Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Targus Dash II กระเป๋าเป้โน๊ตบุ๊คดีไซน์เตะตา ราคาโดนใจ

หากใครที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คมาแล้ว หรือคนที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คก็ตาม แล้วกำลังตามหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คแจ่มๆ คุณภาพสูง ราคาคุ้มค่า

หากใครที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คมาแล้ว หรือคนที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คก็ตาม แล้วกำลังตามหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คแจ่มๆ คุณภาพสูง ราคาคุ้มค่า เพื่อมาไว้ใช้งานและป้องกันโน๊ตบุ๊คสุดที่รักแล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าคนรอบตัวหรือความคิดเห็นในโลกอินเตอร์เน็ตก็ต้องต่างแนะนำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คยี่ห้อชั้นนำระดับโลกอย่าง Targus ซึ่งในตอนนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสจากทาง Targus ประเทศไทย ได้ส่งกระเป๋าเป้รุ่นล่าสุดมาให้ทางทีมงานรีวิว โดยเป็นรุ่น Targus Dash II ที่เป็นรุ่นรองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้ว ที่ได้มีการต่อยอดมาจากรุ่น Dash ตัวก่อน จากการที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ใช้งานเป็นอย่างมาก ดูได้จากไปไหนมาไหนมักจะเจอหนุ่มออฟฟิตที่ใช้กระเป๋า Targus Dash รุ่นแรกอยู่เสมอ ตามช่องทางการเดินอย่างรถไฟฟ้า BTS, MRT?

Targud Dash II Review 5

Advertisement

Targus Dash II ที่เป็นรุ่นที่สองของตระกูล Dash นั้น ได้รับการออกแบบดีไซน์ที่ดูทันสมัยกว่าเดิม มีความเป็นลำลอง แต่ก็ยังมาพร้อมคุณสมบัติการใช้งานครบถ้วน ทั้งในเรื่องของช่องใส่ของหรือการบุกันกระแทก ที่ไม่แพ้ในรุ่นก่อนหน้าเลย ซึ่งใน Targus Dash II จริงๆ แล้วมีอยู่ 2 ด้วยกัน คือรุ่นที่รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้ว และขนาด 15 นิ้ว แต่อยากที่บอกไปแล้วก็คือทางทีมงานของเราได้รุ่นที่รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วมา ซึ่งก็จัดได้ว่าเป็นขนาดที่พอดีไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป อีกทั้งเชื่อได้ว่าเป็นขนาดที่คนนิยมกันมากกว่าเพราะ ผู้คนส่วนมากจะเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้ว มาใช้งาน?

Targud Dash II Review 6

โดยกระเป๋าเป้โน๊ตบุ๊ค Targus Dash II นั้นสีสันหลักจะเป็นสีดำแบบมันวาว ตามวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตคือ Polyester ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมมาใช้ในการผลิตกระเป๋าคุณภาพสูง โดยมีคุณสมบัติที่ยึดหยุ่นทนทาน มีความเป็นฉนวนไฟฟ้าสูง ป้องกันการรั่วซึมของกระแสไฟฟ้า ทนต่อสารเคมี สารละลาย ความชื้น ติดไฟช้า ทนอุณหภูมิได้สูงถึง 130 องศาเซลเซียส พร้อมทั้งยังกันในส่วนของของเหลวอย่างน้ำได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้การตัดเย็บของกระเป๋ายังมีความประณีตเรียบร้อย สมกับที่เป็นแบรนด์กระเป๋ายี่ห้อระดับโลกทีเดียว ในส่วนของน้ำหนักนั้นก็อยู่ที่ 940 กรัม ก็ถือว่าไม่หนักมากมายแต่อย่างใด สนนราคาค่าตัวของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ 2,63o บาท ซึ่งสำหรับคนที่ใช้งานโน๊ตบุ๊คนอกสถานที่แล้วจำเป็นต้องใช้กระเป๋าในการใส่ไป ก็จัดว่าราคาไม่แพงเลยครับ ตอนนี้หากใครซื้อมาใช้งานล่ะก็ ต้องเป็นที่เตะตาของหลายๆ คนแน่นอน

ว่าแล้วเราก็ไปดูในส่วนของวีดีโอประกอบกันซักหน่อย

Targud Dash II Review 3
Targud Dash II Review 9

แน่นอนว่าในรุ่นนี้จะมาพร้อมเอกลักษณ์ในตระกูล Dash ก็คือมีกระเป๋าหน้าแนวตั้งอยู่ตรงกลาง โดยในส่วนของตัวซิปจะมีการเล่นสีสันให้โดดเด่นจากตัวกระเป๋า ที่นอกเหนือจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วยังเป็นตัวเสริมในด้านของคุณสมบัติการใช้งานอีกด้วย ที่ตำแหน่งนี้เราจะสามารถหยิบจับของออกจากกระเป๋าได้สะดวก

Targud Dash II Review 8

Targud Dash II Review 26
Targud Dash II Review 13

เมื่อเปิดช่องด้านหน้าของกระเป๋าออกมาเราก็จะพบกับช่องใส่ของขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ ซึ่งก็น่าจะเก็บของเล็กๆ ได้อย่างสบายๆ พื้นผิวข้างในมีลักษณะนิ่มๆ เชื่อว่าหากนำสิ่งของไปใส่เอาไว้จะไร้รายขีดขวนแน่นอน ในที่นี้ทางทีมงานเลยลองเก็บผ้าไมโครไฟเบอร์ ที่ปกติมักนำติดกระเป๋าไปด้วยเสมอ เพื่อใช้เช็ดโน๊ตบุ๊คจากคราบรอยต่างๆ ที่อาจจะจะเกิดขึ้นได้ขณะที่เราใช้งาน อีกทั้งตรงจุดนี้เราจะเห็นถึงงานประกอบการผลิตของ Targus ที่มีความเรียบร้อยมากๆ สมคำร่ำลือ

Targud Dash II Review 31

Targud Dash II Review 11
Targud Dash II Review 12

ในส่วนของซิปตรงจุดอื่นๆ ก็มีความทนทานจากการใช้งาน ดูได้จากตัวซิปเองมีขนาดที่ใหญ่ งานประกอบเรียบร้อย ทำให้ใช้งานได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวลว่าซิปจะเสียง่ายๆ รวมไปถึงยังมีในส่วนของตัวกันเพื่อไม่ให้ซิปไปโดนอุปกรณ์ต่างๆ ขนาดปิดกระเป๋าอีกด้วย เพื่อป้องกันรอยขีดขวนหากอุปกรณ์ไปโดนซิป อีกทั้งยังช่วยกันละอองน้ำไม่ให้สามารถซึมผ่านเข้ามาทางซิปได้ง่ายๆ รวมไปถึงด้านข้างของกระเป๋าทั้ง 2 ด้านก็ยังมีช่องเล็กๆ ไว้ใส่สิ่งของที่ไม่ใหญ่โตนัก โดยมีซิปเพื่อไว้ใช้ในการเปิดปิดเช่นกัน

Targud Dash II Review 25

Targud Dash II Review 17
Targud Dash II Review 18

มาดูในเรื่องของช่องบรรจุสิ่งของหลักๆ กันบ้าง ตามภาพจะเห็นว่าด้านหน้าของกระเป๋าจะมีช่องใส่ของเล็กๆ อยู่ และในช่องถัดไปเราจะพบกับช่องเก็บของที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ซึ่งด้านในนั้นได้มีการแบ่งช่องออกเป็นช่องเล็กๆ อีกทีหนึ่ง ส่งผลให้เราเก็บของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์ภายนอกหรือแฟลชไดร์ฟ และเมาส์ ได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน

Targud Dash II Review 24

เชื่อได้ว่าหากใครที่ชอบขนของหรือพกพาอุปกรณ์ไปเยอะๆ ต้องชื่นชอบเป็นอย่างแน่นอน จากภาพทดลองใส่อแดปเตอร์ที่ชาร์จกับเมาส์ไร้สาย ก็ยังสามารถใส่ของได้อีกเยอะทีเดียว

Targud Dash II Review 14

Targud Dash II Review 15
Targud Dash II Review 16

มาถึงช่องด้านในสุดที่มีคุณสมบัติในการเป็นช่องเก็บโน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะแล้วนั้น ในกระเป๋ารุ่นใหม่ๆ ของ Targus ยังจะมีช่องที่ออกแบบเพื่อใช้เก็บแท็บเล็ตอีกด้วย (มีโลโก้เป็น iPad)? เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนที่พกพาทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของวัสดุของแต่ละช่องนั้นมีพื้นผิวที่นุ่มๆ และกันกระแทกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งในส่วนของของเก็บโน๊ตบุ๊คยังมีสายรัดอีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวโน๊ตบุ๊คไหลออกมา เพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คได้ในระดับหนึ่ง

Targud Dash II Review 23

ตัวอย่างการบรรจุเก็บโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้ว เข้าไปไว้ในช่อง จะเห็นได้จากภาพว่ามีความพอดิบพอดีในทุกๆ มุม อีกทั้งยังรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยจากแรงกระแทกด้านนอกที่ตัวกระเป๋า Targus Dash II มีให้อีกด้วย

Targud Dash II Review 4

Targud Dash II Review 19
Targud Dash II Review 21

มาดูในส่วนของด้านหลังตัวกระเป๋ากันต่อ ซึ่งจะเห็นในที่เป็นหูหิ้วกับสายสะพายหลังเป็นการเย็บติดกัน แน่นอนว่าเป็นการเสริมความแข็งแรงให้กับตัวกระเป๋าได้ดีเยี่ยมทีเดียว โดยถ้าใครมีความรู้ด้านกระเป๋าซักหน่อยก็จะทราบได้เลยว่ากระเป๋า Targus ใบนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของการรองรับน้ำหนักหรือดีไซน์ที่เข้ากับสรีระเวลาที่สะพายหลัง อีกทั้งยังมีการออกแบบบุผ้าตาขายนิ่มๆ เพื่อที่จะใช้รองรับแรงกระแทก รวมไปถึงระบายอากาศด้านหลังขณะที่เรากำลังสะพายอยู่ด้วย?

Targud Dash II Review 22

ที่พิเศษของกระเป๋าใบนี้ก็คือ ได้มีการติดตั้งผ้าร่มกันฝนเอาไว้ซะด้วย ซึ่งเราสามารถที่จะดึงออกมาใช้ได้จากด้านล่างของกระเป๋า

Targud Dash II Review 30

Targud Dash II Review 27
Targud Dash II Review 29

เมื่อทำการดึงผ้าร่มกันฝนออกมา และกางออกเพื่อคลุม จะเห็นได้ว่าสามารถคลุมกระเป๋าได้อย่างเต็มใบและมิดชิด เรียกได้ว่ากระเป๋าในนี้น่าหาซื้อมาใช้มากๆ กับฤดูฝนของเมืองไทยแบบนี้ สำหรับหลายคนนั้นอาจจะคิดว่าไม่จำเป็น แต่ความจริงบอกได้เลยว่าหากไม่เจอสถานการณ์ที่โน๊ตบุ๊คของเรากำลังจะเปียกฝน คงไม่รู้สึกของความอยากได้กระเป๋าโน๊ตบุ๊คที่มีผ้าคลุมกันฝนซักเท่าไหร่ ยังไงก็แนะนไว่าเป็นไปได้ควรซื้อกระเป๋าโน๊ตบุ๊คที่มีการป้องกันจากน้ำหรือของเหลวได้ก็จะเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะถ้าโน๊ตบุ๊คเราเปียกน้ำไป มันไม่ใช่เสื้อผ้านะครับ ที่จะเอามาตากแดดแล้วใช้งานต่อได้ปกติ

Targud Dash II Review 32

Targud Dash II Review 34

ทดสอบการสะพายสำหรับหลายๆ คนที่ชอบสะพายข้างเดียว ตัวกระเป๋าก็สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดีในการรับน้ำหนัก โดยในการทอสอบนี้ในกระเป๋าได้ใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้ว พร้อมที่ชาร์จและเมาส์ ลงไป ก็เห็นได้ว่าสายสะพายที่สะพายอยู่ด้านเดียวนั้นก็รับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี จากการที่ตัวกระเป๋าได้ออกแบบให้สายสะพายทั้ง 2 ข้างเป็นเส้นเดียวกัน หรือในการสะพายสายทั้ง 2 ข้าง ตามแบบที่คนทั่วไปทำการก็เข้ากับสรีระด้านหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ได้ให้การสะพายกระเป๋าของเรานั้นลำบากลำบนแต่อย่างใดเลย

Targud Dash II Review 7

สรุปปิดท้ายกับกระเป๋าเป้โน๊ตบุ๊คอย่าง Targus รุ่น Dash II จะบอกได้ตรงนี้เลยครับว่าเป็นกระเป๋าโน๊ตบุ๊คที่มีความน่าสนใจมากๆ ทีเดียว สำหรับคนที่ต้องการหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คดีๆ ซักใบ เพื่อไว้ใช้งานกับโน๊ตบุ๊คคู่ใจ ที่อาจจะมีราคาหลายหมื่นบาท ทั้งด้วยการออกแบบดีไซน์ที่ดูแล้วสวยงามทันสมัยมีเอกลักษณ์ เหมาะกับวัยรุ่นหรือคนทำงาน รวมไปถึงงานประกอบและวัสดุในการผลิตก็มีคุณภาพสูงสมกับเป็นกรเป๋าโน๊ตบุ๊คแบรนด์ระดับโลกที่ทุกคนไว้ใจ อีกทั้งในเรื่องของคุณสมบัติในการใส่อุปกรณ์ต่างๆ ที่เพิ่มมาจากโน๊ตบุ๊คอย่าง แท็บเล็ต เมาส์ อแดปเตอร์ที่ชาร์จ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ก็รองรับได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญที่สุดยังมาพร้อมกับผ้าร่มคลุมกันฝน ที่ไว้ป้องกันจากละอองน้ำหรือฝน ที่อาจจะทำให้กระเป๋าและโน๊ตบุ๊คเราเปียกได้?

สนนราคาอย่างที่บอกไปแล้วสำหรับ Targus Dash II ขนาด 14 นิ้วจะอยู่ที่ 2,630 บาท และขนาด 15 นิ้ว จะอยู่ที่ 3,200 บาท ที่สำคัญคือมีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน เรียกได้ว่าหากใครต้องการกระเป๋าเป้โน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติครบครันขนาดนี้ก็จัดว่ามีความคุ้มค่า ราคาไม่แพงเลยครับ กับกระเป๋าที่ไว้ใส่โน๊ตบุ๊คเครื่องละหลายหมื่นบาทของเรา ใครอยากโดนมาใช้งานกันก็ลองดูได้ตามร้านค้าห้างไอทีทั่วไปเลยครับ รับรองว่าหาได้ไม่ยากแน่นอนกับกระเป๋าโน๊ตบุ๊คจาก Targus?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก