Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

รวมมิตรโน๊ตบุ๊ค Core i7 Gen 3 พลัง Ivy Bridge เป็นไงไปดูกัน

ตามธรรมเนียมของ Intel ที่เมื่อครบรอบปีก็จะเปิดตัวซีพียูสายพันธ์ใหม่และในปีนี้ก็มาถึง Ivy Bridge ซึ่งได้เปิดตัว Core i7 Gen 3

ตามธรรมเนียมของ Intel ที่เมื่อครบรอบปีก็จะเปิดตัวซีพียูสายพันธ์ใหม่และในปีนี้ก็มาถึง Ivy Bridge ซึ่งได้เปิดตัว Core i7 Gen 3 ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และตอนนี้โน๊ตบุ๊คที่ใช้ Core i7 Gen 3 เช่น Core i7-3610QM ก็ได้วางจำหน่ายเกือบครบทุกแบรนด์แล้ว ทีมงานเลยอยากจะขอพาไปรู้จักหน้าตาของแต่ละแบรน์ดสักหน่อย

ซึ่งเกือบทุกแบรนด์นั้นจะเปลี่ยน Body ใหม่หมดทำให้นอกจากได้ซีพียูตัวใหม่แล้วยังมาพร้อมกับหน้าตาใหม่ที่ดูสวยงามทันสมัยกว่าเดิม

Advertisement

ASUS

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4547-ASUS-A45VM-VX055D.html

ตัวแรกนั้นขอแนะนำ ASUS A45VM มาพร้อม Body ที่ได้รับการออกแบบใหม่บางลง พร้อมการปรับเปลี่ยนวัสดุบางส่วนมาใช้อลูมิเนียมให้ความหรูหราไฮโซเพิ่มขึ้น ส่วนสเปกนั้นนอกจาก Core i7-3610QM แล้วยังมาพร้อมการ์ดจอ GT630M ซึ่งเป็นรุ่นที่ผมคิดว่าคุ้มค่าที่สุด ด้วยสเปกทั้งซีพียูและการ์ดจอ แม้จะมีรุ่นที่ราคาประหยัดกว่าแต่ด้วยการ์ดจอ 610M ทำให้ไม่เหมาะเท่าไร ตัวนี้ละครับแจ่ม

 

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4567-ASUS-N46VM-V3030D.html

แต่ถ้าใน A45 นั้นอาจจะยังไม่โดนใจท่านก็ยังมี N46VM ที่อัพเกรทหน้าตาให้ดูไฮโซมากขึ้นด้วยวัสดุสไตล์อลูมิเนียมเรียบหรู ระบบเสียง Bang & Olufsen ที่ให้เสียงใสคมชัดอีกทั้งยังมาพร้อมลำโพงซับเพื่อเพิ่มเสียงเบสให้ชัดเจนมากขึ้นแบบที่ไม่มีในแบรนด์อื่น นอกจากนั้นยังมากับฮาร์ดดิสค์ความจุสูงถึง 1TB ถ้าท่านชอบ N Series อยู่แล้วละก็ไม่ควรพลาด N46 ตัวนี้

?

Lenovo

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4571-LENOVO-IdeaPad-Y480.html

อีกหนึ่งรุ่นที่หลายๆท่านให้ความสนใจกับ IdeaPad Y480 ด้วยจุดเด่นทั้ง Body ใหม่เอี่ยมการใช้สีดำเทาเรียบ แต่ยังหรูหราด้วยวัสดุสไตล์อลูมิเนียม พร้อมคีย์บอร์ดใหม่ที่มากับไฟ Backlite ส่วนสเปกนั้นก็มาพร้อมกับการ์ดจอตัวแรงอย่าง GT640M ที่แรงเทียบเท่ารุ่นเก่าอย่าง GT550M ในราคาเปิดตัวสุดเร้าใจที่ 29,990 บาท เมื่อเทียบกับสเปกแล้วเป็น Core i7 Gen 3 อีกตัวที่น่าสนใจไม่น้อย

?

MSI

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4577-MSI-GE60-i7.html

เป็นค่ายแรกก็ว่าได้ที่เปิดตัว Core i7 Gen 3 กับตัวแรกที่อยากแนะนำนี้รุ่นล่างแต่สเปกก็แรงสะใจด้วยซีพียู Core i7-3610QM ที่มากับการ์ดจอตัวแรงอย่าง GT650M DDR5 ระดับนี้เล่นเกมส์สบายๆ อีกทั้งจอภาพ 15.6 นิ้วระดับ Full HD เล่นเกมส์ดูหนังได้เต็มที่เต็มตา ในราคาสุดคุ้มเพียง 33,000 นิดๆเท่านั้น

 

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4561-MSI-GT60R.html

แต่ถ้าการ์ดจอของ GE60 นั้นยังแรงไม่พอ ท่านก็คงต้องเก็บเงินเพิ่มอีกสักหน่อย เพื่ออัพเกรทสเปกเครื่องให้แรงขึ้นเป็น GT60 ที่ได้การ์ดจอแรงระดับ GTX670M พร้อมแรม 8GB และไดร์ฟ Blu-Ray กับ Body GT ที่แจ่มสุดๆทั้งความเท่หรูหรา พร้อมคีย์บอร์ด Steel Series มันก็น่าคุ้มนะครับที่เพิ่มเงินมาอีกหว่าหนึ่งหมื่นบาท

?

Toshiba

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4543-TOSHIBA-Satellite-M840-1003XG,-1003XP,-1003XQ.html

แต่ถ้าพูดถึง Core i7 Gen 3 ที่มีสีสันความสวยงามแล้วคงต้องยกให้ Satellite M840 เข้าละครับด้วยการออกแบบใหม่ที่เน้นโทนสีสันสวยงาม และความบางเบามากขึ้น แบบว่าเห็นแล้วก็ต้องชอบ M840 นี้กันทุกท่านแน่นอน ส่วนสเปกนั้นก็จัดได้ว่าน่าสนใจทั้งการ์ดจอ HD7670M พร้อม Windows 7 แท้ซื้อไปแล้วก็ใช้ได้เลยไม่ต้องลง Windows ใหม่

?

HP

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4545-HP-Pavilion-DV4-5016X.html

ตัวสุดท้ายนี้มาจากค่ายเก๋าอย่าง DV4 ที่ยังคงเน้นเรื่องของการออกแบบสวยงามหรูหราตามสไตล์ HP มากับสเปกที่ครบเครื่องพอตัวทั้งการ์ดจอ GT630M ฮาร์ดดิสค์จุใจ 1TB พร้อม Windows 7 แท้ติดมาให้ด้วยในราคา 36,990 บาท

?

image

แต่ถ้าใครยังลังเลไม่รู้ว่าจะจัด Core i Gen 3 ตัวไหนดี แต่ละตัวหน้าตาตัวจริงนั้นสวยขนาดไหน ผมแนะนำให้รอคอมมาร์ทวันที่ 7 ? 10 มิถุนายนนี้นะครับมาครบทุกค่ายแน่นอน แถมยังจะมีรุ่นที่เป็น Core i3 i5 Gen 3 มาด้วยนะครับอดใจรออีกนิดเดียวเดี๋ยวเจอกันครบเครื่องแน่นอนในคอมมาร์ทนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

สำหรับชิป HEDT Sandy Bridge-E Core i7 แบบ 6-core นั้น จริงๆแล้วมันก็คือชิป Sandy Bridge-EP Xeon E5 แบบ 8-core

INTEL

ตอนนี้ Haswell เริ่มเข้าตลาดแล้ว Intel ก็เริ่มเคลียร์ตลาดโดยเลิกผลิต Core i กลุ่ม Ivy Bridge รุ่นยอดนิยมทิ้งไปบ้างแล้วเช่นกัน โดยวางแผนเอาไว้ว่าจะไม่เหลือ Ivy Bridge เลยก่อนสิ้นเดือนกันยายนนี้ เพราะจะเคลียร์เอากลุ่ม Intel Core i Haswell รุ่นล่างกับ Intel Pentium ?Ivy...

Buyer's Guide

เป็นไปตามธรรมเนียมของ Intel เมื่อครบปี Intel จะปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่ของซีพียูสักครั้ง Advertisement บนจังหวะของ Tick -Tock? ซึ่งทุกปี Intel จะเปลี่ยนซีพียู 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่สมัย Pentium 4 > Core 2 Duo > Core I...

INTEL

สำหรับ Intel ที่ตอนนี้เข้ามาจับตลาด Ultrabook อย่างจริงจังมากยิ่งขึ้นนั้น พยายามผลักดันระบบ Instant On อย่างจริงจังมากยิ่งขึ้นใน Ultrabook

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก