Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

มารู้จัก Core i7-3610QM ซีพียู Ivy Bridge ตัวแรกจาก Intel

ตามธรรมเนียมของ Intel ที่สืบกันมาหลายปี เมื่อการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมของซีพียูมาถึง Intel จะเปิดตัวในซีพียูท๊อปก่อนอย่าง Core i7

ตามธรรมเนียมของ Intel ที่สืบกันมาหลายปี เมื่อการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมของซีพียูมาถึง Intel จะเปิดตัวในซีพียูท๊อปก่อนอย่าง Core i7 แล้วจึงค่อยเปิดตัว Core i3 i5 ตามมาเพื่อให้ตลาดเกิดการปรับตัว ผู้ผลิตเองก็จะได้มีเวลาเคลียของด้วย

และเมื่อปี 2012 มาถึงก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนสถาปัตยกรรมซีพียูอีกครั้งจากน้อง Sandy Bridge (Core i Gen 2) เป็น Ivy Bridge (Core i Gen 3) และซีพียู Number แรกที่จะเปิดตัวพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการก่อนใครละก็คือ Core i7-3610QM ตัวแรงที่จะเข้ามาแทน Core i7-2670QM

Advertisement

image

by : cpu-world.com

Core i7-3610QM ยังคงมีจำนวน 4 Core 8 Threads เช่นเดิม โดยจะมีความเร็วซีพียูที่ 2.3 GHz และด้วย Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วไปได้สูงสุดถึง 3.3 GHz เลยทีเดียว มาบนเทคโนโลยีการผลิตที่ 22 nm ,Cache L3 ขนาด 6 MB และการ์ดจอออนซีพียูตัวใหม่อย่าง Intel HD Graphics 4000

image

และเมื่อเทียบกันระหว่าง Core i7-3610QM (Ivy Bridge) กับ Core i7-2670QM (Sandy Bridge) จะเห็นได้ชัดถึงประสิทธิภาพหลายๆส่วนที่ 3610QM นั้นดีกว่าทั้งความเร็วของซีพียูและ Turbo Boost ที่มากกว่า และรองรับแรมที่มีความเร็วสูงกว่าขณะที่ TDP และ Cache เท่าเดิม

 

image

image

image

by : compare-processors.com

ผลทดสองคร่าวๆที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการออกมาชัดเจนเลยว่าเจ้า Core i7-3610QM นั้นแรงกว่าตัว 2670QM เดิมมากพอสมควรราวๆ 20 ? 30% ในราคาเครื่องเท่าๆกัน (เก่าไปใหม่มา)

?

image

หลายๆท่านน่าจะได้รู้จักเจ้า Core i7-3610QM กันมากขึ้นแล้ว ใครที่รอๆกันอยู่และก็เตรียมเงินไปหาซื้อกันได้ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนนี้เป็นต้นไปเลยนะครับ แต่ถ้าท่านไม่รีบผมแนะนำให้รอถึงช่วงกลางๆเดือนพฤษภาคม ซึ่งเราจะได้เห็นครบทุกแบรนด์จะได้มีตัวเลือกให้ทุกท่านได้มากขึ้นครับ (ปลายเดือนนี้ที่เข้ามาไวน่าจะมีแค่ 2-3 แบรนด์เท่านั้น)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ด้วยจุดเริ่มต้น ที่ Intel ได้เริ่มพัฒนาระบบชิปกราฟิกใส่ลงมาบนตัวชิป CPU ด้วยแล้วนั้น ก็ถือได้ว่ากลายมาเป็นจุดเปลี่ยนของวงการเครื่องคอมพิวเตอร์กันเลยทีเดียว

Buyer's Guide

เป็นไปตามธรรมเนียมของ Intel เมื่อครบปี Intel จะปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่ของซีพียูสักครั้ง Advertisement บนจังหวะของ Tick -Tock? ซึ่งทุกปี Intel จะเปลี่ยนซีพียู 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่สมัย Pentium 4 > Core 2 Duo > Core I...

INTEL

ในงาน GDC 2013 ปีนี้ Intel ได้ประกาศถึงไดรฟ์เวอร์ชิปกราฟฟิกสุดฮิตของตัวเอง นั่นก็คือชิปรุ่น HD 4000 graphics นั่นเอง

INTEL

มาถึงแผนเตรียมวางสายผลิตภัณฑ์ CPU ใหม่ของ Intel สำหรับปีหน้า 2013 ที่กำลังใกล้เข้ามานี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก