Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Windows 8 Release Preview พร้อมให้ดาวน์โหลดไปทดลองใช้แล้ว พร้อมคีย์สำหรับใช้งาน !

ในที่สุดความคืบหน้าที่เห็นได้ชัดที่สุดของ Windows 8 มันก็มาแล้วครับ นั่นคือ Microsoft ได้เปิดให้ผู้ใช้อย่างเราๆ สามารถดาวน์โหลด Windows 8 Release Preview ไปใช้งานกันได้แล้ว ซึ่งเจ้าตัว Windows 8 Release Preview นี้ก็เรียกได้ว่าเป็นตัว Windows 8 ที่ใกล้สมบูรณ์มากขึ้นไปทุกที โดยจากเท่าที่มีการสืบค้นข้อมูลมา Microsoft ได้จัดการปรับปรุงในส่วนของการทำงานและฟีเจอร์ภายใน Windows 8 ไปพอสมควรทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

  • จำนวนแอพแบบ Metro ที่เพิ่มขึ้น
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบหลายจอได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น
  • Internet Explorer รองรับ Adobe Flash มาในตัว
  • เพิ่มฟีเจอร์ Flip ahead เข้าไปใน Internet Explorer โดยคุณสมบัติหลักๆ ก็คือช่วยให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น เช่น แสดงว่าหน้าเว็บไหนที่ผู้ใช้มักจะคลิกเพื่อเข้าไปชมเป็นลำดับถัดไป ซึ่งเบื้องลึกของฟีเจอร์อาจจะต้องรอการทดสอบอีกครั้งครับ
  • สามารถปรับระดับความดังของเสียง, หยุดเพลงชั่วคราว หรือข้ามเพลงได้แม้ล็อกจออยู่
  • ปรับปรุงตัว Windows 8 ให้สามารถดึงความสามารถของทัชแพดออกมาใช้งานได้ดีขึ้น
  • มีตัว Windows 8 Release Preview ให้ดาวน์โหลดด้วยกัน 13 ภาษา แต่ทว่าไม่มีภาษาไทย? (แต่ภายในใช้ภาษาไทยได้ตามปกติครับ แค่คำสั่งต่างๆ ใน Windows 8 จะเป็นภาษาตาม ISO ที่เราดาวน์โหลดมา)

windows-8-release-previewโดยใครที่ต้องการดาวน์โหลด Windows 8 Release Preview ไปทดสอบหรือลองเล่นกันก่อนละก็ สามารถเลือกดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยจ้า

Advertisement

ส่วนคีย์ Windows 8 Release Preview นั้น ก็ตามนี้เลย TK8TP-9JN6P-7X7WW-RFFTV-B7QPF

และทางที่ดี ถ้าใครไม่มั่นใจ ลองเช็คดูก่อนครับว่าสเปกเครื่องของตนสามารถใช้งาน Windows 8 Release Preview ได้หรือเปล่า

  • CPU ความเร็วอย่างต่ำ 1.0 GHz
  • RAM อย่างต่ำ 1 GB (32-bit) หรือ 2 GB (64-bit)
  • HDD มีพื้นที่อย่างต่ำ 16 GB (32-bit) หรือ 20 GB (64-bit)
  • การ์ดจอ รองรับ DirectX 9
  • หน้าจอควรจะมีความละเอียดอย่างต่ำ 1024 x 768 เพื่อเข้าใช้งาน Windows Store และใช้งานแอพแบบ Metro
  • มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

ซึ่งถ้าสรุปง่ายๆ เครื่องใครใช้ Windows 7 ได้ ก็สามารถใช้งาน Windows 8 Release Preview ได้อย่างแน่นอน

windows-8นอกจากนี้ถ้าใครต้องการติดตั้ง Windows 8 Release Preview แต่ไม่อยากไรท์ลงแผ่น DVD ก็สามารถใช้ flashdrive ความจุอย่างต่ำซัก 4 GB มาใช้เป็นตัวลง Windows 8 ก็ได้ครับ วิธีทำก็ตามนี้เลย

Windows 8 : วิธีสร้าง USB และ DVD เพื่อติดตั้ง

หรือ

ติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview ผ่าน Flash Drive

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการทดลอง Windows 8 Release Preview นะครับ Open-mouthed smile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เคยสงสัยกันมั้ยครับ ว่าทำไมอยู่ดีๆ วินโดวส์ก็ช้า เครื่องอืดเฉยๆ ทั้งที่เปลี่ยนไปใช้ SSD แล้ว แต่หลายคนอาจไม่เคยสังเกต โดยเฉพาะคนที่มี Storage ความจุน้อยๆ เช่น โน๊ตบุ๊คที่เป็นแบบบางเบา หรือพีซีที่เริ่มใช้ SSD ตัวแรก แต่ลงโปรแกรมหรือเก็บไฟล์ไว้เยอะ ส่วนบางคน อาจจะบอกว่า ทำไมไม่ค่อยได้ลงโปรแกรม มีแค่วินโดวส์หรือเก็บภาพไว้เล็กๆ น้อยๆ แต่ชอบดาวน์โหลดเพลง หนัง...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก