่ายจึงต้องระงับการสั่งซื้อชั่วคราว (แต่ไม่ได้มีการแจกแจงรายละเอียดมากกว่านี้ว่าเสี่ยงอย่างไร) ส่วนทาง Micron เองหลังจากได้รับข้อพิพาทดังกล่าวก็ทำการสรุปการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ขายในจีนแล้ว และตอนนี้กำลังรอที่จะหารือกับทางการของจีนต่อไปAdvertisement การประกาศข้อพิพาทนี้เกิดขึ้นท่ามกลางข้อพิพาทเรื่องเทคโนโลยีชิประหว่างวอชิงตันและปักกิ่ง แม้นักวิเคราะห์จะมองว่าบริษัท Micron...

Tips & Tricks

ทุกครั้งที่ซื้อโน๊ตบุ๊คหรือประกอบพีซีมาใช้งานสักเครื่อง คำถามว่า “ใส่ Ram เท่าไหร่ดี” น่าจะวนเวียนอยู่ในหัวของผู้ใช้หลาย ๆ คนไม่น้อย เพราะถ้าน้อยเกินไปก็ไม่พอให้โปรแกรมในเครื่องใช้ มากเกินไปก็เกินจำเป็นไปจนเหมือนเสียเงินฟรี ๆ ไปเสียอย่างนั้น ดังนั้นการเลือกแรมให้เพียงพอต่อการใช้งานนั้นจะช่วยให้เราไม่เสียเงินเกินจำเป็นและมีปริมาณเพียงพอให้โปรแกรมในพีซีของเราเรียกใช้ได้อีกด้วย สำหรับบทความเรื่องแรมนั้น ทางเว็บไซต์ก็มีแยกเป็นฝั่งบทความรวมและบทความแรมของโน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้สนใจได้เลือกอ่านกันอีกด้วยซึ่งผู้สนใจสามารถเลือกอ่านได้ตามต้องการ สำหรับการประมาณปริมาณแรมที่เหมาะสมสำหรับพีซีแต่ละเครื่องนั้น ๆ สามารถอ่านวิธีการเลือกได้ในบทความนี้Advertisement เข้าใจก่อนว่า RAM สำคัญยังไง RAM มาจากคำว่า Random-access...

Other News

รู้สึกไหมครับว่าประมาณช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมานี้นั้นราคาของหน่วยความจำแบบ DRAM มันสูงเกินไปแถมยังไม่มีท่าทีว่าจะลดเอาอีกด้วยต่างหาก ถ้าคุณรู้สึกล่ะก็ยินดีด้วยครับ

Other News

ในปัจจุบันนั้นผู้ผลิตชิป DRAM ใหญ่ๆ จะมีอยู่ด้วยกัน 3 บริษัทอย่าง Samsung, Micron และ Hynix โดยครองส่วนแบ่งในตลาดได้รวมกันถึง 96% เลยทีเดียวครับ แน่นอนว่าเมื่อผู้ผลิตรายใหญ่ที่สามารถครองส่วนแบ่งในตลาดได้รวมกันถึง 96% นี้นั้นทำให้บริษัทผู้ผลิต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก